Tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí: lí do nghề cơ khí không sợ thiếu việc

17/07/2019 10:37 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Trong thời đại công nghệ hiện nay, những nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực tuyển dụng thiết kế công nghệ đang rất được các bạn trẻ để ý tới. Trong đó, việc tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí hiện đang rất có giá, gần như các ứng viên mới ra trường không hề sợ chết đói nếu lựa chọn công việc này. Vậy đâu là lí do khiến thiết kế cơ khí trở thành công việc rất có giá như vậy?

Thiết kế kĩ thuật cơ khí – Thiết kế cơ khí là gì?

Thiết kế cơ khí là gì?

Thiết kế cơ khí là gì? (Nguồn: Internet)

Đối với những ứng viên đam mê các ngành khoa học kĩ thuật ứng dụng. Kĩ thuật cơ khí là ngành nghề chuyên sử dụng các nguyên lí về vật kí, khoa học vật liệu nằm thiết kế, phân tích và bảo dưỡng các loại máy móc, hệ thống cơ khí khác nhau trong cuộc sống. Đây là ngành kĩ thuật cơ khí là ngành nghề lâu đời và có độ bao phủ lớn nhất trong số các ngành nghề về kĩ thuật hiện nay

Thông thường, một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí thường sẽ phải làm việc với đối tượng là các hệ thống sưởi ấm, thông gió cũng như điều hòa không khí. Họ phải làm việc ở tất cả các giai đoạn khác nhau: từ nghiên cứu, lên ý tưởng; bản vẽ kĩ thuật cũng như thiết kế các thành phần, lắp đặt và chạy thử hệ thống trước khi bàn giao.

Thiết kế cơ khí tại sao lại luôn rất có giá?

Có triển vọng nghề nghiệp rất tốt

Đối với một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí, lĩnh vực này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo nhằm xây dựng một tương lai tốt hơn cho bản thân và cộng đồng. Đối với các nhân viên cơ khí, việc áp dụng các nguyên tắc vật lí căn bản vào việc chế tạo các thiết bị nằm phục vụ nhu cầu của xã hội đã là một công việc bắt buộc dành cho các thiết kế

Chính vì lí do này, không hề bất ngờ nếu như các sinh viên cơ khí sau khi tốt nghiệp luôn hài lòng với công việc của bản thân mình. Điều này có thể tới từ nhiều yếu tố như: thu nhập, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến cũng như văn hóa doanh nghiệp của các công ti

Nghề thiết kế cơ khí hiện nay cũng được rất nhiều người quan tâm

Nghề thiết kế cơ khí hiện nay cũng được rất nhiều người quan tâm (Nguồn: Internet)

Có một tương lai được bảo đảm, thu nhập không phải lo lắng quá nhiều

Đối với lĩnh vực tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí, đây là một nghề nghiệp có tương lai rất sáng với cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi các doanh nghiệp đang rất muốn có nhân tài ở lĩnh vực này.

Theo một số nghiên cứu về việc làm, ở riêng Anh sẽ có thêm ít nhất 1.86 triệu công việc mới cho các kĩ sư. Đặc biệt là ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế vào năm 2020. Bên cạnh đó, hiện nay cũng đã có sự thiếu hụt những ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí có trình độ cao nên các doanh nghiệp sẵn sàng mạnh tay mời người tài về làm việc.

Thu nhập của thiết kế cơ khí là không phải suy nghĩ

Thu nhập của thiết kế cơ khí là không phải suy nghĩ (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí cũng có được mức thu nhập rất ổn định, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường lao động như sau:

Mức lương khởi điểm của một sinh viên mới ra trường có thể lên tới £ 26,536 (7 triệu/ tháng). Mức thu nhập này chỉ đứng sau lĩnh vực y học, nha khoa.

Những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng như có trình độ chuyên môn cao có thể nhận mức thu nhập lên tới £ 70.000 (không dưới 2 tỉ VNĐ). Đây cũng là một mức lương mà các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí hoàn toàn không cần phải lo lắng gì về kinh tế của bản thân, cũng như gia đình.

Nhiều lựa chọn phát triển nghề nghiệp

Những ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khi hiện nay có rất nhiều cách thức để có thể nâng cao trình độ chuyên môn cũng như phát triển nghề nghiệp của bản thân như: học thêm lên bậc cao hơn để có thể nâng cao trình độ chuyên môn. Hoặc tham gia vào các vị trí khác có liêu quan để nâng cao trình độ cũng như mức lương của bản thân. Hiện nay, hơn 30% các công ti; doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có lãnh đạo có kiến thức nền tảng tốt về lĩnh vực cơ khí. Càng có thêm nhiều kinh nghiệm, kĩ năng chuyên môn, các kĩ sư càng được đánh giáo cao.

