Tuyển dụng thiết kế in ấn: Kinh nghiệm cho một portfolio ấn tượng

06/04/2022 02:32 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Hiện tại nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng thiết kế in ấn để tiện lợi cho công việc tạo bao bì thương hiệu của riêng mình. In ấn là một công việc yêu cầu khá nhiều kỹ năng. Trong đó người chịu trách nhiệm thiết kế in ấn phải biết làm chủ mọi việc từ khâu đơn giản đến phức tạp nhất nhằm xử lý kịp thời những sự cổ bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động.

Chắc hẳn nhiều sinh viên ngành thiết kế sắp ra trường hay mới tốt nghiệp đang quan tâm đến việc tuyển dụng thiết kế in ấn và băn khoăn không biết nên định hướng hồ sơ năng lực (portfolio) bản thân ra sao để ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy dưới đây là bài viết chia sẻ về kinh nghiệm dành cho một designer chuyên về in ấn.  Mong rằng những kiến thức cần thiết này sẽ có một bản portfolio hấp dẫn như một nhà thiết kế in ấn chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm tạo nên portfolio ấn tượng

Càng có nhiều kinh nghiệm làm việc càng tốt

Các nhà tuyển dụng thiết kế in ấn sẽ có những đánh giá chi tiết khi nhìn vào portfolio của mỗi ứng viên. Dù những hình ảnh thiết kế của bạn có đẹp mắt và hoành tráng đến thế nào đi nữa thì vẫn không đủ để họ dựa vào đó để biết rằng ứng viên có thể làm tốt được công việc đang cần hay không?

Ứng viên càng có nhiều kinh nghiệm càng có cơ hội trúng tuyển thiết kế in ấn.

Ứng viên càng có nhiều kinh nghiệm càng có cơ hội trúng tuyển thiết kế in ấn. (Nguồn: Internet).

Trong bản hồ sơ năng lực, bạn có thể liệt kê về quá trình làm việc và những giải pháp thiết kế từ từng thử nghiệm trước đó. Dù tốt không không tốt cũng nên giới thiệu sản phẩm đầu tiên do chính tay mình thiết kế. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ thấy được những kỹ năng khắc phục và xử lý của ứng viên. Hãy chỉ ra cho họ càng nhiều kinh nghiệm làm việc càng tốt để họ thấy rằng bạn xứng đáng là ứng viên tiềm năng.

Tính toán cẩn thận cho bản portfolio

Khi thiết kế portfolio chắc hẳn ai cũng mong muổn bản thân mình trở nên đặc biệt để không lẫn với các ứng viên khác. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên làm gì để tạo ra hồ sơ năng lực đặc biệt để đăng ký ứng tuyển việc làm thiết kế in ấn thì lời khuyên đó là nên đa dạng hóa bản portfolio của bản thân. Điều này thể hiện bằng cách cho nhà tuyển dụng thấy được sự đa di năng của bạn. Chẳng hạn như về thiết kế in ấn, bạn có thể làm được nhiều lĩnh vực như thiết kế bao bì, logo thương hiệu, nhãn mác, …

Tuy nhiên, bạn cũng phải biết tính toán làm sao để portfolio phù hợp với yêu cầu của vị trí tuyển dụng thiết kế in ấn. Nếu công ty đang cần design chuyên sáng tạo bao bì ấn tượng tạo thương hiệu cho sản phẩm thì bạn cũng phải nhấn mạnh ưu thế về lĩnh vực này. Có như vậy mới có thể tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tạo ngay CV Designer

Thiết kế portfolio đẹp mắt và tạo điểm nhấn

Tạo Portfolio ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng

Tạo Portfolio ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet).

Mỗi ngày nhà tuyển dụng có rất nhiều công việc phải làm. Do đó việc xem xét các hồ sơ tuyển dụng thiết kế in ấn đôi lúc cũng phải tranh thủ. Những hồ sơ năng lực không đủ tiêu chuẩn về thiết kế lẫn nội dung sẽ bị loại ngay lập tức. Do đó, nếu như muốn có cơ hội được nhà tuyển dụng cân nhắc hồ sơ của mình thì bạn phải thiết kế portfolio sao cho thật bắt mắt nhằm tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của họ.

Hãy khiến cho nhà tuyển dụng sau khi xem bản portfolio của bạn phải có cảm giác hứng thú. Có như vậy, bạn mới có thể được lòng nhà tuyển dụng, nhờ đó cơ hội được trúng tuyển cũng cao hơn.

Hãy viết thư xin việc một cách chân thành

Bạn nên hiểu rằng mỗi ngày, nhà tuyển dụng phải xem đến hàng trăm email xin ứng tuyển và đa số những email đó đều luôn bắt đầu bằng cụm từ: “Kính gửi…” và cuối cùng thì nội dung luôn kết thúc với câu nói hoa mỹ như: “Tôi tin chắc mình hoàn toàn phù hợp với vị trí tuyển dụng thiết kế in ấn“.

Thư xin việc độc đáo thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Thư xin việc độc đáo thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet).

Lời khuyên dành cho bạn là đừng nên đi theo khuôn mẫu. Trong email xin ứng tuyển, bạn hãy làm cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một designer chuyên nghiệp khi có sự sáng tạo độc đáo. Bạn hãy cho họ biết rằng bản thân mình có nhiều kinh nghiệm bằng cách liệt kê những công việc thiết kế đã làm. Bên cạnh đó, việc thể hiện sự quan tâm và hiểu biết về công ty cũng như công việc đang ứng tuyển cũng vô cùng cần thiết. Chỉ cần ngắn gọn, chân thật bởi trong hàng đống email rập khuôn kia, bạn sẽ trở nên nổi bật bởi sự chân thành và cá tính riêng của mình.

