6 lưu ý quan trọng nếu muốn thiết kế poster tuyển dụng hiệu quả, dễ dàng

04/08/2019 08:56 AM    |    Tìm việc   >  Ứng dụng thiết kế

Thị trường tuyển dụng ngày càng sôi động thì tầm quan trọng của thiết kế poster tuyển dụng lại càng được đề cao vì đây là nhân tố thiết yếu để thu hút được nguồn nhân lực tài giỏi cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng thiết kế.

Tầm quan trọng của poster và người thiết kế poster

Trước khi được thưởng thức một sản phẩm phim, kịch hay MV ca nhạc chính thức, khán giả chỉ có thể nắm bắt về nội dung câu chuyện đằng sau thông qua poster minh họa của nhà sản xuất. Để nắm bắt được thị hiếu của độc giả và tạo ra sự tò mò, thu hút, việc thiết kế poster đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là việc làm mới cảm xúc. Không chỉ thế, trong bất cứ lĩnh vực nào từ quảng cáo, điện ảnh, ca nhạc, hay kinh doanh, tuyển dụng, poster đã trở thành một cầu nối cực kỳ quan trọng để kết nối người dùng với sản phẩm, dịch vụ mà poster đó hướng đến.

Minh họa về thiết kế poster tuyển dụng.

Minh họa về thiết kế poster tuyển dụng. (nguồn Internet)

Nhưng làm sao để tạo ra một poster độc đáo, thu hút được thị hiếu của số đông thì lại không phải điều gì dễ dàng. Những tác phẩm được đánh giá cao là sự kết hợp hài hòa của rất nhiều yếu tố trong thiết kế cấu thành nên tổng thể, thể hiện tốt từ khâu ý tưởng đến màu sắc, chuyển tải được thông điệp nhà sản xuất muốn nhắn nhủ, đồng thời khiến người xem hiểu và tò mò về nội dung truyền tải của poster đó.

Để có được những tác phẩm poster truyền cảm hứng, các nhà thiết kế đã phải trải qua một quá trình thử thách rất dài. Đối với những nội dung khó thể hiện, việc các designer phải tới tận nơi, trải nghiệm tận tay để có đủ cảm nhận, lấy cảm hứng phối hợp màu sắc, bố cục… nắm được thông điệp, nội dung, thì mới có thể cấu tứ nên một ý tưởng hoàn chỉnh, rồi thêm thắt những gợi ý, những điểm nhấn để thu hút sự chú ý của khán giả vào đó. Ngoài việc làm hài lòng đối tác, nhà thiết kế poster phải đặc biệt biết cách cân đối cảm xúc và nghệ thuật trong tác phẩm để người xem nhìn qua poster đã nắm được tinh thần của sản phẩm, dịch vụ đó.

Lựa chọn hình ảnh gần gũi với người đọc.

Lựa chọn hình ảnh gần gũi với người đọc. (nguồn Internet)

Đặc biệt là trong ngành tuyển dụng với vô số khả năng sáng tạo khác nhau, người đảm nhiệm thiết kế poster tuyển dụng trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu để tạo ra một điểm nhấn thu hút sự chú ý của người dùng, người đang muốn tìm kiếm việc làm đến với mình. Thiết kế poster tuyển dụng sẽ là nhân tố khác biệt để thu hút số lượng lớn nguồn nhân lực từ khắp nơi trong bối cảnh chung của thị trường tuyển dụng là ngày một cạnh tranh và khó lòng hấp dẫn được một nguồn nhân tài dồi dào. Chính việc thiết kế poster tuyển dụng sẽ khiến các ứng viên, những người đang tìm kiếm công việc dễ dàng tìm tới với những công ty, doanh nghiệp thích hợp với mình.

Ngoài ra, chính sự đầu tư của đơn vị tuyển dụng cũng được thể hiện thông qua việc thiết kế poster tuyển dụng chuyên nghiệp. Cái họ bỏ ra là một phần chi phí không hề nhỏ nhặt gì nhưng đổi lại, ứng viên tìm việc sẽ dễ dàng nhận ra sự đầu tư chuyên nghiệp của đơn vị tuyển dụng đó, sự nghiêm túc và chân thành trong từng quy trình làm việc của công ty và doanh nghiệp. Không chỉ thế, chính quá trình thiết kế poster tuyển dụng  cũng góp phần sàng lọc được một bộ phận không hề nhỏ những người không đạt được yêu cầu vì nó sẽ nêu bật tiêu chí, mục tiêu của vị trí cần tuyển dụng lên trên hình ảnh, từ đó, nhân viên chịu trách nhiệm tuyển dụng không cần tốn thời gian và công sức quá nhiều, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp chỉ để lọc hồ sơ ứng viên không phù hợp nữa.

Thiết kế bắt mắt và có khả năng thu hút.

