Phần mềm thiết kế logo dành cho “lính mới” trong ngành thiết kế

25/08/2020 11:06 AM    |    Tìm việc   >  Ứng dụng thiết kế

Phần mềm thiết kế logo là công cụ không thể thiếu của các designer. Nếu bạn là một “newbie” trong nghề thì hãy note ngay list phần mềm dưới đây vào sổ tay!

Thiết kế logo là ngành nghề luôn thu hút các bạn trẻ và nếu chọn đi theo con đường này thì bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp. Nếu mới vào nghề thì chắc hẳn bạn còn nhiều bỡ ngỡ, trong lúc này việc chọn ra một phần mềm thiết kế phù hợp là rất quan trọng! Dưới đây là danh sách các phần mềm thiết kế logo thích hợp cho những người mới “chân ướt chân ráo” vào nghề!

Adobe Illustrator – Phần mềm thiết kế logo hàng đầu

Adobe Illustrator (gọi tắt là AI) là phần mềm chuyên dụng được tạo ra bởi hãng Adobe, nó không chỉ thiết kế được logo mà còn cho phép người dùng hình ảnh, icon theo ý thích . AI luôn đứng đầu trong danh sách các phần mềm chuyên dụng để thiết kế logo. Phần mềm này sử dụng nguyên lý đồ họa vector, nó sẽ tự động tính toán các thành phẩn trong sản phẩm thiết kế của bạn để chúng đều đạt đến độ chính xác cao.

Adobe Illustrator - Phần mềm thiết kế logo hàng đầu

Adobe Illustrator – Phần mềm thiết kế logo hàng đầu

Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể tiến hành căn chỉnh sản phẩm theo mong muốn của bản thân, ví dụ bạn có thể thu hoặc phóng ảnh mà không lo ảnh bị giảm chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào logo phần text, bao gồm: tên thương hiệu, thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm…

⏩ Đọc ngay những tin tuyển dụng việc làm mới nhất để xua tan nỗi lo “thất nghiệp”!

CorelDRAW

CorelDRAW cũng là một cái tên “đáng gờm” trong danh sách các phần mềm thiết kế logo tốt nhất trên thị trường. Nó sở hữu các công cụ vector ấn tượng không kém gì AI. Điểm vượt trội của nó là cực kỳ dễ sử dụng, giao diện siêu thân thiện với người dùng. Có thể nói CorelDRAW tương đối thích hợp cho những designer mới vào nghề. Nếu sử dụng phần mềm này, họ có thể tạo ra những chiếc logo đẹp và ấn tượng trong một khoảng thời gian cực ngắn.

⏩ Xem thêm: Design là gì – Khám phá thu nhập của designer

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng CorelDRAW cũng vẫn có một số mặt hạn chế. Nhược điểm lớn nhất của nó là màu sắc hiển thị không tốt làm cho bản thiết kế gốc và thành phẩm in ra đôi khi khác nhau một trời một vực. Không chỉ vậy, việc cài đặt phần mềm này có phần phức tạp nên nếu bạn là người mới mày mò về thiết kế logo hoặc không am hiểu nhiều về máy tính và công nghệ thông tin thì sẽ gặp khó khăn ở khâu này.

Canva – Phần mềm thiết kế logo online miễn phí

Canva là một địa chỉ thiết kế logo trực tuyến được “dân” thiết kế và người ngoài ngành đánh giá rất cao! Nó cung cấp cho bạn nhiều mẫu thiết kế đa dạng và miễn phí. Bạn có thể thoải mái “ngụp lặn” trong kho template khổng lồ và chọn lấy mẫu mà mình ưng ý nhất để tạo logo. Ngoài các mẫu miễn phí thì Canva còn có các phiên bản trả phí. Tiền nào của ấy, nếu bạn trả tiền để sử dụng Canva thì nghiễm nhiên bạn sẽ được sử dụng nhiều tính năng mà bản miễn phí không có.

Canva - Phần mềm thiết kế logo online miễn phí

Canva – Phần mềm thiết kế logo online miễn phí

Ngoài cung cấp hình thức thiết kế logo trực tuyến, Canva cũng có sẵn các phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS. Vậy là chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ xinh, bạn cũng có thể thiết kế ra những chiếc logo cực “đỉnh” rồi!

⏩ Học ngay bí quyết tạo CV xin việc ấn tượng!

Logojoy

Logojoy cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn thiết kế ra những chiếc logo ấn tượng. Nó là phần mềm thiết kế tích hợp công nghệ AI (“Artificial Intelligence” hay còn gọi là “trí tuệ nhân tạo”) hiện đại. Cũng vì vậy mà việc thiết kế logo với Logojoy trở nên cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ việc nhập thông tin về tên doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh… là hệ thống sẽ đưa ra cho bạn những mẫu logo thích hợp để bạn lựa chọn.

Ứng dụng sẽ tự động tạo ra các mẫu logo theo như yêu cầu của bạn, việc bạn cần làm chỉ là kiểm tra và tiến hành chỉnh sửa nếu có điều gì chưa hài lòng mà thôi. Thật quá tiện lợi phải không nào?

AAA Logo cũng là một sự lựa chọn thích hợp cho các “lính mới” trong nghề design bởi vì nó sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, cực kỳ dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể thao tác thành thạo chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng phần mềm này.

AAA Logo

AAA Logo

Kho template của nó có tới trên 8.000 mẫu thuộc các lĩnh vực khác nhau cho bạn lựa chọn. AAA cũng cung cấp cho người dùng khoảng 500 mẫu logo đã được thiết kế sẵn nhưng bạn phải trả một khoản phí nho nhỏ mới có thể sử dụng chúng đó nhé!

Trên đây là danh sách những phần mềm thiết kế logo thích hợp cho các designer mới vào nghề. Nếu bạn cũng là một “lính mới” thì đọc kỹ bài viết này để tìm ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân nhé! Chúc bạn luôn tạo ra được những sản phẩm logo độc đáo và ấn tượng!

⏩ Xem ngay: Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0

Bài viết liên quan

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

big idea của các thương hiệu 1. Vinacafe Ngược về quá khứ, big idea của các thương hiệu Vinacafe đã...

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không chỉ cần yếu tố cá tính, mà còn phải nằm lòng...

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Kết quả của việc khoa học công nghệ ngày càng phát triển là sự ra đời của các phần mềm...

Bài đọc nhiều

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc Người xin nghỉ việc viết đơn xin nghỉ việc. Sau khi viết đơn…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.