►Tham khảo ngay: Tin tuyển dụng nhân viên thiết kế logo in ấn với mức lương hấp dẫn.

Kỹ năng yêu cầu đối với thiết kế in ấn

Khi muốn trở thành designer chuyên nghiệp thì bắt buộc bạn phải làm quen với các kỹ năng thiết kế in ấn. Bởi đối với nhiều doanh nghiệp thì các sản phẩm in ấn như nhãn mác, logo thương hiệu hay poster quảng cáo chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công về kinh doanh cũng như truyền thông. Nếu muốn có ấn phẩm đẹp thì bắt buộc công ty phải tuyển dụng thiết kế in ấn chuyên nghiệp có những yêu cầu sau:

Sử dụng thành thạo công cụ thiết kế

Trong lĩnh vực thiết kế in ấn, các designer thường sử dụng phần mềm Adobe Illustrator thay cho công cụ Photoshop. Bởi đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng vecto. Ưu điểm của nó là hiển thị màu sắc rất đẹp và khi in ra hình ảnh rất chân thực. Với phần mềm hỗ trợ thiết kế này, nhà thiết kế có thể vẽ mọi thứ một cách chính xác nhằm thể hiện tốt ý tưởng thiết kế như thiết kế bao bì, nhãn mác, logo, giao diện web, …

Xác định chính xác kích thước khi thiết kế in ấn

Kích thước là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế in ấn. Dù bạn có thiết kế đẹp, sáng tạo đến đâu đi nữa nhưng nếu như kích thước sai thì cũng không dùng được. Do đó, trước khi thiết kế in ấn, bạn cần tránh sai lầm đặt kích thước sai hoặc nhỏ hơn với tỉ lệ yêu cầu. Bởi nếu như in thiết kế cỡ A3 nhưng yêu cầu lại cỡ khổ A4 thì có thể xử lý được nhưng ngược lại thì không thể khắc phục.

Xác định kích thước rất quan trọng trong khi thiết kế in ấn.

Xác định kích thước rất quan trọng trong khi thiết kế in ấn. (Nguồn: Internet).

Đặc biệt, nếu như bản thiết kế in ấn có hình ảnh, việc đặt kích thước chính xác sẽ càng quan trọng hơn bởi nếu không đúng kích cỡ thì khi in ra ảnh sẽ bị vỡ nét. Sau đây là những kích cỡ thường gặp, bạn lưu ý bởi khi phỏng vấn tuyển dụng thiết kế in ấn rất nhiều người băn khoăn khi nhắc đến câu hỏi liên quan tới vấn đề này.

  • Kích cỡ A1: 59.4 x 84.1 (cm)
  • Kích cỡ A3: 29.7 x 42 (cm)
  • Kích cỡ A4: 21 x 29.7 (cm)
  • Kích cỡ A5: 14.8 x 21 (cm)
  • Kích cỡ chuẩn Standee: khoảng 60 x 160 và 80 x 180 (cm)
  • Kích cỡ Brochure: 20x 30 (cm)

Xác định rõ độ phân giải

Cũng như kích thước, độ phân giải cũng là yếu tố rất quan trong thiết kế in ấn. Đa số những người mới bắt đầu làm quen với công việc thiết kế đều mắc sai lầm khi chỉnh hình ảnh thiết kế có độ phân giải thấp. Nếu muốn hình ảnh sau khi in ra có độ sắc nét thì yêu cầu phải đặt độ phân giải phù hợp với kích thước. Chẳng hạn như kích thước nhỏ khoảng 300 x 450px thì phải in ra khổ A4 hoặc A5 thì phù hợp nhưng khi in lên khổ giấy A1, A2 thì sẽ bị vỡ nét.

Chọn hệ màu phù hợp

Lựa chọn hệ màu phù hợp trước khi thiết kế in ấn.

Lựa chọn hệ màu phù hợp trước khi thiết kế in ấn. (Nguồn: Internet).

Khi tuyển dụng thiết kế in ấn, người phỏng vấn sẽ đặt ra các câu hỏi về kiến thức chuyên môn của ứng viên. Với một designer chuyên về in ấn nếu không biết sử dụng hệ màu thì dĩ nhiên cơ hội trúng tuyển sẽ rất thấp. Thông thường, với bản thiết kế in ấn bạn nên dùng hệ màu CMYK để đảm bảo sau khi in sản phẩm sẽ có màu sắc nét.

Các máy in hoạt động dựa trên 4 màu mực in như hồng cánh sen (Magenta). xanh lơ (Cyan), đen (Black) và vàng (Yellow). Do đó, nếu như sử dụng hệ màu RGB bao gồm đỏ (Red), xanh lá (Green) và xanh biển (Blue) cho bản thiết kế thì sau khi in ấn, màu sắc rất dễ bị sai lệch, thậm chí còn lòe loẹt và mất thậm mỹ.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn có thể áp dụng để tạo portfolio ấn tượng và nắm bắt cơ hội tuyển dụng thiết kế in ấn. Hi vọng rằng bạn sẽ co ra đời các sản phẩm thiết kế in ấn hoàn hảo nhất. Hãy ghi nhớ những điều trên và biến chúng thành thói quen khi thiết kế sản phẩm cho riêng mình.

Xem ngay: Bật mí: Cách viết CV xin việc designer siêu đơn giản 2022

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh là công cụ hỗ trợ mà ai yêu thích chụp ảnh đều cần đến. Check…

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì? Tiêu chuẩn ISO 9001 nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 – Bộ tiêu chuẩn quốc…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.