Tuyển dụng trưởng phòng thiết kế: trưởng phòng thiết kế làm gì trong một ngày?

20/07/2019 08:40 AM    |    Tìm việc   >  Khái niệm thiết kế

Đã là người đi làm, ai cũng muốn có cho mình cơ hội được thăng chức hoặc ứng tuyển vào các vị trí cao khi đi tuyển dụng thiết kế. Tuy nhiên, rất nhiều người hiện nay vẫn còn chưa hiểu được rõ ràng, công việc của một trưởng phòng thiết kế trong ngày phải làm những điều gì?

Đối với một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế, một ngày bạn sẽ phải giải quyết rất nhiều công việc, cũng như phải quản lí cả chục nhân sự dưới quyền. Cũng giống như những người quản lí ở những lĩnh vực khác, các trưởng bộ phận thiết kế cũng cần phải đưa ra những quyết định rất nhanh và chính xác. Chỉ cần một quyết định sai lầm,trưởng bộ phận design sẽ khiến công việc trở nên thiếu hiệu quả.

Những công việc chung của trưởng bộ phận thiết kế

Để có thể đảm bảo công việc diễn ra trôi chảy, các ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế đều phải thực hiện một số đầu việc chung như sau:

Liên hệ các bộ phận có liên quan nhằm hoàn thiện các công tác thủ tục cho nhân viên mới trước khi bắt đầu đào tạo công việc

Trực tiếp đào tạo, chỉ dẫn nhân viên mới cách làm việc cũng như báo cáo công việc hàng ngày ngay từ khi mới bắt đầu đi làm ngày đầu tiên

Kiểm tra, đánh giá công việc hàng ngày của nhân viên. Đưa ra những đề xuất, góp ý cho nhân viên nhằm đưa tiến độ công việc đi lên một mức độ mới.

Những công việc chi tiết mà trưởng phòng design phải làm

Mỗi một trưởng phòng, trưởng bộ phận đều có những công việc chi tiết của phòng cần phải thực hiện trong một ngày. Và đối với các ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cũng có những công việc chi tiết cần phải làm

Tiếp nhận công việc, dự án từ các bộ phận khác nhau

Để có thể tiếp nhận công việc, dự án từ các phòng khác nhau dành cho design. Ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cần hoàn thành những phần việc sau:

Tiếp nhận email yêu cầu dự án thiết kế từ các phòng ban khác nhau trong công ti.

Đối với các email phản ánh chất lượng công việc, các ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cần phải nghiên cứu xem nguyên nhân chất lượng công việc chưa đạt yêu cầu là do đâu để tiến hành yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Với những yêu cầu cần bổ sung thêm của các dự án cũ, trưởng bộ phận cần phải yêu cầu người gửi đưa cho mình một mốc thời gian quy định để hoàn thành toàn bộ dự án. Nếu không có thời gian quy định thì không xử lí công việc.

Công việc một ngày của trưởng phòng design là gì?

Công việc một ngày của trưởng phòng design là gì? (Nguồn: Internet)

Giúp đỡ các nhân sự trong phòng ban

Các nhân viên khi mới gia nhập phòng ban hầu hết đều là những người rất mới và chưa hề có kinh nghiệm nên vẫn còn rất bỡ ngỡ. Do vậy, các ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cần phải có nhiệm vụ hướng dẫn, kèm cặp những người mới một thời gian đầu sao cho họ có thể làm quen được với công việc. Với môi trường mới của công ti để các nhân viên có thể bớt lo lắng hơn khi đối diện với áp lực công việc ngày càng cao.

Việc một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế sẵn sàng dành nhiều thời gian trực tiếp kèm cặp những người mới cũng khiến cho nhân viên mới gia nhập phòng thiết kế cảm thấy yên tâm hơn khi được chính lãnh đạo chỉ việc, cũng như giúp đỡ để hòa nhập với những người cũ trong công ti.

Đào tạo nhân sự, nâng cao kiến thức chuyên môn cho nhân viên

Việc nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm giúp các nhân viên dưới quyền có thể có cho mình được tay nghề chắc chắn hơn luôn là điều được các ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế đặc biệt quan tâm. Và để làm được phần việc này, các trưởng phòng thường phải để ý tới những đầu việc như sau:

Liên tục cập nhật, đề xuất với ban giám đốc quy trình làm việc mới nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của nhân viên. Từ đó có thể đẩy nhanh được hiệu quả công việc.

Việc nâng cao trình độ chuyên môn nhân viên luôn được các trưởng phòng quan tâm

Việc nâng cao trình độ chuyên môn nhân viên luôn được các trưởng phòng quan tâm (Nguồn: Internet)

Tìm kiếm các xu hướng thiết kế mới, chia sẻ lại cho những nhân viên dưới quyền để họ có thể tham khảo thêm.

Tổ chức các buổi đào tạo ngắn cho nhân viên về các phần mềm, xu hướng thiết kế mới hiện nay.

