Thiết kế tờ rơi tuyển dụng cần có những kinh nghiệm gì?

01/08/2019 08:27 AM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Nếu như bạn đang tìm một cách để thiết kế tờ rơi tuyển dụng chuẩn nhất cho công ty thì có thể nhận thấy đây là một công việc hoàn toàn khó khăn. Dù công ty khôngtuyển nhân viên thiết kế, bạn cũng cần phải lên kế hoạch cụ thể để làm sao thiết kế mẫu tờ rơi hoàn hảo nhằm gửi những thông điệp quan trọng đến các đối tượng cần thiết 

Để tuyển dụng được các ứng viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thì bạn cần có những thông tin tuyển dụng hấp dẫn. Một trong những cách thức để truyền đạt thông tin tuyển dụng phổ biến chính là phát tờ rơi. Khi nhìn vào tờ rơi, người xem sẽ nhận biết được các lợi ích nổi bật khi làm việc ở đây. Mặt khác nó còn giúp cho doanh nghiệp của bạn quảng bá được thương hiệu đến nhiều người. Tuy nhiên, nếu như không thiết kế tờ rơi tuyển dụng không đạt yêu cầu thì sẽ có tác dụng ngược lại. Vậy khi thiết kế ra một mẫu tờ rơi nhằm cung cấp thông tin tuyển dụng đến mọi người thì cần những kinh nghiệm và yêu cầu gì?

Kinh nghiệm thiết kế tờ rơi tuyển dụng hoàn hảo nhất

Xác định rõ nhu cầu của đối tượng hướng đến

Đối tượng mà tờ rơi tuyển dụng hướng đến là ứng viên tiềm năng.

Đối tượng mà tờ rơi tuyển dụng hướng đến là ứng viên tiềm năng. (Nguồn: Internet).

Trước khi tiến hành thiết kế tờ rơi tuyển dụng, bạn cần phải tìm hiểu những yếu tố nhằm tạo điểm nhấn thu hút người đọc trong tờ rơi, trong đó có thể là bố cục, màu sắc. Tuy nhiên, bạn hãy luôn luôn sáng suốt để đưa ra quyết định đầu tiên. Đó là mục đích của việc thiết kế tờ rơi là gì? Ai là đối tượng bạn hướng đến? Từ đó bạn mới có thể lên nội dụng cũng như trình bày bố cục sao cho hợp lý được.

Bạn nên truyền đạt những thông tin cần thiết mà đối tượng hướng đến, ở đây là các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm. Một điều hết sức lưu ý là nên tránh liệt kê lan man các nội dung không cần thiết như giới thiệu về quá trình phát triển, phòng ban cũng như các sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Đây không phải là nội dung mà những người tìm việc đang quan tâm.

 Lên nội dung thiết kế tờ rơi

Có thể nhận định rằng trang bìa chính là yếu tố để quyết định đến hiệu quả của tờ rơi. Bạn cần tìm hiểu kỹ càng để thiết kế tờ rơi để các ứng viên có thể nhận ra những lợi ích của việc làm đang cần tuyển dụng. Điều đó được thể hiện ra bằng những câu chữ làm sao khiến người xem tò mò muốn đọc ngay.  Truyền tải thông điệp cho người đọc bằng những câu slogan cũng là cách quảng cáo thu hút.

Mẫu thiết kế tờ rơi tuyển dụng hấp dẫn.

Mẫu thiết kế tờ rơi tuyển dụng hấp dẫn. (Nguồn: Internet).

Nội dung trên trang bìa cần thể hiện đó là vị trí, số lượng người và yêu cầu về công việc cần tuyển dụng. Kèm theo đó để tăng thêm sức hút, bạn có thể thêm vào khi thiết kế tờ rơi tuyển dụng đó là điều kiện, môi trường linh hoạt và mức lương hấp dẫn. Hãy đưa ra tất cả những lợi ích có được để kích thích các ứng viên sẵn sàng nộp hồ sơ ứng tuyển.

Sắp xếp và trình bày ấn tượng và khoa học

Khi thiết kế tờ rơi tuyển dụng, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều các nội dung lẫn hình ảnh. Bởi đôi khi tạo ra một khoảng trống bao quan hình ảnh và tiêu đề sẽ làm chúng nổi bật hơn. Việc đưa quá nhiều nội dung lên tờ rơi sẽ khiến người đọc rối mắt và không thể định hướng được những điều cần phải xem. Bạn có thể gạch các ý đầu dòng, sắp xếp theo thứ tự quan trọng sao cho hợp lý nhất.

Lời kêu gọi hành động

Mẫu thiết kế tờ rơi đơn giản, ngắn gọn.

Mẫu thiết kế tờ rơi đơn giản, ngắn gọn. (Nguồn: Internet).

Theo tâm lý của hầu hết người đọc, khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển dụng thì giai đoạn tiếp theo là có nên ứng tuyển hay không. Vì vậy, bạn hãy kết thúc bằng một lời kêu gọi. Chẳng hạn như hãy nhanh tay đăng ký ngay, bạn sẽ không tìm được công việc nào tốt hơn ở nơi đây.

Các bước tiến hành thiết kế tờ rơi tuyển dụng

Sau khi bạn lên kế hoạch đã chuẩn bị xong mọi thứ cần thiết, và giờ là lúc bắt tay vào công việc thiết kế tờ rơi tuyển dụng.

Tham khảo các mẫu thiết kế đẹp để lấy cảm hứng

Để tăng thêm sức sáng tạo và ý tưởng giúp cho việc thiết kế đơn giản hơn, bạn có thể tìm kiếm trên mạng những mẫu tờ rơi cùng lĩnh vực. Bạn nên nhớ chỉ tham khảo cách thiết kế chứng không được sao chép một cách máy móc, rập khuôn để biến thành sản phẩm của bạn.

