Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa có khó không, đâu là kiến thức cần?

08/07/2019 04:43 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc
Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa là từ khóa được nhiều người tìm kiếm hiện nay với bởi công việc sáng tạo với mức lương hấp dẫn. Rất nhiều điều thu hút khiến nhiều người muốn có cơ hội được sống và cống hiến với công việc này. Thế nhưng đi đôi mức lương cao đòi hỏi người lao động phải có kĩ năng cực kỳ tốt.

Công việc hấp dẫn nhưng khó nhằn

Chỉ cần bạn có sự năng động và niềm đam mê yêu nghề thì không khó để được tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa cộng tác tại các phòng làm việc hiện đại. Nghề thiết kế có một điểm đặc trưng mà không phải ngành nghề nào cũng có được đó chính là kết nối người xem khiến họ đi theo bạn từ tác phẩm này đến tác phẩm khác.
Những trang báo, những câu chuyện qua tay những nhà thiết kế sẽ được minh họa sinh động hơn và khiến nó dễ dàng được tiếp nhận bởi người đọc. Hay nói cách khác là giúp truyền tải và đưa trang báo lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên đằng sau sức ảnh hưởng của những thiết kế này lại đòi hỏi những kĩ năng không hề đơn giản. Trước hết, người làm thiết kế phải nắm được thành thạo những phần mềm liên quan đến thiết kế như photoshop, Ilustrator, QuarkXPress,…Chưa dừng lại ở đó, đó chỉ là những công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc mà thôi. Để được các công ty tuyển dụng thì bạn bắt buộc phải có năng khiếu về mỹ thuật và óc sáng tạo. Đòi hỏi đối với bạn ngoài cái nhìn bao quát nhiều lĩnh vực trong cuộc sống mà còn cần phải có vốn hiểu biết rộng.

Công việc sáng tạo, hấp dẫn nhưng đòi hỏi kĩ năng cao

Công việc sáng tạo, hấp dẫn nhưng đòi hỏi kĩ năng cao (nguồn internet)

Theo chia sẻ của những nhà thiết kế lâu năm trong nghề thì không giống với nghệ thuật thuần túy, trong thiết kế đồ họa, chất nghệ thuật mang một màu sắc khác hẳn. Sự hứng thú, ý tưởng sáng tạo, đặc biệt là những suy nghĩ ngẫu nhiên mới giúp dân design có thể nghĩ ra ý tưởng. Nhiều người muốn có cũng không thể được bởi nó là cái phiêu ở trong bản chất của mỗi cá nhân chứ không một áp lực nào có thể khiến họ nảy sinh ra ý tưởng được cả. Muốn tham gia tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thì ngoài những kiến thức sách vở ra, bạn nghĩ rằng mình đã có đủ cái phiêu đó trong người hay chưa.

Tại nhiều công ty họ cần nhân viên hoàn thành đúng deadline, có thể chịu đựng được áp lực công việc, vô hình hạn chế đi sự sáng tạo của nhân viên. Đòi hỏi với mỗi người khi làm việc trong một tập thể đó là có thể hạn chế được cái tốt, giúp mình hòa được vào với tập thể, tạo ra những thành quả mới là quan trọng nhất.

Làm việc thiết kế ở hầu hết các công ty hiện nay thì sự thực đều là mọi người đang làm việc sáng tạo nhưng ở trong khuôn khổ. Đối với tác phẩm của mình nhưng nhiều nhà thiết kế lại không thể áp đặt suy nghĩ và sở thích cá nhân. Lí do đơn giản bởi vì nhu cầu của người xem mới là quan trọng nhất chứ không phải ý thích của tác giả. So với suy nghĩ của nhiều người thì công việc này thực tế hơn nhiều, bởi tác giả không thể quá bay bổng thể hiện cá tính mà nhiều khi cái tôi lại phải lép vế trước những yêu cầu của công ty, của người đặt hàng.

Mỗi nhà thiết kế đều cần khẳng định cái tôi cá nhân

Mỗi nhà thiết kế đều cần khẳng định cái tôi cá nhân (nguồn internet)

Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa cần kỹ năng gì?

Khẳng định phong cách

Cũng như các nhạc sĩ hay những người làm sáng tác thì người thiết kế đồ họa cũng khẳng định tác phẩm của mình bẳng phong cách. Tùy vào nhóm đối tượng mà bạn hướng tới, những thiết kế của bạn cũng phải có một hướng đi nhất định. Không chỉ giúp bạn có được chìa khóa thành công, đây còn là cách giúp các nhà tuyển dụng nhớ mặt gọi tên.