Đây mới chỉ là một vài đầu việc nhỏ trong hàng loạt những công việc khác nhau mà một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế phải xử lí trong một ngày làm việc. Như vậy, có thể thấy rằng công việc của một trưởng bộ phận là rất nhiều và áp lực công việc dành cho các lãnh đạo là không hề nhỏ. Vậy thì làm thế nào để có thể nhận ra đâu là một ứng viên tiềm năng cho vị trí tuyển dụng trưởng phòng thiết kế tại các doanh nghiệp. Tố chất nào để có thể trở thành một lãnh đạo phòng design giỏi?

Phẩm chất để có thể trở thành một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế giỏi

Để có thể trở thành một lãnh đạo nói chung và một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế giỏi nói riêng. Các ứng viên cần phải trải qua một thời gian dài để rèn luyện và có được những kinh nghiệm từ người đi trước. Vậy, những tốt chất cần có để thành lãnh đạo giỏi là gì?

Cần gì để thành trưởng phòng giỏi

Cần gì để thành trưởng phòng giỏi? (Nguồn: Internet)

Tầm nhìn chiến lược

Một lãnh đạo luôn là người cần phải có khả năng lên kế hoạch thật tốt cho mọi công việc và là người cũng cấp những tư vấn cần thiết cho cấp dưới của mình.

Tuy nhiên, chỉ có một tầm nhìn chiến lược với khả năng lên kế hoạch chi tiết là chưa đủ. Một  trưởng phòng thiết kế còn cần phải biết truyền đạt ý tưởng tới những người khác với lời lẽ rõ ràng, dễ hiểu. Chính vì lí do đó, kĩ năng giao tiếp của trưởng bộ phận design luôn rất quan trọng.

Phong thái tự tin

Một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng kinh tế thực thụ phải là người có sự tin tưởng tuyệt đối vào bản thân của mình. Sự tự tin này thường sẽ chỉ được hình thành qua những năm tháng trải nghiệm, rèn luyện các kĩ năng trong công việc cùng với một chút năng khiếu sẵn có.

Tuy nhiên, một người lãnh đạo giỏi đôi khi không cần phải có quá nhiều năng khiếu. Những kĩ năng trong nghề của một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế hoàn toàn có thể học được từ cấp trên cũng như những người tiền nhiệm trong công ti.

Biết chấp nhận sự mạo hiểm

Nếu như là một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế có tham vọng, hãy tự hỏi lại bản thân rằng liệu một quyết định mạo hiểm của bản thân cho công việc có xứng đáng hay không.

Đôi khi một trưởng phòng cũng cần có độ liều nhất định

Đôi khi một trưởng phòng cũng cần có độ liều nhất định (Nguồn: Internet)

Trong cuộc sống, nhiều người không dám mạo hiểm bởi vì sợ cảm giác thua trận sẽ tới. Tuy nhiên, đối với một  trưởng phòng thiết kế có tham vọng, hãy cần phải biết cách vượt qua sự sợ hãi và đối mặt với những rủi ro phía trước. Nếu như sự mạo hiểm đó vượt quá khả năng của bản thân, hãy cho phép mình tự chuẩn bị các kế hoạch khác nhau để đối mặt với nó. Càng chuẩn bị kĩ, rủi ro sẽ càng được giảm bớt đi cho bản thân bạn cũng như doanh nghiệp.

Niềm đam mê với công việc

Một  trưởng phòng thiết kể giỏi là những người luôn mong muốn khẳng định được bản thân của mình trong lĩnh vực thiết kế. Và để làm được điều này, các trưởng phòng cần phải có cho bản thân mình một sự say mê với công việc cũng như sản sàng tìm hiểu thêm những kiến thức mới về chuyên môn nghiệp vụ để nâng tâm bản thân.

Đối với một ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế sẽ khó mà có thể điều hành được đội nhóm; phòng ban của bản thân nếu không có cho mình một niềm đam mê công việc, tinh thần học hỏi để nâng cao bản thân.

Khả năng làm việc nhóm tốt

Kĩ năng làm việc nhóm là điều tối quan trọng với các lãnh đạo

Kĩ năng làm việc nhóm là điều tối quan trọng với các lãnh đạo (Nguồn: Internet)

Ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cần phải có khả năng làm việc cùng người khác, có kĩ năng bố trí công việc cho cấp dưới một cách khoa học và hợp lí, cũng như giải quyết các khúc mắc của từng nhân viên một thì mới có thể có hi vọng trở thành trưởng phòng design.

Trên đây là một vài đầu việc mà những ứng viên tuyển dụng trưởng phòng thiết kế cần phải đảm nhận trong vòng một ngày và những tố chất mà một trưởng bộ phận design giỏi cần phải có cho mình. Công việc của một lãnh đạo thường rất áp lực với nhiều công việc khác nhau. Do vậy, nếu muốn tham gia tuyển dụng trưởng phòng thiết kế thành công, các ứng viên hãy cố gắng rèn luyện bản thân để vươn tới mục tiêu của mình.

>> Xem ngay: Các vị trí tuyển dụng dành cho kế toán tìm việc ở TP.HCM với mức thu nhập hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất...

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được...

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn...

Bài đọc nhiều

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc Người xin nghỉ việc viết đơn xin nghỉ việc. Sau khi viết đơn…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.