Tuyển dụng thiết kế trang sức: Cơ hội rộng mở nhưng cần kĩ năng

17/07/2019 10:46 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Với sự phát triển của thị trường thời trang hiện nay, nhu cầu tuyển dụng thiết kế trang sức càng trở nên phổ biến. Bài viết sau sẽ đi sâu vào chi tiết hơn!

Thiết kế trang sức là gì?

Thiết kế trang sức có thể được hiểu là một trong số những ngành đào tạo thiên về mĩ thuật. Ngành này có nhiệm vụ đào tạo những nhà thiết kế chuyên sản xuất các sản phẩm về trang sức. Có rất nhiều những ứng viên tuyển dụng thiết kế trang sức được đào tạo đầy đủ đã có thể đảm nhận được các vị trí về thiết kế tại những công ti, tập đoàn chuyên sản xuất phụ kiện thời trang trong và ngoài nước.

Tuyển dụng thiết kế trang sức: Cơ hội rộng mở nhưng cần kĩ năng 1

Thiết kế trang sức là gì?

Hiện nay ngôi trường duy nhất có đào tạo chuyên sâu dành cho học thiết kế trang sức là khoa Mĩ thuật truyền thống của trường Đại học Mĩ thuật công nghiệp. Mặc dù ngành thiết kế trang sức này đã có lịch sử phát triển hơn 30 năm, nhưng nó chỉ thật sự được chú ý khi có sự phát triển của các thương hiệu trang sức nổi tiếng trên thị trường Việt Nam hiện nay.

>> Xem thêm: Khái niệm thiết kế kiến trúc và những kiến thức nền tảng không thể bỏ qua

Công việc của một thiết kế trang sức là gì

Đối với một ứng viên ngành thiết kế trang sức, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong quy trình lên ý tưởng, sản xuất một bộ sưu tập trang sức để đưa ra thị trường.

Đối với một thiết kế trang sức, việc đầu tiên bạn cần làm đó là lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ thiết kế trang sức cho những mẫu thiết kế mới. Sau đó, các ứng viên tuyển dụng thiết kế cần phải sử dụng những phần mềm thiết kế 3D chuyên dụng cho dân thiết kế trang sức để ý tưởng của bạn được rõ nét hơn trước khi bắt đầu lựa chọn nguyên vật liệu để sản xuất và đưa ra với thị trường.

Tuyển dụng thiết kế trang sức: Cơ hội rộng mở nhưng cần kĩ năng 2

Công việc của thiết kế trang sức cần phải có các bước như thế nào?

Nguồn nguyên liệu dành cho việc học thiết kế trang sức trước đây chủ yếu là những chất liệu quý như: vàng, bạc, ngọc trai, kim cương nên đôi khi cũng khiến cho các thiết kế cũng bị hạn chế khả năng sáng tạo cũng như thực hành của bản thân.

Đến thời điểm hiện nay, nguồn nguyên liệu phục vụ cho các ứng viên tìm việc thiết kế đã được mở rộng hơn rất nhiều nhằm giúp các thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo. Bên cạnh những chất liệu quý mà các nhà thiết kế trang sức hay sử dụng, các ứng viên đăng ký dự tuyển thiết kế trang sức còn có những vật liệu khác để thỏa sức sáng tạo như: đá, gỗ, da, cũng như các vật liệu đơn giản tổn tại trong cuộc sống.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở nhưng chưa có nhiều người để ý tới

Đi cùng với sự phát triển của thị trường thời trang hiện nay, cơ hội nghề nghiệp cũng như thu nhập dành cho các ứng viên đăng ký tuyển dụng thiết kế trang sức cũng rất đáng để cân nhắc. Phụ thuộc vào trình độ của designer, các ứng viên cũng sẽ có những nguồn thu nhập khác nhau.

Tuyển dụng thiết kế trang sức: Cơ hội rộng mở nhưng cần kĩ năng 3

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở nhưng chưa nhiều người để ý tới

Tuy vậy, ngành thiết kế trang sức mặc dù đã có lịch sử phát triển hơn 30 năm, nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều bạn trẻ để ý tới lĩnh vực sáng tạo đầy tiềm năng này. Do mới chỉ có một trường đại học duy nhất đào tạo chuyên sâu các ứng viên thiết kế trang sức là trường đại học mĩ thuật công nghiệp nên mới đây, lễ bảo vệ tốt nghiệp của ngành này chỉ diễn ra với số lượng sinh viên đêm trên đầu ngón tay cho tất cả các hệ đào tạo.

