Tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu cần yêu cầu gì để thực sự chuyên nghiệp?

22/07/2019 02:22 PM    |    Tìm việc   >  Ứng dụng thiết kế

Đằng sau một quá trình tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu, muốn đạt được cơ hội việc làm tốt nhất thì không nên bỏ qua việc chuẩn bị thật tốt trước những yêu cầu mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra.

Công việc thiết kế khuôn

Bao giờ cũng thế, muốn đạt được thành quả tốt nhất, chúng ta luôn phải xác định được phương hướng và mục tiêu mà mình nhắm đến là gì. Và trong quá trình tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu thì việc gặt hái và rèn luyện được những yêu cầu, các kỹ năng mà một nhân viên chuyên nghiệp cần có được sẽ giúp chúng ta có hành trình xin việc thuận lợi cũng như dễ dàng hơn nhiều so với việc “tay không mà đến”. Để giúp các ứng viên muốn đi theo ngành cơ khí, đặc biệt là có nhu cầu tìm hiểu về tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu thì bước đầu tiên, chúng ta phải nắm bắt được về vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình là gì.

Nghề có nhiều cơ hội việc làm trong giai đoạn hiện nay (nguồn Internet)

Trước hết, ai cũng phải đi qua một quá trình đi từ người học việc nếu chưa có đủ kỹ thuật và kinh nghiệm thực tiễn, sau đó mới phát triển lên làm nhân viên chính thức, và có cơ hội thăng chức cao hơn như quản lý, lãnh đạo… nếu có biểu hiện và thành tựu công việc nổi bật. Sản phẩm mà một nhân viên thiết kế khuôn thông thường tạo ra là những bản vẽ, được xây dựng thông qua những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, dùng để định hình sản phẩm cần tách khuôn, sau đó bằng sự hỗ trợ của phần mềm sẽ tiến hành quá trình tách khuôn, xây dựng các thông số của khuôn như lòng khuôn, kênh dẫn, kênh làm mát, miệng phun cùng với một số thiết kế khác. Đây là quá trình yêu cầu được học và đào tạo lâu dài mới có thể thành thạo, cần thời gian ít nhất từ 6 tháng tới 2 năm. Vậy là có thể thấy, đây là ngành nghề yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao.

Tuy vậy nhưng một khi quen thuộc với các kỹ năng và biết cách dùng phần mềm chuyên nghiệp thì công việc và nhiệm vụ của nhân viên thiết kế khuôn không còn quá phức tạp hay vất vả nữa. Vì thế, tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu thường đưa ra mức lương trung bình chỉ vào khoảng 5 đến 7 triệu đồng mỗi tháng đối với ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Công việc yêu cầu kỹ thuật cao

Công việc yêu cầu kỹ thuật cao (nguồn Internet)

Tuy nhiên, nếu ứng viên có hiểu biết và sử dụng được nhiều kỹ năng bổ trợ khác có liên quan đến công việc ví dụ như vận hành máy CNC, lập trình gia công… thì người tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu vẫn sẵn lòng đề nghị với bạn một mức thu nhập cao hơn, có thể vào khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, con số dao động tùy vào mỗi nhà tuyển dụng, lượng công việc cụ thể của bạn và năng lực của bạn sẽ đáp ứng được đến đâu.

Đặc biệt là với một kỹ sư thiết kế khuôn có nhiều kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao, các nhà tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu sẵn sàng chào mời và lôi kéo nhân tài bằng một mức lương 8 chữ số là ít nhất, có thể rơi vào khoảng 12 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Thông thường, đây là mức thu nhập của những người đã kiên nhẫn với nghề khoảng 5 năm trở lên.

Với mức lương hấp dẫn, đòi hỏi của nhà tuyển dụng cũng sẽ tăng lên

Với mức lương hấp dẫn, đòi hỏi của nhà tuyển dụng cũng sẽ tăng lên (nguồn Internet)

Có thể thấy rằng, chỉ cần có đủ kinh nghiệm, đam mê và chuyên tâm học nghề thì tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu hoàn toàn có thể đem tới cho chúng ta những cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.

>> Xem thêm: Việc làm kế toán bán hàng ở TP.HCM hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt

Kỹ năng yêu cầu trong tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu

Với mỗi một sinh viên cơ khí trước khi ra trường, chúng ta đã phải có những định hướng nhất định cho ngành nghề mà mình mong muốn lựa chọn để từ đó, rèn luyện trước và gặt hái những kỹ năng quan trọng trong nghề để đạt được cơ hội cạnh tranh việc làm cao hơn. Không kể đến những kỹ năng mềm mà chúng ta nên gặt hái để áp dụng vào công việc, cuộc sống và quan hệ xung quanh, đây là những kỹ năng chuyên ngành mà một ứng viên nhất định phải nắm vững khi có nhu cầu tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu.

