Top công việc tuyển dụng thiết kế solidwork nhét túi cả nghìn đô mỗi tháng

25/07/2019 09:41 AM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Solidworks là một trong những phần mềm thiết kế cơ khí phổ biến nhất hiện nay. Và phần mềm này gần như là công cụ không thể thiếu của các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork hiện nay. Tuy nhiên đâu là những công việc sử dụng solidworks để có thể kiếm được cả nghìn đô mỗi tháng thì không phải ai cũng nắm rõ.

Các vị trí tuyển dụng thiết kế solidwork nhét túi cả nghìn đô

Kĩ sư thiết lập bản vẽ

Đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cho vị trí kĩ sư thiết kế bản vẽ. Các ứng viên sẽ cần phải phối hợp với các kĩ sư khác để cùng nhau cho ra bản vẽ, thiết kế các bộ phận cũng như bản vẽ lắp ráp. Ngoài ra, các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork còn phải xác định được các yếu tố khác nhau khi xây dựng bản vẽ thiết kế bộ phận cơ khí bao gồm: dung sai, kích thước phụ tùng, lựa chọn vật liệu phù hợp.

Kĩ sư lập bản vẽ

Kĩ sư lập bản vẽ (Nguồn: Internet)

Một trong những lợi ích của các kĩ sư thiết lập bản vẽ khi dùng solidwork đó là không còn phải sửa đổi các mẫu vẫn trong một mô hình thực sự. Các ứng viên có thể sửa lại trong định dạng 2D hoặc 3D trên phần mềm sao cho vừa ý thì thôi.

Thu nhập trung bình: 600 – 1000$

Kĩ sư bản vẽ cơ khí

Để hiểu rõ hơn về công việc này, các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork sẽ phải chuẩn bị bản vẽ thiết kế cho nhiều máy móc, dụng cụ cơ khi khác nhau. Những bản vẽ này cần phải chỉ ra được rõ ràng kích thước, cách thức lắp ráp cũng như những nguyên liệu, vật tư sẽ sử dụng để lắp đặt thiết bị cơ khí. Những ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cho vị trí này sẽ cần phải làm việc cùng với các kĩ sư, nhà sản xuất cũng như chuyên gia về kiến trúc để có thể cho ra lò những sản phẩm cuối cùng.

Đối với một sản phẩm cơ khí, việc có một bản vẽ thiết kế cơ khí để có thể tính toán chi tiết về vật tư lắp đặt cần có là điều hết sức quan trọng. Vì vậy, phần mềm solidwork sẽ đóng vai trò rất lớn để có thể kiểm tra được khả năng chịu đựng của sản phẩm cơ khí thông qua một chuỗi mô phỏng khác nhau. Điều này sẽ giúp cho các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork có thể nhanh chóng đánh giá được chức năng của sản phẩm và đưa ra được sự thay đổi cần thiết

Thu nhập trung bình: 600 – 800$

Kĩ sư bản vẽ điện

Đối với vị trí này, các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cần phải tạo ra được những bản vẽ minh họa kĩ thuật, sơ đồ nối dây cho các thiết bị máy móc phức tạp cho một công trình nhất định. Các bản vẽ này sẽ được các công nhân thiết kế điện sử dụng để lắp đặt mạng lưới hoặc sửa chữa các thiết bị điện tại một công trình nhất định. Các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork sẽ cùng với các chuyên gia về mạng lưới điện làm việc để có thể đưa ra được một bản vẽ cuối cùng nhằm giúp hình thành nên ý tưởng về mạng điện lưới sẽ sử dụng của các cơ sở hiện có.

Kĩ sư bản vẽ điện

Kĩ sư bản vẽ điện (Nguồn: Internet)

Các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cần phải rất chú trọng đến các thông số kĩ thuật nếu muốn theo đuổi ngành nghề này lâu dài. Bởi vì, đối với các hệ thống điện lưới, việc đảm bảo an toàn kĩ thuật cần được đặt lên hàng đầu; mọi yếu tố ảnh hưởng tới cài đặt đều cần được loại bỏ tối đa. Tuy nhiên, chỉ cần thành thạo solidworks, các ứng viên có thể kiểm tra được trước các tình huống bất ngờ với hàng loạt các chế độ mô phỏng khác nhau

Thu nhập trung bình: 700 – 1200 $

Kĩ sư bản vẽ kiến trúc

Sự khác nhau giữ người làm bản vẽ kiến trúc và những kiến trúc sư là gì. Đối với các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork vị trí kĩ sư bản vẽ kiến trúc, các ứng viên phải sử dụng phần mềm solidworks để có thể đưa ra được các phác thảo thô cho kiến trúc sư. Từ đó các kiến trúc sư với những kiến thức tiếp cận thực tế của mình sẽ đưa ra được một bản thiết kế đầy đủ, chi tiết và phù hợp với yêu cầu của các khác hàng hiện nay.