Chắc chắn, bất kì một công ty hay một doanh nghiệp nào cũng muốn tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa mang trong mình cá tính độc đáo và phong cách khác biệt.

Khả năng quản lý

Đối với người làm thiết kế đồ họa thì họ luôn có hai phương án để lựa chọn trong công việc đó là trở thành nhà thiết kế tự do hoặc làm việc cho một tổ chức nào đó. Bạn sẽ tự tin làm chủ cuộc đời mình nếu như có khả năng quản lý các dự án. Điều đó chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn việc phải làm dưới sự chỉ đạo của người khác. Vì vậy đối với người thiết kế đồ họa mà nói thì kỹ năng quản lý cũng là kỹ năng vô cùng quan trọng.

Khi tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thì đây cũng là yếu tố khiến nhà quản lý có chọn bạn hay không. Bạn chỉ có thể thúc đẩy dự án hiệu quả hơn khi mà có thể quản lý tốt và triển khai hiệu quả. Nếu trong cương vị của người lãnh đạo thì bạn cần biết khi nào kế hoạch được thay đổi là hợp lý.

Óc sáng tạo

Tất nhiên rồi, với một nhà thiết kế đồ họa thì suy nghĩ sáng tạo là điều thiết yếu và vô cùng quan trọng. Ý tưởng, thiết kế, vượt qua khỏi những gì người ta có thể tưởng tượng, biến những thứ tưởng như bình thường trở thành tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa. Bạn sẽ chẳng thể làm được nghề này nếu thiếu đi điều quan trọng đó.

Sự hiểu biết về nhiếp ảnh, thiết kế in

Thiết kế in hay nhiếp ảnh là những kiến thức mà một nhà thiết kế đồ họa phải nắm được nếu như muốn thành công. Các phần mềm thiết kế, các chương trình khác nhau được sử dụng hợp lý giúp đưa ra những tác phẩm tốt nhất. Chắc chắn trong quá trình làm bạn cần biết được bố cục, ánh sáng, sử dụng sắc màu như thế nào là hợp lý mới có thể tạo nên được bức tranh hoàn chỉnh.

Còn về phần kỹ năng nhiếp ảnh thì những góc nhìn khác nhau với cùng một sự vật sẽ làm cái nhìn của bạn đa dạng hơn trong quá trình sáng tạo.

Đừng ngại ngần thử những điều mới mẻ

Đừng ngại ngần thử những điều mới mẻ (nguồn internet)

Để tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa bạn phải học những gì?

Học từ lời nhận xét

Có thể đây là điều khiến nhiều người mất lòng nhưng bạn sẽ trưởng thành hơn từ chính những điều khen chê này. Đừng sợ mà hãy tìm kiếm những lời nhận xét dù tốt hay xấu để nâng cao chuyên môn, sửa chữa những điều chưa được.

Trước khi đăng ký tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thì bạn có thể đăng tải tác phẩm của mình lên Facebook, các trang web lớn như Behance, Dribbble,…để nhận được sự góp ý khách quan của nhiều người.

Hãy luôn thử nghiệm những ý tưởng mới

Hãy luôn thử nghiệm những ý tưởng mới (nguồn internet)

Thử nghiệm những ý tưởng mới

Ý tưởng là hai từ cốt lõi bạn không thể nào quên khi làm việc thiết kế đồ họa. Đừng ngại thử nghiệm những điều mới bởi có thể bạn sẽ tìm được định hình trong quá trình làm việc của mình. Luôn luôn mang trong mình ý nghĩ lạc quan là điều mà những người thành công thường làm.

Sự tự tin sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại

Sự tự tin sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại (nguồn internet)

Thay vì luôn sử dụng một loại màu sắc, một font chữ thì bạn thử biến đổi nó thành những điều mới mẻ hơn, thay đổi chúng. Rất có thể tác phẩm sẽ trở nên tuyệt vời hơn với sự thay đổi này.

Xem thêm:

Để tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa nhà tuyển dụng luôn đưa ra những yêu cầu khá gắt gao. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kiến thức, nâng cao kỹ năng cho bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mỗi lần phỏng vấn. Công việc nào cũng có khó khăn, chỉ cần bạn tự tin thì mọi nỗ lực sẽ được đền đáp.

Thu Trà

Nguồn: https://timviecthietke.com

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtCông việc hấp dẫn nhưng khó nhằnTuyển dụng nhân viên thiết kế…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.