Được đi làm việc khắp nơi trên thế giới, làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau

Không chỉ rất có giá thông qua một mức lương cao, các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí còn có thể được tới rất nhiều những địa điểm làm việc thú vị trên thế giới nếu ứng tuyển thành công tại những doanh nghiệp nước ngoài như: làm việc tại giàn khoan, sa mạc, biển sâu.

Các ứng viên có thể làm việc được ở nhiều nơi

Các ứng viên có thể làm việc được ở nhiều nơi (Nguồn: Internet)

Hiện nay, các cơ quan chính phủ cũng thuê rất nhiều những ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí trong các dự án thiết kế và phát triển của riêng cơ quan đó. Thậm chí một vài nơi còn sẵn sàng đặt hàng các trường đại học, cao đẳng đào tạo ứng viên theo yêu cầu của họ.

Không chỉ với các công trình thiên về công nghiệp, các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí cũng có thể làm việc ở các vị trí trong ngành nông nghiệp khác nhau như: bào trì máy kéo, động cơ dầu, động cơ điện và các thiết bị công nghệp khác nhau.

Được tiếp cận với các công nghệ trong tương lai

Cơ khí và những ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí cũng là những người đầu tiên ứng dụng các thành tựu của công nghệ trong tương lai cho các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống như: vận tải, xây dựng, robot.

Việc một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế có đủ bằng cấp, kinh nghiệm làm việc cũng không khác gì một tấm hộ chiếu để có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau trong các ngành kinh tế cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới.

► Xem ngay: Kỹ sư thiết kế kỹ thuật cơ khí cơ hội việc làm tốt dành cho bạn.

Những kĩ năng tối quan trọng của thiết kế cơ khí

Kĩ năng cần có của design cơ khí

Kĩ năng cần có của design cơ khí (Nguồn: Internet)

Mặc dù nghề cơ khí hiện nay rất có giá như vậy, nhưng nếu như các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí không có sự chuẩn bị từ trước. Việc có được mức thu nhập cao và không phải lo lắng về nghề là điều khó có thể xảy ra. Vậy đâu là những kĩ năng cần có của thiết kế cơ khí?

Tính cẩn thận, kiên trì

Đây là phẩm chất cần thiết để bạn thành công dù làm trong bất cứ công việc nào. Đặc biệt đối với các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí, đây lại là một yêu cầu không thể không có. Bởi vì, nếu một thiết kế cơ khí làm bừa bãi sẽ dẫn tới những sai phạm nghiêm trọng trong quy định làm việc. Có thể ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu cũng như hình ảnh của một doanh nghiệp.

Tận tâm với công việc

Đối với một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một người miệt mài làm từng công đoạn để hoàn thiện máy móc với không biết bao nhiêu máy khoan, máy hàn bên cạnh. Mặc dù hiện nay, công nghệ hiện đại lên rất nhiều nhưng các thiết kế vẫn cần phải đặt cả cái tâm của mình vào công việc thì mới có thể mong thành công.

Đam mê bất tận với máy móc, kĩ thuật

Mỗi ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí đều cần phải có lòng yêu nghề, đam mê bất tận với máy móc để có thể tự mình nâng cao trình độ. Phải có quyết tâm rất cao thì mới thực sự dám theo đuổi nghề tới tận cùng và đạt được thành công cùng nó.

Khả năng làm việc nhóm, chịu áp lực cao

Việc thiết kế là việc mà các ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí phải làm cùng với rất nhiều người, thu thập nhiều ý kiến khác nhau. Do vậy, một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế giỏi cần phải biết rõ cách làm việc theo nhóm để nâng cao chất lượng công việc.

Xem thêm:

Trên đây là một vài lí do cũng như những tố chất cần có của một ứng viên tuyển dụng nhân viên thiết kế cơ khí để khiến cho nghề cơ khí trở thành nghề rất có giá trên thị trường lao động hiện nay. Hãy chuẩn bị thật kĩ từ trên giảng đường đại học để có thể thành công với lựa chọn của mình sau này.

Nguồn: https://timviecthietke.com

Minh Anh Nguyen

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?Nội dung bài viếtThiết kế kĩ thuật cơ khí – Thiết kế cơ khí là…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.