Vẫn còn thiếu rất nhiều thiết kế biết dùng solidwork

Vẫn còn thiếu rất nhiều thiết kế biết dùng solidwork (Nguồn: Internet)

Thu nhập trung bình: 600 – 2000$

Kĩ sư thiết kế nội thất

Nhiệm vụ của các design nội thất đó là xem xét các đặc điểm của không gian cũng như tìm hiểu nhu cầu thẩm mĩ của khách hàng nhằm đưa ra được một không gian sống vừa tiện ích nhưng cũng phải hết sức thoải mái cho khác hàng. Bởi vì không gian sống đóng một vai trò rất lớn, nên các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cần phải xem xét cách bài trí nội thất quanh nhà sao cho hiệu quả nhất. Và không có gì tốt hơn nếu như xây dựng được một bản thiết kế nội thất mô phỏng thông qua phần mềm solidworks để có thể đưa ra được các bố trí chi tiết của căn nhà.

Kĩ sư thiết kế đô thị

Các ứng viên được tuyển dụng thiết kế solidwork sẽ cần phải tạo được bản vẽ, bản đồ cũng như sơ đồ xây dựng cho các dự án khu đô thị bằng việc sử dụng phần mềm solidwork. Tính chất đa dạng của công việc này khiến bạn buộc phải làm việc không chỉ trên các bản vẽ thiết kế mà còn phải làm việc với rất nhiều bên nhằm xem xét các yếu tố về chi phí cũng như vật tư vần có.

Ngoài ra, các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cho vị trí kĩ sư thiết kế đô thị còn cần phải đảm bảo được tính khả thi, kích thước chính xác và đúng quy chuẩn an toàn theo quy định.

Thu nhập trung binh: 1000 – 2000$

Kĩ sư thiết kế kiểu dáng

Đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cho vị trí này, các ứng viên cần phải xem xét thiết kế của bản thân có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, trong khi sử dụng solidworks để đưa ra mẫu thiết kế của mình, các nhà thiết kế kiểu dáng công nghiệp cũng cần phải xem xét chi phí, vật liệu và sản xuất.

Kĩ sư thiết kế kiểu dáng

Kĩ sư thiết kế kiểu dáng (Nguồn: Internet)

Trong khi các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork sử dụng các công cụ để phân tích và đánh giá thiết kế. Các ứng viên cũng cần phải nhìn vào sự an toàn và các chức năng tổng thể của sản phẩm. Nếu cảm thấy chưa ưng ý, các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork cần phải tiếp tục sửa đổi sản phẩm cho đến khi nó là mô hình tốt nhất có thể.

Thu nhập trung bình: 800 – 3000$

>> Xem thêm: Tham khảo mức lương dành cho vị trí tuyển dụng kế toán trưởng ở Sài Gòn

Tại sao cần phải học solidwork để có thể đảm nhận tốt các vị trí lương nghìn đô

Tại sao phải học thiết kế solidwork

Tại sao phải học thiết kế solidwork (Nguồn: Internet)

Để có thể tuyển dụng thiết kế solidwork với các vị trí có thu nhập lên tới cả nghìn đô như trên, các ứng viên bắt buộc phải biết sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế 3D solidworks. Vậy tại sao lại cần phải sử dụng tốt phần mên này?

Thiết kế 3D hiệu quả

Solidwork là phần mềm thiết kế sử dụng các module thiết kế khác nhau, nó giúp các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork có thể dễ dàng chỉnh sửa lại sản phẩm ở bất kì giai đoạn nào. Bên cạnh đó, chức năng đồ họa Realview cũng giúp các ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork có thể có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm thiết kế của bản thân. Các ứng viên có thể xem từng phần nhằm kiểm tra lại đặc tính cũng như lên dự toán các khối lượng vật tư cần thiết để phục vụ cho sản phẩm. Tất cả điều này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ công việc.

Tương thích với khách hàng

Do tính phổ biến của phần mềm nên rất nhiều khách hàng có nhu cầu về thiết kế cần một ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork có thể dùng thành thạo phần mềm thiết kế này.

Để tránh mất thời gian trong việc chuyển đổi tệp dữ liệu từ chương trình thiết kế này sang một chương trình thiết kế khác, việc ứng viên tuyển dụng thiết kế solidwork có thể sử dụng tốt phần mềm thiết kế này sẽ giúp làm việc với khách hàng, chủ đầu tư một cách dễ dàng hơn, tăng hiệu quả công việc lên đáng kể.

Xem thêm:

Nhu cầu công việc thiết kế, đặc biệt là tuyển dụng thiết kế solidwork đến giờ vẫn còn chưa có dấu hiệu của sự hạ nhiệt. Vậy, các ứng viên muốn theo đuổi con đường nghề nghiệp nào với lĩnh vực thiết kế?

Nguồn: https://timviecthietke.com

Minh Anh Nguyen

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtCác vị trí tuyển dụng thiết kế solidwork nhét túi cả nghìn…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.