Tìm việc thiết kế: Cần gì để bắt đầu khởi nghiệp design tự do

11/07/2019 10:39 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Làm việc tự do(freelancer) đang là một xu hướng được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm việc thiết kế tự do nhưng chưa biết cần phải có những gì để tuyển dụng thiết kế thành công thì cần quan tâm những vấn đề sau.

Để có thể tìm việc thiết kế, nhất là một công việc designer freelance. Các ứng viên cần phải có cho mình một số điều như sau

Đảm bảo rằng bạn đã từng thiết kế qua một vài sản phẩm

Kể cả bạn không phải là một người được đào tạo bài bản về đồ họa nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm việc thiết kế tự do. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải chắc chắn rằng mình có đủ khả năng để cho ra lò các sản phẩm thiết kế. Điều này không còn cách nào khác là bạn đã phải từng làm qua một sản phẩn thiết kế bất kì

Kinh nghiệm là điều rất quan trọng với design

Kinh nghiệm là điều rất quan trọng với design (Nguồn: Internet)

Nếu như một ứng viên tìm việc thiết kế đã có kinh nghiệm làm việc cho một đơn vị chuyên về mảng đồ họa, thì cơ hội để trở thành một design freelance là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn mới chỉ đi tìm việc thiết kế và chưa có kinh nghiệm gì. Hãy tự mình thử thiết kế một sản phẩm đẹp nhất trong khả năng để có thể có thêm những kinh nghiệm giá trị khác nhau.

► Xem ngay: Thông tin tuyển dụng marketing executive hàng ngàn ứng viên tham gia ứng tuyển.

Biết được các rủi ro trong nghề

Mọi nghề nghiệp đều có cho mình những rủi ro, thách thức riêng. Do vậy, các ứng viên tìm việc thiết kế cần ý thức rõ ràng những rủi ro có thể xảy tới với công việc của bản thân như:

Không cân bằng được cuộc sống, công việc: Mặc dù làm việc tại nhà cũng rất tốt khi bạn không phải bị bó buộc trong một không gian văn phòng nhàm chán. Nhưng chính các ứng viên tìm việc thiết kế đôi khi lại không thể cân bằng được thời gian làm việc và cuộc sống cá nhân. Nếu như đã sẵn sàng cho công việc thiết kế tự do, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị cho những khó khăn khi phải cân bằng giữa cuộc sống, công việc

Design tự do không sướng như bạn nghĩ

Design tự do không sướng như bạn nghĩ (Nguồn: Internet)

Thu nhập không ổn định: Nếu như các ứng viên là một nhân viên văn phòng, bạn sẽ được nhận một khoản thu nhập hàng tháng đều đặn. Đôi khi sẽ có thêm các khoản tiền thưởng nữa nếu như công việc diễn ra trôi chảy. Nhưng đối với người tìm việc thiết kế thì khác, công việc design tự do đôi khi sẽ khiến bạn bận rộn cả tháng trời nhưng sau đó thì lại ngồi chơi xơi nước. Vì vậy, nếu các ứng viên muốn thành một design freelance. Hãy chuẩn bị tinh thần để đối phó với những tháng ngày không xu dính túi

Thiếu sự tương tác: Không thể phủ nhận việc làm tại nhà luôn rất thoải mái khi không bị bó buộc bởi không gian văn phòng. Tuy nhiên, đối với ứng viên tìm việc thiết kế tự do, bạn sẽ không có được sự tương tác, giao lưu nhiều với đồng nghiệp, với khách hàng như một nhân viên văn phòng bình thường.

Có một nơi làm việc đủ thoải mái

Nếu các ứng viên tìm việc thiết kế muốn trở thành một freelancer toàn thời gian thì việc có một không gian làm việc đủ thoải mái là điều rất quan trọng. Nếu có thể, hãy sắp đặt cho bản thân một không gian tách biệt hẳn so với căn phòng phục vụ cho cuộc sống cá nhân của design. Làm sao để căn phòng làm việc có thể đủ yên tĩnh, không bị ai quấy rầy trong khi làm việc.

Đừng ngại đầu tư trang thiết bị đủ tốt

Đối với công việc của ứng viên tìm việc thiết kế, việc tự trang bị cho bản thân mình các trang thiết bị có chất lương tốt chưa bao giờ là một khoản đầu tư đắt đỏ. Việc trang bị cho công việc đôi khi chỉ là một chiếc máy tính; một phần mềm chuyên dụng cho thiết kế.

Trang bị tốt chưa bao giờ là thừa

Trang bị tốt chưa bao giờ là thừa (Nguồn: Internet)

Mặc dù các ứng viên tìm việc thiết kế tự do hiện nay đều đang có gắng tiết kiệm chi phí hết mức có thể. Tuy nhiên, hay đầu tư mạnh tay vào những công cụ, trang bị cần thiết để giúp ứng viên có thể làm việc hiệu quả nhất. Đừng e ngại việc sử dụng tiền mạnh tay vào những thư bạn cần cho công việc của bản thân

Portfolio – vũ khí để dân thiết kế tìm được việc

Đối với một ứng viên tìm việc thiết kế tự do, một bản portfolio thật đẹp chính là vũ khí chủ đạo để design có thể thể hiện năng lực bản thân. Trang portfolio chính là nơi biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế.

