Tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng: Cánh cửa vươn thẳng ra thế giới

23/07/2019 08:42 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng đang mở ra một cơ hội rất lớn cho tất cả những ai theo đuổi ngành kỹ thuật chuyên nghiệp để có khả năng vươn xa trong tuyển dụng thiết kế.

Không còn quá mới mẻ đối với thị trường lao động nhưng tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng vẫn là một sự lựa chọn được nhiều người tìm việc hướng tới do tính linh động và cơ hội việc làm rất lớn của ngành nghề. Thông thường, nhiệm vụ của xây dựng dân dụng sẽ bao gồm việc thiết kế, thi công và bảo trì những kiến trúc dân dụng ví dụ như tòa nhà, đường hầm, đập nước, cầu, đường… Đây là ngành kỹ thuật có thâm niên tuổi thọ lâu dài nhất nhì, chỉ đứng sau mỗi ngành kỹ thuật quân sự. Chính vì thế, nếu được tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng thì ứng viên sẽ có cơ hội phát triển lâu dài trong tương lai nếu có niềm yêu thích và quyết định theo nghề đến cùng.

Ngành nghề hứa hẹn nhiều cơ hội

Ngành nghề hứa hẹn nhiều cơ hội (nguồn Internet)

Thế nhưng, tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng cũng thường rơi vào tình trạng thiếu thốn nhân lực cực kỳ nghiêm trọng, tạo ra những “cơn khát” dai dẳng mỗi năm trên thị trường tuyển dụng lao động. Nguyên nhân đặc thù nhất là vì yêu cầu đặc thù của nghề kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng khá khô khan với chương trình học thiên nhiều về hoạch định và tính toán, công tác cụ thể trong môi trường thực tiễn lại yêu cầu nhân viên và các kỹ sư phải không ngừng di chuyển khắp nơi, theo sát từng công trình trên khắp mọi miền tổ quốc. Ngay trong khâu chuẩn bị thiết kế, các kỹ sư đã phải đi khảo sát địa hình và cảnh quan xung quanh. Trong quá trình thi công, việc đi theo công trình là điều cực kỳ hiển nhiên nếu được tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng và đến khi bàn giao xong công trình, nếu xảy ra vấn đề gì trong quá trình sử dụng, đội ngũ kỹ sư thiết kế của công trình đó vẫn phải tới tận nơi để xem xét, kiểm tra và tiến hành bảo trì nếu có trách nhiệm về phía đơn vị của mình. Chính vì thế, người làm công việc này không có điều kiện được ở nhà thường xuyên mà luôn trong tình trạng di chuyển đi khắp nơi, lại đòi hỏi phải đặc biệt có sức khỏe dẻo dai. Đó cũng là một phần nguyên do mà các ứng viên nữ không có cơ hội cạnh tranh cao khi ứng tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng.

Yêu cầu thể chất cao của nhân viên

Yêu cầu thể chất cao của nhân viên (nguồn Internet)

► Tìm hiểu ngay: Những tin tuyển nhân viên Marketing HOT nhất hiện nay.

Không chỉ trong khâu đi lại và công tác mà ngành nghề kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng cũng được đánh giá là khá nhiều khó khăn, nhọc nhằn vì họ phải chịu trách nhiệm cụ thể cho từng công trình ngay từ những khoản đo đạc, tính toán, quá trình lên kế hoạch thiết kế và tiến hành thi công. Chính vì thế, áp lực công việc cũng như những stress mà các kỹ sư chính phải chịu đựng là rất lớn. Bù lại, khi được tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng, cùng với lượng công việc nặng nhọc thì các kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng sẽ được hứa hẹn một mức lương khá cao, ổn định mà không thiếu cơ hội được “thưởng nóng”, có nhiều ưu đãi và tiền phụ cấp ăn uống, đi lại, điện thoại, xăng xe… Từ đó, tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng sẽ đem lại cho họ một mức sống ổn định và thu nhập sung túc, nhiều cơ hội làm việc trên khắp cả nước, thậm chí muốn vươn xa ra thế giới cũng rất dễ dàng. Chính vì thế, đây cũng trở thành một nghề có sức hot khá lâu dài đối với những người có đam mê trong việc thiết kế, thích đi lại nhiều nơi, có chút tính cách phong trần bụi bặm, đam mê được phiêu lưu đó đây.

