Tuyển dụng thiết kế web có khó không, đòi hỏi những kĩ năng gì?

10/07/2019 03:30 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Cuộc sống ngày càng hiện đại, theo thống kê mỗi ngày có hơn 200 triệu người lướt web. Mạng xã hội giúp con người dễ dàng giao tiếp, trao đổi thông tin khiến các website trở nên giá trị hơn bao giờ hết. Tuyển dụng thiết kế web là nhu cầu của rất nhiều các công ty, doanh nghiệp.

Người ta có thể mua bán trực tuyến, tìm kiếm thông tin và hoạt động kinh doanh trên website. Những nhân viên thiết kế giỏi luôn được các công ty tìm kiếm và khai thác. Họ luôn muốn tuyển dụng thiết kế web có tay nghề tạo ra những trang web chuẩn SEO, chuyên nghiệp, đẹp và tối ưu trên mọi thiết bị. Các bạn trẻ theo học ngành thiết kế web có cơ hội việc làm rất cao bởi nhu cầu thiết kế web ngày càng tăng.

Học thiết kế website có khó không?

Nếu bạn đang có nhu cầu học thiết kế web để tham gia tuyển dụng thiết kế web thì đầu tiên bạn cần nắm được nó gồm những công việc gì. Có thể khái quát qua đó là, khi bạn tạo một trang web cho cá nhân, công ty, tổ chức hay doanh nghiệp thì đó là bạn đang thiết kế website.

Yêu cầu cần đạt được sau khi thiết kế một website đó là tạo ra trang web có bố cục tốt, chất lượng đồ họa cao. Qua đó những khách hàng nằm trong đối tượng mục tiêu sẽ nhận được một thông điệp hiệu quả. Để đảm bảo trang web có chức năng thích hợp thì nhân viên thiết kế có nhiệm vụ phát triển và giúp các trang web này có thể duy trì.

Trong suy nghĩ của rất nhiều nhiều từ trước tới nay thì thiết kế web là một nghề rất khó và không phải ai cũng làm được. Thế nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Nếu như bạn tìm hiểu chuyên sâu hơn thì thiết web không phải là khó.

Để trở thành một người thiết kế web chuyên nghiệp, có thể hành nghề thì bạn phải học tập và rèn luyện trong nhiều tháng. Nhưng khi đã trau dồi đủ kiến thức, khá đơn giản cho bạn trong quá trình tác nghiệp. Một nhà thiết kế đòi hỏi phải luôn có những ý tưởng mới bởi sự sáng tạo là không ngừng. Để bắt kịp xu hướng của thời đại đòi hỏi ở một nhà thiết rất nhiều kỹ năng khác nhau.

Để được tuyển dụng thiết kế web thì bạn cần có sự ham học hỏi, tìm tòi mọi lúc mọi nơi. Sự nghiên cứu không ngừng nghỉ sẽ giúp nhà thiết kế luôn có ý tưởng, bắt kịp được xu hướng và làm hài lòng khách hàng.

Học thiết kế web không khó như nhiều người nghĩ

Học thiết kế web không khó như nhiều người nghĩ (nguồn internet)

Nhân viên thiết kế web cần những yếu tố gì?

Tính kiên trì

Trong bất cứ công việc gì, đặc biệt những công việc có liên quan đến sáng tạo thì đòi hỏi đầu tiên đối với bạn đó chính là tính kiên trì. Nếu như bạn không có sự kiên trì, dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng thì chắc chắn sẽ không theo được nghề. Để tự tin thiết kế những trang web hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì bạn cần liên tục sáng tạo, thiết kế không ngừng để rèn luyện tay nghề. Khi tuyển dụng thiết kế web, nhà tuyển dụng cũng kiểm tra yếu tố này đầu tiên.

Tính sáng tạo

Chắc chắn khi nhắc tới thiết kế thì đây là yếu tố không thể thiếu. Yêu cầu lớn nhất của công việc liên quan đến thiết kế đó chính là tính sáng tạo. Sự sáng tạo giúp sản phẩm của bạn trở nên khác biệt với những sản phẩm của người khác. Để có được sự sáng tạo, ngoài việc học tập thì bạn nên để đầu óc của mình luôn được thư giãn, làm mới mình. Nếu như công việc quá áp lực thì có thể tìm đến một nơi yên tính để nghỉ ngơi, giúp đầu óc được thoải mái hơn.

Tính sáng tạo là điều không thể thiếu

Tính sáng tạo là điều không thể thiếu (nguồn internet)

Niềm đam mê

Sự đam mê trong công việc là điều không thể không có nhất là đối với nghệ thuật. Khi làm thiết kế, bạn không chỉ coi đó là công việc mà hãy coi đó là niềm đam mê của mình. Công việc chính là nghệ thuật và bạn đang sáng tạo nó chứ không phải bắt buộc làm ra nó. Một người họa sĩ, một đầu bếp đều vận dụng tư duy sáng tạo của mình cùng niềm đam mê thì mới tạo ra được những sản phẩm có hồn, gần gũi với con người.

