Top phần mềm chỉnh sửa video miễn phí “đỉnh” nhất trên thị trường

12/08/2020 06:41 PM    |    Tìm việc   >  Ứng dụng thiết kế

Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí là công cụ không thể thiếu của những người edit video chuyên nghiệp hoặc những ai thích tự tay chỉnh sửa video.

Video có vai trò to lớn trong cuộc sống con người hiện đại. Nó là phương tiện giải trí và cũng liên quan nhiều đến công việc của chúng ta trong thời đại số như hiện nay. Những người làm video chuyên nghiệp hoặc những người coi việc chỉnh sửa video là một sở thích thì đều video của mình phải có chất lượng tốt nhất. Chúng phải rõ ràng, sắc nét, độc đáo, thu hút được người xem. Vậy bạn cần gì để làm được điều đó đây? Thứ bạn cần chính là một phần mềm chỉnh sửa video chất lượng cao chứ sao nữa! Cùng chúng tôi “điểm mặt” 4 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Blender – Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất

Blender đứng đầu trong danh sách các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên thị trường cũng chẳng có gì phi lý! Nó hoạt động tốt trên cả 3 nền tảng là Window, Mac và Linux. Nó được biết đến là một chương trình có mã nguồn mở, người dùng có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí 100%.

Tuy miễn phí nhưng các tính năng của Blender thực sự “đáng gờm”! Nó chẳng khác nào một bộ công cụ 3D, sở hữu nhiều tính năng cực đỉnh như: motion tracking, dựng mô hình cho nhân vật hoạt hình… Blender là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn nếu bạn phải làm các dự án liên quan đến thể loại hoạt hình 3D.

Blender - Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất

Blender – Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất

Blender còn cung cấp cho bạn tới 32 slot để bạn add hình ảnh, âm thanh, các hiệu ứng vào video. Bạn cũng có thể thoải máu cắt, ghép video và thực hiện nhiều thao tác khác theo ý mình.  Nó được đánh giá là một phần mềm linh hoạt, phù hợp cho cả các “lính mới” và những người chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

► Xem tin tuyển dụng thiết kế đồ họa để apply ngay kẻo lỡ!

Lightworks

Lightworks cũng là cái tên đình đám chẳng kém gì Blender. Nó là phần mềm chạy được cả 3 hệ điều hành Windows, Mac và Linux. Lightworks còn cung cấp nhiều hiệu ứng video cực đẹp và ấn tượng để bạn lựa chọn. Ngoài phiên bản miễn phí, bạn cũng có thể chọn bản Pro với mức phí 25$/tháng. Vì là phiên bản tính phí nên nó có nhiều tính năng hơn bản miễn phí.

Nếu bạn là “dân” edit video chuyên nghiệp thì nên dùng phiên bản Pro bởi nó có nhiều tính năng nâng cao hơn còn nếu bạn là người mới “chân ướt chân ráo” tập tành làm video thì nên chọn bản miễn phí. Nó dễ sử dụng và không có quá nhiều tính năng phức tạp. Bản Lightworks free vẫn cung cấp cho người dùng tới hơn 100 kiểu hiệu ứng khác nhau đồng thời hỗ trợ chỉnh sửa đa điểm. Nó cực kỳ thích hợp để bạn chỉnh sửa các video trên Youtube hoặc video chất lượng cao (ví dụ như video 4K).

Shotcut – Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí được yêu thích

Tương tự như Blender, Shotcut cũng là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, mã nguồn của nó được mở hoàn toàn 100%. Nó cũng hoạt động tốt trên cả 3 hệ điều hành là Window, Mac và Linux. Shotcut hỗ trợ người dinfg nhiều loại định dạng video khác nhau đi kèm với một bộ hướng dẫn sử dụng miễn chê. 2 tính năng nổi trội nhất của phần mềm này là:

  • Cho phép người dùng chỉnh sửa video trên dòng thời của chính nó, bạn không cần tốn thời gian nhập video vào nữa
  • Hỗ trợ định dạng 4K cho video
Shotcut - Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí được yêu thích

Shotcut – Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí được yêu thích

Tuy nhiên, Shotcut có một nhược điểm nho nhỏ chính là giao diện của nó tương đối khó sử dụng. Lý do là bởi nó được phát triển dành riêng cho hệ điều hành Linux Platforms và nó có nhiều khác biệt so với Window hay Mac. Nếu bạn là một “newbie” thì có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm này nhưng sử dụng nhiều thì bạn sẽ quen thôi.

► Tìm việc gì cũng đừng quên học cách viết CV xin việc sao cho chuẩn

HitFilm Express

HitFilm cũng là một phần mềm chỉnh sửa video chất lượng cao, nhận được nhiều lời khen từ “dân trong nghề”. Nó được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Adobe After Effects! HitFilm Express cung cấp cho chúng ta tới 180 loại hiệu ứng hình ảnh đồng thời cho phép người dùng sử dụng các công cụ chỉnh sửa video miễn phí (gồm cả thao tác chỉnh sửa 3D).

Một ưu điểm nữa của HitFilm là có nguồn video hướng dẫn đa dạng, phong phú. Bạn có thể xem để nhanh chóng “thích nghi” với phần mềm này và thực hành chỉnh sửa video. Phần mềm này có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn giữa bản Pro với mức giá 349$ và bản mở rộng với chi phí thấp hơn.

Đừng vội chê mức giá 349$ đắt bởi vì những gì bạn nhận được thực sự rất xứng đáng! Bản Pro có nhiều hiệu ứng hơn bản thông thường, độ phân giải của video cũng cao hơn, âm thanh giữa audio và video được đồng bộ tốt hơn… Và bạn có thể sử dụng cho 3 máy tính chứ không phải một máy tính như bình thường.

Qua bài viết này, Timviecthietke đã giới thiệu đến bạn top 4 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Hãy chọn cho mình một phần mềm hợp ý và tiến hành chỉnh sửa video ngay hôm nay để cho “ra lò” những sản phẩm tuyệt vời nhất nhé!

Bạn nên xem thêm:

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

big idea của các thương hiệu 1. Vinacafe Ngược về quá khứ, big idea của các thương hiệu Vinacafe đã...

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không chỉ cần yếu tố cá tính, mà còn phải nằm lòng...

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Kết quả của việc khoa học công nghệ ngày càng phát triển là sự ra đời của các phần mềm...

Bài đọc nhiều

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạnNội dung bài viếtBlender – Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.