Tuyển dụng thiết kế đồ gỗ làm nội thất cần biết những kinh nghiệm sau

15/07/2019 02:23 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Ngày nay, tuyển dụng thiết kế đồ gỗ đang trở thành một ngành nghề có cơ hội việc làm tương đối cao do nhu cầu xây dựng, thay đổi về ngoại thất và nội thất của tổ ấm của mỗi người đang không ngừng tăng lên.

Tuyển dụng thiết kế đồ gỗ có nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường hay không?

Bạn có biết tại sao tuyển dụng thiết kế đồ gỗ thường khiến sinh viên đau đầu, nhà tuyển dụng lại không muốn nhận sinh viên mới ra trường? Đó là do họ loay hoay thể hiện ý tưởng thành bản vẽ vì chưa có kỹ năng thực hành chuyên sâu về các phần mềm chuyên dụng; hoặc lúng túng trong quản lý hồ sơ bản vẽ hoặc gặp khó khăn trong việc áp dụng các kiến thức đã học vào khai triển công việc, hoặc không thể làm kịp tiến độ do thiếu kỹ năng làm việc nhóm, sửa chữa và thay đổi bản vẽ. Mỗi năm có hàng ngàn kiến trúc sư tốt nghiệp nhưng chất lượng đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng thiết kế đồ gỗ lại không nhiều. Chỉ có khoảng 20% cử nhân có khả năng sáng tác và làm chủ thiết kế của mình.

Khó khăn trong tuyển dụng

Khó khăn trong tuyển dụng (nguồn Internet)

Đến với ngành tuyển dụng thiết kế đồ gỗ thật sự, sinh viên mới ra trường rất nhiều thời gian để hòa nhập và làm được việc. Hầu hết cơ sở, doanh nghiệp phải tốn thời gian, kinh phí và công sức để đào tạo, training lại cho sinh viên trước khi đưa vào làm việc. Đó là lý do khiến các nhà tuyển dụng thờ ơ với sinh viên mới ra trường khi muốn tuyển dụng nhà thiết kế.

Vậy, người mới ra trường lấy đâu ra kỹ năng và kinh nghiệm khi tuyển dụng thiết kế đồ gỗ? Bạn cần làm gì để trở thành ứng viên sáng giá để chinh phục nhà tuyển dụng? Đó chính là trở nên ưu việt với các kỹ năng thiết kế của mình, ví dụ như đọc hiểu và triển khai bản vẽ kỹ thuật chính xác và đầy đủ, biết sử dụng các phần mềm chuyên dụng dùng trong thiết kế nói chung và thiết kế đồ gỗ nói riêng… để thể hiện ý tưởng thành bản vẽ và phối cảnh kiến trúc nội thất với ngoại thất, quản lý tốt hồ sơ thiết kế 2D với 3D, có kỹ năng làm việc đội nhóm, có kỹ năng thuyết trình, thuyết phục… Có được những kỹ năng thành thạo này thì các nhà tuyển dụng sẽ khó có thể bỏ qua năng lực của mình.

Ứng dụng vào thiết kế nội thất

Ứng dụng vào thiết kế nội thất (nguồn Internet)

► Xem ngay: Những thông tin tìm việc marketing đang thu hút nhiều ứng viên xin việc.

Kinh nghiệm trong tuyển dụng thiết kế đồ gỗ

Muốn nắm bắt chặt chẽ các kinh nghiệm, ứng dụng và kiến thức về thiết kế đồ gỗ, đặc biệt là ứng dụng vào thiết kế nội thất nhà ở, căn hộ, ứng viên phải có được hiểu biết căn bản về một số vấn đề quan trọng như chất liệu, tác dụng, mục đích…

Hiểu biết về chất liệu gỗ

Có hai loại gỗ chủ yếu được sử dụng trong hầu hết các đồ nội thất hiện nay đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Với gỗ tự nhiên được khai thác ngay tại các khu rừng, chúng ta dễ dàng bắt gặp với mức giá trung bình như là sồi, thông, xoan đào hoặc cao cấp thì có gỗ lim, óc chó, giáng hương… Nếu lựa chọn gỗ tự nhiên, các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ gỗ có đạt được lợi thế về độ bền, giá trị, khả năng bám vít tốt… nhưng lại hạn chế ở mặt bảo quản và xử lý, nếu không được chuẩn bị và chăm sóc tốt thì chất gỗ dễ bị cong, nứt, hỏng do mối mọt.