Cần có nền tảng kiến thức để làm tốt công việc

Cần có nền tảng kiến thức để làm tốt công việc (nguồn Internet)

Có nền tảng tri thức cơ sở

Các kiến thức lý thuyết ban đầu sẽ là nền tảng quan trọng nhất để giúp chúng ta định hình được tư duy nghề nghiệp như thế nào. Muốn có được tiềm năng và khả năng hiểu thấu vấn đề, công việc, chúng ta phải luôn có quá trình rèn luyện cơ sở và trụ cột của mình.  Các môn học lý thuyết ban đầu do nhà trường đặt ra sẽ là cầu nối hiệu quả để giúp chúng ta “làm móng”, xây dựng nên hệ thống kiến thức cơ bản. Nếu không thể tập trung tích lũy nguồn kích thức này ngay từ ban đầu, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội quan trọng để góp nhặt nền tảng vì sau này, chắc chắn chúng sẽ đóng vai trò ảnh hưởng ít nhiều đối với công việc của mỗi người.

Có kiến thức chuyên môn

Đây là yếu tố nhất định mà ứng viên phải có nếu muốn có cơ hội được tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu nói riêng và bất cứ ngành nghề nào khác nói chung. Lượng tri thức chuyên ngành của bạn sẽ là nhân tố trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng, tình trạng và tương lai của sự nghiệp. Tất cả các lý thuyết chuyên ngành về máy móc, vật liệu, lập trình, sản xuất hay thiết kế đều sẽ giúp bạn có khả năng liên kết thành cả hệ thống tri thức khổng lồ, liên quan chặt chẽ tới những nhiệm vụ thực tiễn trong công việc thiết kế khuôn sau này.

Không ngừng phát triển kỹ năng để phục vụ tương lai

Không ngừng phát triển kỹ năng để phục vụ tương lai (nguồn Internet)

Nhất là với ngành nghề kỹ thuật, lý thuyết và thực hành luôn luôn phải đi đôi với nhau. Mà không có hệ thống kiến thức đầy đủ về lý thuyết cơ sở và chuyên môn, rất khó để bạn có thể hoàn thành tốt quá trình thiết kế khuôn, hiểu biết về các vật liệu nhựa, thép,… cũng không có năng lực hoàn thành tốt quá trình phân tích, tính toán, mô phỏng và cho ra đời một bản vẽ thành phẩm cuối cùng.

>> Tham khảo: CV tiếng Anh ngành kế toán – Lựa chọn phù hợp cho sinh viên chuyên ngành kế toán mới ra trường

Có kinh nghiệm thực hành

Lý thuyết là cầu nối thì kinh nghiệm thực hành chính là cánh cửa để bạn mở ra con đường hướng tới sự nghiệp và công việc của mình trong các công ty chuyên môn. Mặc dù sinh viên có thể chưa được làm việc chính thức tại đâu, không có cả bề dày kinh nghiệm được tích lũy trong từng dự án, nhưng với số kinh nghiệm thực hành có thể tích lũy trong quá trình học tập, rèn luyện, đào tạo, đi làm thêm và thực tập tại các dự án, bạn vẫn có thể tạo nên giá trị riêng và biến nó trở thành điểm sáng của mình trong mắt nhà tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu nếu có những thành tựu đáng kể mình đã làm ra. Như vậy, kinh nghiệm hoàn toàn có thể thay thế được sẽ giúp bạn dễ lọt vào mắt xanh của người phỏng vấn hơn.

Xem thêm:

Lời kết

Có thể thấy rằng, để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp thu hút được nhà tuyển dụng trong quá trình tuyển dụng thiết kế khuôn mẫu thì chúng ta vừa phải nắm bắt được công việc, vừa phải có những kỹ năng cần thiết về chuyên ngành để giúp bản thân thành công hơn.

T.P

Nguồn: https://timviecthietke.com

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

Tìm hiểu một số Big Idea của các thương hiệu nổi tiếng

big idea của các thương hiệu 1. Vinacafe Ngược về quá khứ, big idea của các thương hiệu Vinacafe đã...

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Phần mềm thiết kế đơn giản cho dân mê Quần Áo

Một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không chỉ cần yếu tố cá tính, mà còn phải nằm lòng...

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Top 8 phần mềm thiết kế thời trang 3D hoàn hảo dành cho nhà thiết kế

Kết quả của việc khoa học công nghệ ngày càng phát triển là sự ra đời của các phần mềm...

Bài đọc nhiều

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạnNội dung bài viếtCông việc thiết kế khuônKỹ năng yêu cầu trong tuyển…

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.