Công việc dành cho người có đam mê phiêu lưu và thiết kế

Công việc dành cho người có đam mê phiêu lưu và thiết kế (nguồn Internet)

Theo số liệu được thu thập trong suốt nhiều năm vừa qua về thị trường lao động và tuyển dụng, nhu cầu tuyển dụng của ngành Xây dựng và Kiến trúc nói chung và tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng nói riêng luôn có nhu cầu gia tăng ổn định trong suốt một thời gian dài. Tuy số lượng nguồn cung nhân lực không ngừng tăng mạnh mỗi năm khi các học sinh, sinh viên mới tốt nghiệp cao đẳng, đại học hoặc các trường đào tạo nghề bắt đầu tràn đi tìm việc làm, thế nhưng, do nhu cầu tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng cũng không hề nhỏ bé nên khoảng cách giữa 2 bên không có sự chênh lệch quá lớn, kéo theo đó là sự cạnh tranh giữa các ứng viên đi tìm việc với nhau cũng được giảm nhẹ, dễ chịu hơn nhiều so với những ngành hot khác như kế toán, ngân hàng, công chức… Nếu trong quá trình học tập và đào tạo, các sinh viên mới ra trường đã có một bề dày thành tích thực hành và kinh nghiệm với nghề đến từ quá trình tham gia cộng tác các dự án, làm thêm ngoài giờ hoặc thực tập trong các dự án lớn và nhỏ… thì khi ứng tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng sẽ được đánh giá cao hơn những người chưa có kỹ năng, có kinh nghiệm và các kỹ thuật chuyên môn chưa thành thạo tốt.

Cần có kỹ thuật chuyên môn cao trong công việc

Cần có kỹ thuật chuyên môn cao trong công việc (nguồn Internet)

Không chỉ riêng thị trường trong nước có nhu cầu tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng mà vươn ra tầm thế giới, rất nhiều quốc gia đang phát triển hoặc đã phát triển vẫn rất cần một số lượng các kỹ sư thiết kế khổng lồ để xây dựng và nâng cao trình độ cơ sở hạ tầng của họ. Không riêng đâu xa, thị trường Nhật Bản vẫn luôn mở rộng cánh cửa đối với những kỹ sư kỹ thuật của Việt Nam sang vừa để làm việc, vừa để học hỏi thêm kinh nghiệm về trình độ công nghệ kỹ thuật của họ. Ngoài ra, thị trường Úc cũng có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều kỹ sư thiết kế có chuyên môn và năng lực cao để góp phần thúc đẩy quá trình phát triển cho nền kinh tế của đất nước họ. Trong một vài năm trước, con số mà lĩnh vực xây dựng và kiến trúc của Úc thiếu hụt lên tới hàng trăm nghìn người. Chính vì thế, tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng luôn có mức tăng trưởng cực kỳ lớn so với toàn bộ mức trung bình của các ngành nghề khác, không hề thua kém bất cứ lĩnh vực nào.

Phải chịu trách nhiệm lớn cho công trình

Phải chịu trách nhiệm lớn cho công trình (nguồn Internet)

Chưa kể đến, việc có cơ hội được xét tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng đi các quốc gia khác sẽ giúp chúng ta được xem xét nhận visa nhập cư một cách thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều so với những con đường truyền thống đang ngày một siết chặt hơn để kiểm soát dân số và các dòng chảy di cư từ những vùng đất chưa phát triển hoặc đang phát triển. Đến quốc gia xin visa khó khăn như Nhật Bản cũng luôn mở rộng cánh cửa visa khó nhằn này đối với các kỹ sư Việt Nam, họ luôn tạo điều kiện hết sức có thể để các lao động có tay nghề được tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm khả thi mà có tương lai phát triển nhiều hơn ở một môi trường khác.

Xem thêm:

Lời kết

Chính vì những nguyên do trên, tuyển kỹ sư thiết kế xây dựng dân dụng luôn có một chỗ đứng lâu dài trong thị trường việc làm mà chưa bao giờ hết hot.

T.P

Nguồn: https://timviecthietke.com

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạnNội dung bài viếtLời kết Bấm Nhà > Ảnh. tại publisher microsoft Dùng các tùy chọn…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.