Đa dạng về chất liệu các loại gỗ

Đa dạng về chất liệu các loại gỗ (nguồn Internet)

Còn đối với gỗ công nghiệp, hiện nay, ngành tuyển dụng thiết kế đồ gỗ càng ứng dụng chúng nhiều hơn để giảm thiểu việc khai thác quá đà các nguồn tài nguyên tự nhiên. Chúng được phân chia thành nhiều loại khác nhau với cốt gỗ chính khác nhau. Tùy vào cốt gỗ khác nhau sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, ứng dụng cho những sản phẩm và công trình khác nhau. Nhưng nhìn chung, gỗ công nghiệp rất ít chịu ảnh hưởng từ thời gian như mối mọt, cong vênh, bề mặt đẹp và nhiều màu sắc để lựa chọn. Tuy nhiên, khuyết điểm chung của đại đa số các loại gỗ công nghiệp là khả năng bám vít kém, độ chắc khít có khả năng kém dần khi bị tháo ra tháo vào, độ bền cơ học thấp và không chịu được nước (ngoại trừ gỗ nhựa).

Lưu ý khi thiết kế

Tuyển dụng thiết kế đồ gỗ yêu cầu ứng viên phải nắm được những lưu ý quan trọng như sử dụng sản phẩm nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích. Ví dụ khi thiết kế giường ngủ, có thể dùng giường tầng kết hợp cả giường ngủ và hộc tủ chứa đồ, bàn học, bàn đọc sách… với nguyên vật liệu được lựa chọn nhiều nhất và ưu tiên nhất chính là gỗ tự nhiên do đó là nơi chịu lực nặng nhất, cần có độ bền cao. Thế nhưng, điểm lưu ý khi sắp đặt giường ngủ thường đặt song song cửa sổ để có ánh sáng vừa đủ nhưng không quá chói mắt. Nếu phòng ngủ hướng Nam, có thể đặt giường hướng ra ban công để lấy thêm không gian. Một số lưu ý nhỏ khác trong phòng ngủ như là bàn trang điểm nên đặt cạnh đầu giường hoặc đặt lệch một bên giường, tránh để gương soi chiếu trực tiếp vào người nằm trên giường. Do tủ quần áo được thiết kế đặt sát tường nên cần lựa chọn vị trí tường không bị ẩm ướt, không bị rò hoặc thấm nước từ nơi khác, khô thoáng, như vậy chúng ta có thể lựa chọn loại gỗ theo sở thích của mình. Còn nếu ngôi nhà nằm ở vùng ẩm thấp, dễ thấm nước thì nên dùng gỗ tự nhiên có bọc lớp chống ẩm để bảo quản sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Những lưu ý không thể bỏ qua

Những lưu ý không thể bỏ qua (nguồn Internet)

Trong quá trình thiết kế nội thất phòng ăn, chúng ta chọn bàn quá to sẽ khiến phòng bếp bị chật, bàn quá nhỏ lại không tiện khi mời khách, tốt nhất là chúng ta lựa chọn một chiếc bàn thông minh có thể tháo lắp và thay đổi kích cỡ tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Bàn ăn làm bằng gỗ công nghiệp rất dễ bị cong, rạn, và tróc lớp sơn công nghiệp trong quá trình sử dụng nên cần hạn chế. Đây là điều mà ứng viên muốn tuyển dụng thiết kế đồ gỗ cần phát huy sự sáng tạo của mình để đem tới thuận lợi nhiều nhất cho khách hàng. Thiết kế quan trọng không kém đó chính là tủ bếp đòi hỏi phải đảm bảo tính bền cao, vừa có khả năng chống ẩm mốc, chịu nước trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Vì thế, nên ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ gỗ nên ưu tiên các loại gỗ có độ bền cao ví dụ như gỗ tự nhiên, hoặc gỗ nhựa chống ẩm tốt.

Công việc thiết kế đồ gỗ

Công việc thiết kế đồ gỗ (nguồn Internet)

Đối với căn hộ diện tích nhỏ, thiết kế nên tránh sử dụng những gam màu quá tối mà nên sử dụng màu trung tính, kết hợp cân bằng lại bằng phụ kiện màu sắc khác nhau tùy theo tính cách của gia chủ để chọn tông màu nóng hay lạnh. Màu sắc gỗ phù hợp với căn hộ chung cư thường là màu gỗ sồi, màu vàng nhạt sáng vì nó đem lại sự trẻ trung hiện đại, nếu thích sự sang trọng, ấm cúng hơn thì người ta ưu tiên những màu sắc đậm hơn như màu óc chó. Chất gỗ tự nhiên xài càng lâu thì sẽ càng bóng nên cần được bảo quản, lau chùi khoảng 6 tháng một lần.

Có thể thấy rằng, tuyển dụng thiết kế đồ gỗ cần lưu ý rất nhiều điều để đạt được những kinh nghiệm và kiến thức nghề nghiệp quý giá, đem tới những sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Tổng hợp các cơ hội việc làm dành cho kế toán viên ở Sài Gòn HOT nhất hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?Nội dung bài viếtTuyển dụng thiết kế đồ gỗ có nhiều cơ hội cho sinh viên…

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc Người xin nghỉ việc viết đơn xin nghỉ việc. Sau khi viết đơn…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.