Thiết kế bắt mắt và có khả năng thu hút. (nguồn Internet)

>> Xem thêm: Vai trò của Marketing trong lĩnh vực Marketing TẠI ĐÂY

Chú ý 6 điều trong quá trình thiết kế poster tuyển dụng

Vì là sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp và bài bản của doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nên chính thiết kế poster tuyển dụng cũng phải đặc biệt lưu ý một số điều để đạt hiệu quả cao nhất cho những yêu cầu được doanh, đơn vị đó đề ra.

Cách lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế poster tuyển dụng

Để làm ra một sản phẩm chuyên nghiệp, hợp lý và hài hòa cả về hình ảnh lẫn thông điệp, người thiết kế poster tuyển dụng nên lựa chọn và sử dụng những công cụ chuyên dụng, các ứng dụng chuyên nghiệp phục vụ ngành nghề thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop hay như Adobe InDesign. Nếu có thể sử dụng các phần mềm này một cách linh hoạt và thành thạo, sản phẩm bạn tạo ra sẽ đa dạng và đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn nhờ có sự hỗ trợ của đa số tính năng hiệu chỉnh tuyệt vời của chúng, có ưu điểm phục vụ và giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình nhiều hơn.

Truyền tải thông điệp rõ ràng trong poster.

Truyền tải thông điệp rõ ràng trong poster. (nguồn Internet)

Ngoài ra, nếu không, nhà thiết kế poster tuyển dụng cũng có thể thử trải nghiệm các phần mềm thiết kế khác ví dụ như Microsoft Publisher, Microsoft PowerPoint hoặc Microsoft Word, tuy chúng chỉ đóng góp vào phục vụ nhu cầu tạo dựng tài liệu và văn bản.

>> Xem thêm: Cơ hội ứng tuyển nhân viên kế toán tại Hà Nội dành cho người chưa có kinh nghiệm

Lựa chọn kỹ càng về nội dung và cách thiết kế chữ trên poster

Cách nhà thiết kế poster tuyển dụng lựa chọn nội dung cần nổi bật nhất cũng như thông điệp mà đối tượng poster muốn nhắn nhủ nhất chính là nơi mà họ cần tạo điểm nhấn ngay trong cách thiết kế chữ trong poster mình tạo ra. Đó là một cách định hướng mục tiêu và tầm nhìn của người xem vô cùng hiệu quả khi đưa vào các kích thước và cỡ chữ khác nhau, chữ nào càng quan trọng càng nằm nổi bật ở giữa với size to nhất. Bằng cách làm như vậy, người thiết kế poster tuyển dụng đã hướng được người xem vào vị trí điểm nhấn, đập vào mắt của họ đầu tiên khi lướt qua bức ảnh poster, nhờ vậy mà truyền tải được ý tưởng poster dễ dàng hơn.

Sử dụng hình ảnh minh họa hợp lý và chất lượng

Hình ảnh được dùng trong thiết kế poster tuyển dụng vừa phải thích hợp với thông điệp và vị trí tuyển dụng và phải có kích cỡ lớn và rõ ràng để người đọc dễ dàng nhận ra.

Ứng dụng những lưu ý trong thực tiễn hàng ngày.

Ứng dụng những lưu ý trong thực tiễn hàng ngày. (nguồn Internet)

Tận dụng khoảng trống trong thiết kế đồ họa

Những khoảng trống trong không gian cần được tận dụng hiệu quả để đem lại cảm giác hài hòa cho tổng thể poster, giúp ánh mắt và tầm nhìn của người đọc cảm thấy thoải mái hơn.

Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Không chỉ kích cỡ của poster mà cả cỡ chữ trong thiết kế cũng nên được chú ý để lựa chọn sao cho phù hợp, để người ta có thể đọc dễ dàng trong một tầm khoảng cách nhất định.

Thiết kế poster tuyển dụng có bố cục màu sắc hài hòa

Màu sắc trong poster được phối hợp tốt, hài hòa, giúp người dùng cảm thấy thoải mái dù cho có nhìn lâu sẽ là ưu điểm. Nếu tạo ra cảm giác nặng nề, mỏi mắt vì lạm dụng quá nhiều gam màu sắc, nóng và nổi bật thì đã giảm hiệu quả của việc xây dựng poster. Nên tận dụng những gam màu hài hòa, dễ nhìn và được phối hợp hiệu quả với nhau.

Chính sự hài hòa, tinh tế và khéo léo trong việc truyền tải nội dung, thông điệp của doanh nghiệp tuyển dụng đã khiến việc thiết kế poster tuyển dụng ngày càng có vai trò quan trọng như hiện nay.

>> Tìm hiểu CV là gì và những kiến thức mà mọi ứng viên tìm việc cần biết

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

big idea của các thương hiệu 1. Vinacafe Ngược về quá khứ, big idea của các thương hiệu Vinacafe đã...

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không chỉ cần yếu tố cá tính, mà còn phải nằm lòng...

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Kết quả của việc khoa học công nghệ ngày càng phát triển là sự ra đời của các phần mềm...

Bài đọc nhiều

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì? Tiêu chuẩn ISO 9001 nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 – Bộ tiêu chuẩn quốc…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.