Tuyển dụng thiết kế cảnh quan: những điều cần biết nếu định lập nghiệp

24/07/2019 08:43 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Kiến trúc cảnh quan hiện là một ngành học rất hot đang được nhiều bạn trẻ để ý tới. Do thị trường bất động sản hiện đang tăng trưởng nhanh nên nhu cầu dành cho các vị trí liên quan đến kiến trúc, nhất là tuyển dụng thiết kế cảnh quan hiện đang được nhiều ứng viên quan tâm.

Mặc dù vậy, các ứng viên hiện nay vẫn chưa hiểu rõ được cần biết những gì trước khi quyết định học kiến trúc cảnh quan.

Ngành kiến trúc cảnh quan là gì?

Kiến trúc cảnh quan là lĩnh vực chuyên ngành về việc tổ chức không gian sống với các giá trị khác nhau về mặt thẩm mĩ, môi trường sống cũng như văn hóa.

Kiến trúc cảnh quan là gì?

Kiến trúc cảnh quan là gì? (Nguồn: Internet)

Đối với chuyên ngành kiến trúc cảnh quan, phạm vi hoạt động của các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan có liên quan đến các thiết kế kiến trúc, thiết kế mặt bằng bất động sản cũng như các bản vẽ liên quan tới việc quy hoạch đô thị, thiết kế các công viên tại những khu đô thị cao cấp.

Để có thể hoạt động được trong lĩnh vực này, các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan cần phải sử dụng các kĩ năng, cũng như như hiểu biết về nghệ thuật sắp đặt nhằm bố trí các yếu tố tự nhiên cũng như nhân tạo nhằm cho ra được các sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng, cũng như thẩm mĩ cho con người.

► Xem thêm: Những tin tức tuyển dụng nhân viên Marketing đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay trong ngành ứng tuyển. 

Triển vọng nghề nghiệp của ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan

Sau khi đã hoàn thành xong khóa học tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên nghành về kiến trúc cảnh quan. Các ứng viên hoàn toàn có đủ cơ hội để tham gia tuyển dụng thiết kế cảnh quan cũng như phát triển sự nghiệp của bản thân ở các cơ quan nghiên cứu, tư vấn mặt bằng hoặc thiết kế.

Cơ hội nghề nghiệp kiến trúc cảnh quan

Cơ hội nghề nghiệp kiến trúc cảnh quan (Nguồn: Internet)

Các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan có thể có cơ hội làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như:

Làm việc tại các cơ quan chuyên về mảng quy hoạch, xây dựng và phát triển đo thị với vị trí chuyên viên tư vấn cảnh quan.

Các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan có thể làm việc tại các cơ quan nghiên cứu về kiến trúc cảnh quan trong và ngoài nước.

Làm việc tại các đơn vị thi công xây dựng cảnh quan, các khu đô thị cao cấp với vị trí trưởng bộ phận thiết kế cảnh quan và môi trường.

Nếu ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan đã có đủ kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể tự mình điều hành một doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực quy hoạch, thiết kế công trình xây dựng về cảnh quan.

Thu nhập trung bình của một ứng viên ngành kiến trúc cảnh quan như thế nào

Do hiện giờ người dân không còn yêu cầu chỉ cần có một ngôi nhà để có thể coi như chỗ trú chân sau một ngày làm việc nữa. Cái khách hàng cần là một không gian sống thật sự thoải mái, đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm chỗ ở tại những khu đô thị cao cấp nên mức thu nhập của ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan trung bình một tháng khá cao.

Thu nhập của thiết kế cảnh quan hiện nay khá cao

Thu nhập của thiết kế cảnh quan hiện nay khá cao (Nguồn: Internet)

Tùy vào kinh nghiệm làm việc cũng như năng lực của từng ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan mà có những mức thu nhập phù hợp. Đối với các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan mới ra trường, mức thu nhập trung bình có thể có được dao động từ 7 – 10 triệu/ tháng. Nếu như các ứng viên đã có cho mình kĩ năng nghề nghiệp một cách vững chắc cũng như kinh nghiệp làm việc lâu năm, việc có được khoản thu nhập từ 10 – 15 triệu/ tháng là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cần gì nếu muốn theo học kiến trúc cảnh quan

Chắc chắn rằng bạn muốn theo học

Việc quyết định sẽ theo học một chuyên ngành nào đó thường sẽ rất khó khăn. Đôi khi chỉ vì một lời tư vấn vu vơ của ai đó mà bạn quyết định sẽ theo học ngành kiến trúc cảnh quan mặc dù trong tâm trí của bạn không có hứng thú. Các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan hãy tự hỏi mình rằng: Đây có phải là công việc mà mình sẽ sẵn sàng lao vào làm kể cả khi không nhận được bất cứu đồng lương nào?. Nếu như câu trả lời là thiết kế cảnh quan thì bạn đã có câu trả lời cho tương lai của mình đó.

