Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

07/03/2023 11:42 AM    |    Tìm việc   >  Ứng dụng thiết kế

big idea của các thương hiệu

1. Vinacafe

Ngược về quá khứ, big idea của các thương hiệu Vinacafe đã tung ra chiến dịch Tết với tên gọi là “yêu thương thành lời”. Big Idea này tạo nên tiếng vang lớn tại thời điểm năm 2015, trở thành nội dung quảng cáo thành công nhất trên Youtube Việt Nam. Chiến dịch hình thành trong bối cảnh Vinacafe dù đã giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường nhưng chưa thật sự có sức hút đối với giới trẻ. Vì vậy, thương hiệu này đã quyết định xây dựng Big Idea hướng đến đối tượng trẻ tuổi bằng một chiến dịch Tết – thời điểm cạnh tranh nhất trong năm.

Big Idea vận hành dựa trên một Insight cực kỳ đắt giá với tên gọi “Yêu thương thành lời”. Insight này bắt nguồn từ tâm lý của người trẻ (độ tuổi từ 18 – 25) đang sinh sống tại các thành phố lớn dù yêu thương cha mẹ nhưng lại ngại mở lời. Trong khi đó, bậc sinh thành nào cũng mong ước nghe những tiếng yêu thương từ con như thời ấu thơ.

Dựa vào đó, Vinacafe đã trở thành “sứ giả” kết nối cha mẹ với con cái ngay trong thời điểm sum họp gia đình, đoàn viên của năm mới. Big Idea “The cup of love” trong mỗi bộ sản phẩm của Vinacafe đều đính kèm một tách cà phê với những lời “tỏ tình” thấm đượm yêu thương và vô cùng gần gũi. Có thể thấy, tách cà phê là một vật dụng trung gian có khả năng khơi gợi không khí ấm áp giữa các thành viên trong gia đình. Từ đó, mỗi người sẽ vượt qua cảm giác ngại ngùng mà trở nên gắn kết hơn.

mot-so-big-idea-cua-cac-thuong-hieu

#2. Vinamilk

Không chỉ là “ông lớn” trong ngành sữa Việt Nam, Vinamilk còn nổi tiếng bởi những chiến dịch Marketing bùng nổ. Nhắc đến thương hiệu này, bạn chắc chắn không thể bỏ qua hình ảnh của những chú bò sữa hoạt hình đang nhảy múa trên nền nhạc vui nhộn. Hình ảnh này đã thật sự tạo ấn tượng mạnh và tiếng vang trong suốt khoảng thời gian dài.

Big Idea này của Vinamilk tuy không quá mới lạ nhưng lại gây sức ảnh hưởng lớn bởi lời bài hát vui tươi, dễ nhớ “Trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm”. Chiến dịch này chính là bước ngoặt mở đầu thành công trong quá trình quảng bá thương hiệu của Vinamilk.

> Xem thêm: POSM là gì? Lưu ý khi thiết kế POSM trong marketing

Quảng cáo của Vinamilk hầu như đánh vào đối tượng chính là trẻ em. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh hoạt hình kết hợp cùng âm nhạc sẽ khiến những em nhỏ ghi nhớ đến thương hiệu tốt hơn. Và tất nhiên, khi em nhỏ đã yêu thích thì phụ huynh sẽ sẵn sàng “rút hầu bao”.

mot-so-big-idea-cua-cac-thuong-hieu

#3. Neptune

Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2013, dầu ăn của thương hiệu Neptune đã cho ra mắt 1 TVC quảng cáo với slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Câu khẩu hiệu ngắn gọn này đã tạo ra hiệu ứng truyền thông rất cao. Trong đó, nhân vật chính đóng trong quảng cáo là một cô bé khiếm thính đáng yêu. Cô bé chờ bố về đón Tết cùng gia đình nhưng vì công việc, ông bô đã không về được. Sau khi nhận được phong lì xì, cô bé vội vàng chạy đến máy tính để ra dấu khoe với bố. Đoạn quảng cáo tuy ngắn nhưng lại khiến người xem không khỏi xúc động về tình cảm gia đình của cô bé.

Điểm thành công của Big Idea này là đánh giá vào tâm lý, tình cảm gia đình. Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta luôn trân trọng những giây phút sum vầy, tề tựu cùng gia đình. Chính vì thế, đoạn quảng cáo đã góp phần làm lay động và chạm đến cảm xúc của nhiều người. Đây chính là điểm khiến TVC của Neptune thành công vang dội vào thời điểm đó.

big idea của các thương hiệu

Big idea của thương hiệu lớn

Big Idea là “chiếc chìa khóa” trong hành trình chinh phục người tiêu dùng của các nhãn hàng, thương hiệu. Không chỉ đóng góp vào sự thành công cho thương hiệu, các Big Idea ý nghĩa khiến hình ảnh của doanh nghiệp đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng. Qua một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng, Tino Group hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Big Idea cũng như các giá trị mà yếu tố này mang lại.

Tags:

Bài viết liên quan

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không chỉ cần yếu tố cá tính, mà còn phải nằm lòng...

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Kết quả của việc khoa học công nghệ ngày càng phát triển là sự ra đời của các phần mềm...

Phần mềm thiết kế logo dành cho “lính mới” trong ngành thiết kế

Phần mềm thiết kế logo dành cho "lính mới" trong ngành thiết kế

Phần mềm thiết kế logo là công cụ không thể thiếu của các designer. Nếu bạn là một "newbie" trong...

Bài đọc nhiều

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.