Tính ham tìm tòi, học hỏi và trải nghiệm

Trong quá trình sáng tạo tác phẩm, một nhà thiết kế giỏi sẽ luôn tìm cho mình những ý tưởng và cố gắng thử những kỹ thuật mới. Đừng bao giờ để tâm lý của mình rơi vào trạng thái sợ hãi. Bạn sẽ không tạo ra được một kết quả tốt nếu không có sự lạc quan. Những ý tưởng có thể đến bất kì lúc nào nhờ những bộ não đầy sáng tạo. Sự tìm tòi, ham tìm hiểu những cái mới không chỉ giúp bạn theo kịp xã hội ngày càng phát triển mà còn giúp nhà tuyển dụng khi tuyển dụng thiết kế web đánh giá bạn cao hơn.

Sự cầu toàn lớn

Dễ dãi với chính mình là sự sai lầm lớn nhất của bất kì nhà thiết kế nào. Hãy quay lại nhìn nhận và đánh giá lại sản phẩm để thấy được những điều chưa được của nó. Những câu hỏi sẽ đặt ra trong đầu khiến bạn phải tự giải đáp để giúp mình tốt hơn.

Nếu có ai đó hỏi tôi về quan điểm thực sự của thiết kế này tôi sẽ phải trả lời thế nào?

Làm sao để khiến tác phẩm của mình trở nên tốt hơn?

Liệu có cách sử dụng các yếu tố khác hiệu quả hơn phương pháp này hay không?

Nếu sản phẩm đơn giản hơn thì liệu có hấp dẫn hơn?

Và khi dự án hoàn thành, bạn không nên bỏ nó vào quên lãng, hãy nhìn chúng lần nữa và xem liệu bạn có thể làm tốt hơn không. Bỏ qua những thói quen thiết kế hàng ngày và nghĩ khác và hỏi bản thân “Điều gì xảy ra nếu tôi bỏ thói quen với thiết kế này”.

Cố gắng, cố gắng bỏ qua cách giải quyết vấn đề mà bạn hay dùng và thúc đẩy bản thân để thiết kế theo một cách khác thường.

Cần niềm đam mê và sự cầu toàn

Cần niềm đam mê và sự cầu toàn (nguồn internet)

Công việc yêu cầu nhiều chất xám

Sự thay đổi không ngừng đòi hỏi các công ty thiết kế web phải tuyển dụng thiết kế web lựa chọn được nguồn nhân lực tốt. Đây là công việc không hề đơn giản bởi nó mang tính sáng tạo, thuyết phục khách hàng bằng sự mới lạ. Để giữ chân được khách hàng, đòi hỏi những nội dung mới được sáng tạo không ngừng.

Nếu như các doanh nghiệp có hoạt động thương mại, sản xuất muốn giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình được chuyên nghiệp hơn thì cần tìm được những nhà thiết kế tốt. Biết thiết kế thôi chưa đủ mà đòi hỏi chất lượng web sau khi sản xuất ra cũng cần mang tính chuyên nghiệp hơn.

Công việc đòi hỏi nhiều chất xám

Công việc đòi hỏi nhiều chất xám (nguồn internet)

Yêu cầu chất xám đối với những người làm thiết kế là cực kì cao. Không những hiểu biết được ngôn ngữ lập trình một cách sâu sắc mà còn phải hiểu nhu cầu của khách hàng. Như vậy mới mang đến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp những website tốt nhất. Bạn sẽ không thể làm được bất kì những dịch vụ nào liên quan đến web nếu như không có đủ kiến thức về mảng này. Ví dụ như hosting, domain,…Bạn sẽ chẳng thể biết tháo gỡ ở đâu khi lâm vào tình cảnh cứng đơ.

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” đó là lợi thế của họ, các công ty chuyên bán web, thiết kế các mảng dịch vụ khác nhau và bán thì họ có kinh nghiệm, kỹ năng chuyên sâu để xây dựng, thiết kế web một cách hiệu quả nhất.

Đó còn là chưa kể đến việc không có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, việc duy trì tính ổn định, thay mới nội dung hay làm mới giao diện cũng là một khó khăn không nhỏ. Các doanh nghiệp tìm đến nhà thiết kế web cũng như đi thuê một công đoạn trong quá trình sản xuất. Bạn sẽ tập trung hơn vào những công việc chuyên sâu thay vì lo lắng những khâu đó.

>> Đừng bỏ lỡ: Các vị trí cần tuyển nhân viên kế toán tại Hà Nội HOT nhất hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtHọc thiết kế website có khó không?Nhân viên thiết kế web cần…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.