>> Tìm hiểu ngay: Những vị trí tuyển thiết kế đồ họa HOT nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn đang chờ đợi bạn 

Cần kĩ năng gì để trở thành design trang sức?

Vẫn biết rằng hiện nay, nhu cầu nhân sự cho việc vẽ trang sức vẫn làm rất thiếu, nhưng nếu các sinh viên thiết kế trang sức không tự trang bị cho mình những kĩ năng sau thì khó có thể trở thành design giỏi ở các thương hiệu trang sức lớn được.

Tư duy thẩm mĩ, sự khéo tay

Một trong những yêu cầu tối quan trọng dành cho các ứng viên thiết kế trang sức là việc nâng cấp tư duy thẩm mĩ cũng như đôi bàn tay khéo léo của bản thân. Xu hướng thời trang luôn chuyển động không ngừng, và với lĩnh vực phụ kiện cũng không ngoại lệ. Dù là ứng viên tự học thiết kế trang sức hay du học ngành thiết kế trang sức đều cần phải liên tục tìm hiểu về các xu hướng design mới nhất hiện nay trên thị trường thế giới nhằm nâng cao kiến thức của bản thân cũng như duy trì được một cảm hứng sáng tạo liên tục.

Bên cạnh đó, design trang sức cũng không giống như việc thiết kế quần áo. Các ứng viên sẽ cần phải làm việc với những nguyên vật liệu rất nhỏ nên cần phải có một sự khéo tay nhất định. Chính sự khéo tay này sẽ giúp gia tăng độ phong phú của sản phẩm và truyền tải những ý tưởng thiết kế mới mẻ ra thực tế.

Thành thạo kĩ năng vẽ tay, phác thảo nhanh

Đối với một ứng viên biết tận dụng phần mềm thiết kế trang sức sẽ đòi hỏi cả việc thành thạo kĩ năng vẽ tay cũng như phác thảo nhanh ý tưởng là điều vô cùng quan trọng. Đôi khi, ý tưởng sẽ đến bất cứ lúc nào mà bạn không thể biết trước được.

Chính vì vậy, bạn cần phải phác thảo rất nhanh những ý tưởng mà mình bất chợt có được trong đầu. Chính những đường nét phác thảo nhanh sẽ giúp cho ứng viên rút ngắn được thời gian sáng tạo mẫu mã để tập trung cho các khâu tiếp theo trước khi ra sản phẩm cuối cùng.

Thành thạo cho bản thân một phần mềm thiết kế 3D

Sau khi đã có cho mình một kiến thức đầy đủ về các vật liệu làm phụ kiện, tư duy thẩm mĩ cũng như một kĩ năng vẽ tay; phác thảo đầy đủ. Các ứng viên cũng cần phải biết sử dụng một phần mềm thiết kế trang sức chuyên dụng. Các phần mềm thiết kế trang sức phổ biến nhất dành cho dân design trang sức có thể kể tới như: Rhino Gold, Matrix…

Tuyển dụng thiết kế trang sức: Cơ hội rộng mở nhưng cần kĩ năng 4

Các thiết kế cũng cần tự thành thạo một phần mềm design

Ngoài ra, các ứng viên cũng không bao giờ được phép đánh giá thấp vai trò của các công nghệ mới hiện nay. Do đang ở trong thời kì bùng nổ của công nghệ nên những thiết bị mới phục vụ design trang sức sẽ dần thay thế vai trò của các thợ kim hoàn trong tương lai không xa.

Cơ hội việc làm với ứng viên đăng ký tuyển dụng thiết kế trang sức với mức thu nhập rất cao vẫn sẽ là của bạn nếu thật sự cố gắng. Đây là một nghề đòi hỏi rất nhiều sáng tạo nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi nhận được sự chào đón của các thương hiệu vàng bạc.

>> Xem thêm: Chi tiết “đắt giá” dành cho cách làm CV xin việc dễ lọt tầm ngắm của nhà tuyển dụng

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạnNội dung bài viếtThiết kế trang sức là gì?Công việc của một thiết…

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh là công cụ hỗ trợ mà ai yêu thích chụp ảnh đều cần đến. Check…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.