Sau khi có đủ các thông tin cần thiết thì bạn nên bắt tay vào thiết kế. Nếu như không thành thạo các công cụ phần mềm thiết kế thì có thể thuê designer ngoài. Bạn nên nhớ mức chi phí để thuê thiết kế còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của mỗi designer.  Cách tốt nhất là nên tìm hiểu từ 3-5 đơn vị, xem qua những sản phẩm thiết kế và xin báo giá rồi mới quyết định lựa chọn.

Đánh giá thiết kế

Khảo sát các mẫu tờ rơi tuyển dụng trước khi thiết kế.

Khảo sát các mẫu tờ rơi tuyển dụng trước khi thiết kế. (Nguồn: Internet).

Trong quá trình tự mình thiết kế hay thuê designer, bạn hãy đánh giá sản phẩm và so sánh xem những thông tin và mẫu thiết kế có giống như ý định ban đầu muốn thể hiện hay không. Thiết kế tờ rơi tuyển dụng liệu có đang tập trung đúng mục tiêu của nó? Việc bám chặt nội dung, hình ảnh thể hiện trong tờ rơi sẽ không khiến bạn mất thời gian thiết kế các chi tiết không cần thiết.

Bạn có thể quyết định từ 2-3 lựa chọn sau đó khảo sát và so sánh xem mẫu nào ưng ý nhất. Khi chọn mẫu thiết kế nên lưu ý phải đáp ứng đủ các yêu cầu đưa ra cũng như phù hợp với đối tượng người xem hướng đến.

Kiểm tra lại nhiều lần

Khi hoàn thành xong bản thiết kế tờ rơi tuyển dụng, hãy kiểm tra lại nhiều lần để tránh các lỗi cơ bản trước khi đem đi in. Bạn có thể gửi cho một người khác để kiểm tra kỹ một lần nữa. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin đã được thể hiện đầy đủ trong tờ rơi. Đặc biệt tuyệt đối không được để một lỗi chính tả hay ngữ pháp cơ bản nào xuất hiện. Bởi người đọc hoặc thậm chí khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp thông qua tờ rơi của bạn.

Đảm bảo định dạng file chính xác

Kiểm tra kỹ càng bản thiết kế tờ rơi tuyển dụng cuối cùng trước khi in.

Kiểm tra kỹ càng bản thiết kế tờ rơi tuyển dụng cuối cùng trước khi in. (Nguồn: Internet).

Nếu như tờ rơi thiết kế của bạn phục vụ cho kỹ thuật số thì màu RGB là sự lựa chọn chính xác. Nhưng khi đem đi in thì nên chuyển sang hệ màu CMYK. Ngoài ra, khi thiết kế tờ rơi tuyển dụng nếu có hình ảnh khi đem đi in tối thiểu phải có độ phân giải cỡ 300dpi. Một lưu ý nữa là nên đề phần lề cách dãn ra một chút để tránh trường hợp khi in bị lỗi hoặc khi cắt các tờ rơi.

Công đoạn in ấn

Tìm địa chỉ in ấn

Sau khi hoàn thành bản thiết kế tờ rơi tuyển dụng, bạn cần tim đơn vị in ấn uy tín. Một điều hết sức lưu ý là hãy so sánh các yếu tố như chất lượng, giá cả, các kiểu in và thời gian. Bên cạnh đó, khoảng cách địa lý cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc trước chọn địa chỉ in tờ rơi để không phải mất công vận chuyển và đi lại.

Chọn loại giấy in

Trước khi in, bạn nên xem xét trước các loại giấy phù hợp với mẫu thiết kế tờ rơi tuyển dụng. Thông thường, đối với tờ rơi tuyển dụng nhiều người vẫn chọn loại giấy khá mỏng và chất liệu giấy bóng. Hãy nghiên cứu một số mẫu giấy có sẵn tại địa chỉ in trước khi đưa ra quyết định. Mặt khác, chất lượng giấy in cũng phụ thuộc vào ngân sách của bạn hoặc doanh nghiệp nữa.

Quyết định số lượng tờ rơi cần in

Cân nhắc số lượng tờ rơi trước khi in để tránh lãng phí.

Cân nhắc số lượng tờ rơi trước khi in để tránh lãng phí. (Nguồn: Internet).

Nếu như in càng nhiều thì dĩ nhiên chi phí sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu không cần thiết, bạn không muốn lãng phí khi in số lượng quá nhiều rồi sau đó về ném vào thùng rác. Do vậy hãy nên áng chừng số lượng cần thiết dựa vào lời khuyên cũng như kinh nghiệm của mình.

Xem xét in thử

Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn được phép in thử tờ rơi trước khi in hàng loạt với số lượng nhiều. Bởi khi nhìn trên giấy bình thường sẽ khác nhiều so với nhìn trên máy tính. Do vậy, hãy xem xét lại chất lượng, màu sắc của hình ảnh cũng như kích cỡ cữ để chắc chắn rằng thiết kế tờ rơi tuyển dụng giống như những gì bạn kỳ vọng.

Trên đây là những lưu ý và kinh nghiệm khi thiết kế tờ rơi tuyển dụng dành cho doanh nghiệp. Với một bản tờ rơi có thiết kế lẫn nội dung sáng tạo, bạn sẽ thu hút được các ứng viên tiềm năng.

>> Xem thêm: Việc làm nhân viên kế toán hành chính ở Hà Nội đang được nhiều ứng viên quan tâm và lựa chọn

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Quy trình viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc Người xin nghỉ việc viết đơn xin nghỉ việc. Sau khi viết đơn…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.