Cần gì để thành thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp

Cần gì để thành thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Phải có kĩ năng vẽ thành thạo

Không phải ngẫu nhiên mà những người có kĩ năng vẽ, thậm chí có một chút năng khiếu hội họa lại có thể thành công khi quyết định lựa chọn công việc của một ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan. Thông thường, với một ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan, nếu như có năng khiếu hội họa và khả năng vẽ thành thạo, bạn sẽ có thể giải quyết rất nhanh khi khách hàng yêu cầu bạn phác thảo ra một ý tưởng thiết kế cảnh quan cho khu đô thị hoặc thậm chí là một ngôi nhà mà khách hàng đang có ý tưởng muốn xây dựng .

Hãy tự kiểm tra xem mình có thực sự muốn theo lĩnh vực tuyển dụng thiết kế cảnh quan hay không bằng việc học vẽ. Một số giảng viên tại các trường kiến trúc luôn tổ chức các lớp luyện kĩ năng vẽ cho những người muốn theo ngành thiết kế cảnh quan một cách nghiêm túc.

Kĩ năng làm việc nhóm thật tốt

Đối với mỗi ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan, công việc của họ không chỉ đơn thuần là làm việc với bản vẽ kĩ thuật, bản vẽ thiết kế. Đôi khi các thiết kế cảnh quan còn phải làm việc với các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư để có thể phục vụ được tốt nhất cho công việc. Do vậy, kĩ năng làm việc nhóm thật tốt là một trong những yêu cầu bắt buộc không chỉ đối với các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan mà còn là với tất cả những công việc khác.

Kĩ năng làm việc nhóm với thiết kế cảnh quan rất quan trọng

Kĩ năng làm việc nhóm với thiết kế cảnh quan rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu chi tiết về cơ hội việc làm

Các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan hãy tìm hiểu kĩ càng về những điều đang chờ đợi bạn phía trước ngay khi bắt đầu những năm học đầu tiên của chuyên ngành. Hãy cố gắng liên lạc với nhiều anh chị cùng ngành đã tốt nghiệp từ trước để xem những công việc thực sự mà họ đã phải trả qua là gì? Và hãy hỏi xem để có thể được tuyển dụng thiết kế cảnh quan thành công thì các ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những gì ngay từ khi còn đang trên ghế giảng đường.

Trao đổi thật nhiều với các giảng viên trong trường

Nếu như các ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan vẫn còn đang rất mông lung với những lựa chọn nghề nghiệp khi quyết định có theo học kiến trúc cảnh quan hay không. Cách dễ nhất để có thể dẹp tan những nghi ngờ về ngành học cũng như cơ hội nghề nghiệp sau này đó là đi gặp các giảng viên giảng dạy về chuyên ngành kiến trúc cảnh quan để có thể xin họ những lời tư vấn nhất định.

Hãy lên kế hoặc gặp gỡ với các giảng viên trong trường cũng như tập hợp sẵn những câu hỏi cần phải hỏi. Việc bạn tiếp xúc với nhiều giảng viên sẽ khiến bạn có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ về nghề, bởi vì mỗi người thường có những quan điểm của riêng mình. Cách này sẽ giúp bạn bớt được những lo lắng về cơ hội nghề nghiệp sau này nếu như quyết định theo học ngành kiến trúc cảnh quan.

Tham dự lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của năm cuối

Với một ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan vẫn còn đang lăn tăn về nghề nghiệp trong tương lai, hãy cố gắng có mặt tại buổi bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên năm cuối. Tại đây, toàn bộ những điều bạn thắc mắc sẽ có câu trả lời chính xác. Đừng ngại đặt câu hỏi về những gì bạn không hiểu.

Hiện nay, việc có thể tìm ra được đúng công việc phù hợp với khả năng là một điều vô cùng khó khăn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang là một ứng viên tuyển dụng thiết kế cảnh quan. Tuy nhiên, hãy cố gắng có được những điều trên để có thể nắm chắc cơ hội có được vị trí cao trong ngành kiến trúc cảnh quan.

>> Xem thêm: HR tuyển dụng mới nhất với mức lương hấp dẫn, môi trường chuyên nghiệp, phúc lợi tốt

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc Người xin nghỉ việc viết đơn xin nghỉ việc. Sau khi viết đơn…

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh là công cụ hỗ trợ mà ai yêu thích chụp ảnh đều cần đến. Check…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.