Không chỉ với dân thiết kế tự do, trang portfolio chất lượng tốt cũng luôn thu hút được rất nhiều liên kết, dự án về cho những người tìm việc thiết kế nói chung. Chính vì vậy, hãy đặc biệt chú ý và dành nhiều thời gian để chỉnh sửa lại trang portfolio cũng như CV xin việc của bản thân sao cho đẹp nhất có thể

Chuyên môn hóa theo một phong cách cụ thể

Để có thể nổi bật giữa đám đông trong hàng ngàn CV của ứng viên tìm việc thiết kế tự do và hút được các dự án tiềm năng. Rất nhiều freelance desginer đã tự cập nhật kiến thức để trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực thiết kế cụ thể nào đó. Mặc dù chuyên môn hóa theo một phong cách cụ thể là một điều đáng để lưu tâm cho các nhà thiết kế tự do. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn khi các khách hàng, nhà tuyển dụng người tìm việc thiết kế hiện nay luôn yêu cầu mọi design phải đa năng nhất có thể.

Do vậy, nếu muốn chuyên môn hóa; trở thành chuyên gia đối với một phỏng cách cụ thể thì những người tìm việc thiết kế cần phải chú ý: Phong cách thiết kế bạn muốn trở thành chuyên gia có giúp nâng tầm được sản phẩm của bạn đối với các khách hàng tiềm năng?

Chủ động đi tìm việc, đừng để việc tới với mình

Do đặc thù của một người tìm việc thiết kế là thời gian làm việc rất tự do, thoải mái nên các design cũng sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng: tháng trước ngập đầu trong công việc, tháng sau ngồi chơi xơi nước cả tháng. Vì vậy, người tìm việc thiết kế cần phải tự chủ động tìm tới các nguồn khách hàng mới nhằm duy trì cho bản thân một mức thu nhập tốt.

Design tự do nên chủ động đi tìm việc

Design tự do nên chủ động đi tìm việc (Nguồn: Internet)

Khách hàng của người tìm việc thiết kế có thể đến từ mọi nguồn. Có thể là do lời kể của những người khác, một số có thể do đã xem trước trang portfolio của bạn nên muốn gọi điện để có lời mời. Mặc dù khách hàng rất nhiều nhưng sẽ có lúc bạn không có ý tưởng với những dự án của một khách hàng nào đó. Tuy nhiên, nó sẽ rất hữu ích với bạn trong thời gian chưa tìm việc thiết kế được đúng theo ý muốn

>> Xem thêm: Mức lương hấp dẫn dành cho vị trí tuyển dụng nhân viên kế toán công nợ tại Hà Nội

Tập trung thu thập kinh nghiệm hơn là kiếm tiền

Nghề thiết kế hiện nay luôn cho các ứng viên tìm việc thiết kế một thu nhập không tồi. Nhưng nếu muốn tìm việc thiết kế tự do, việc phát triển kĩ năng, thu thập kinh nghiệm và nâng cao tay nghề của designer. Đúng là với cuộc sống hiện nay, nếu không có cho mình một khoản thu nhập thì cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, hãy coi đây là khoảng thời gian luyện tập để nâng cao tay nghề trước khi bạn chính thức tìm việc thiết kế thành công tại các doanh nghiệp, đơn vị chuyên về mảng truyền thông thương hiệu và trở thành chuyên gia trong nghề.

Đừng quá quan trọng tiền bạc

Đừng quá quan trọng tiền bạc (Nguồn: Internet)

Không thể phủ nhận hiện nay nghề thiết kế đồ họa đã và đang giúp rất nhiều bạn trẻ có được mức thu nhập như mong muốn. Đặc biệt với ứng viên tìm việc thiết kế tự do, thu nhập của các designer trong lĩnh vực này hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của thiết kế, nếu bạn có khả năng thiết kế tốt thì việc có được khoản thu nhập cao như ý muốn là điều không khó. Tuy vậy, bạn cũng cần phải chuẩn bị thật kĩ về kĩ năng nghề nghiệp; tư duy nghệ thuật của nhà thiết kế thì mới có thể tìm việc thiết kế thành công.

>> Xem thêm: Cách tính Market Share giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt chính sách giá phù hợp

Tags:

Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Đơn xin nghỉ phép và lưu ý khi trình bày giấy xin nghỉ thông thường

Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường Mẫu Đơn xin nghỉ phép thông thường được sử dụng trong các trường hợp người...

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng – office manager là gì?

Tìm hiểu khái quát về quản lý văn phòng - office manager là gì?

Người quản lý văn phòng - office manager chính là người chịu toàn bộ những trách nhiệm tổ chức cho...

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc hiện nay

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong công việc Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều...

Bài đọc nhiều

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh là công cụ hỗ trợ mà ai yêu thích chụp ảnh đều cần đến. Check…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtĐảm bảo rằng bạn đã từng thiết kế qua một vài sản…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.