Kỹ năng không thể thiếu khi tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang

28/07/2019 08:30 AM    |    Tìm việc   >  Khái niệm thiết kế

Tuyển dụng thiết kế nói riêng và tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang sẽ là cơ hội để mở ra thêm nhiều lựa chọn nghề nghiệp nữa cho những ai có đam mê với ngành thời trang.

Tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang mang đến cơ hội như thế nào?

Đối với một cử nhân thời trang, theo đuổi ngành học đi theo cái đẹp và trào lưu xu hướng thẩm mỹ trên khắp thế giới thì cơ hội việc làm luôn đa dạng và phong phú cả về số lượng lẫn chất lượng, trải dài khắp các ngành nghề khác nhau. Từ những công việc như chụp hình quảng cáo hay thiết kế phong cách, tư vấn bán hàng, hoặc đam mê thiết kế thời trang… ngành học thời trang đều luôn mở rộng không ngừng.

Đây là cơ hội việc làm tốt cho sinh viên

Đây là cơ hội việc làm tốt cho sinh viên (nguồn Internet)

Trong đó, do nhịp độ phát triển và nổi tiếng ngày càng tăng cao, không một ai không có nhu cầu và hứng thú về lĩnh vực này nên mức độ việc làm cũng tỷ lệ thuận với mức độ cạnh tranh trong ngành thời trang. Vì thế, tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang đang là một lựa chọn không tồi dành cho những cử nhân ngành học thời trang hiện nay. Đây được coi là bước đệm hoàn hảo để các sinh viên đang đi học hoặc mới ra trường có cơ hội được tiếp xúc với thực tiễn, rèn luyện kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm để nâng cao năng lực chuyên môn của chính mình.

Tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang có thể tạo điều kiện cho những người đam mê về thời trang được theo đuổi ước mơ và lý tưởng cũng như sở thích của chính mình. Họ sẽ có cơ hội được làm việc với các nhà thiết kế chuyên nghiệp, góp phần công sức vào quá trình xây dựng ý tưởng và tạo ra một sản phẩm thời trang hoàn chỉnh từ khâu thiết kế tới quy trình sản xuất ra thành phẩm. Đây là cơ hội không hề nhỏ cho những người vừa tốt nghiệp ra trường, vừa học nghề từ các trường đại học hoặc trường dạy nghề có chuyên ngành thời trang và thiết kế mà chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, cần rèn luyện thêm kỹ năng, lấy thêm trải nghiệm.

Được tiếp xúc với quá trình thiết kế và sản xuất

Được tiếp xúc với quá trình thiết kế và sản xuất (nguồn Internet)

Trước khi bắt đầu trở thành một thiết kế thời trang chuyên nghiệp, nếu tham gia tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang thì đồng nghĩa với việc chúng ta có thể thêm vào CV và hồ sơ xin việc của mình rất nhiều kinh nghiệm, thành tích và kỹ năng bổ ích chứ không phải một lý lịch trắng trơn. Trong thời gian rèn luyện các kỹ năng đó, chúng ta cũng học hỏi được tinh thần trách nhiệm của một đơn vị thiết kế sẽ bao gồm những gì, có cơ hội được sáng tạo thoải mái để làm nên những ý tưởng, những thay đổi đột phá, và còn có thể được những người đi trên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp nhận xét cho mình. Nếu ý tưởng của trợ lý khiến họ yêu thích thì chúng cũng có thể được ứng dụng lên thành quả sản phẩm cuối cùng để ra mắt thị trường, hiện thực hóa bản vẽ mơ ước của chúng ta.

>> Xem thêm: Các vị trí ứng tuyển thực tập sinh kế toán tại TP.HCM đang HOT nhất năm 2020

Rất nhiều sinh viên mới ra trường hoặc sinh viên năm cuối đang tìm cơ hội thực tập hoặc việc làm thêm có hứng thú và nhu cầu cao đối với tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang vì họ luôn xem đây là bước đệm tốt nhất để mình tích lũy các trải nghiệm đến từ thực tiễn trước khi bắt đầu lao vào sự nghiệp chính thức của mình, hoặc thậm chí là thâm nhập để tìm hiểu cụ thể về ngành nghề rồi tìm cơ hội tự khởi nghiệp, mở một công ty thiết kế thời trang riêng.

Thỏa thích sáng tạo với những ý tưởng của mình

Thỏa thích sáng tạo với những ý tưởng của mình (nguồn Internet)

Các kỹ năng cần có khi tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang

Đương nhiên nhiên, tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang sẽ yêu cầu khả năng sáng tạo, yêu thích thời trang, có đam mê với thiết kế, nhưng ngoài các kiến thức chuyên ngành đó ra, ứng viên còn cần đáp ứng được một số yêu cầu khác khi trở thành một trợ lý chuyên nghiệp. Chúng ta phải hiểu rằng trợ lý là cánh tay phải, là người trợ giúp đắc lực nhất cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Chính vì thế, dù họ không chịu trách nhiệm trực tiếp trước công việc nhưng vẫn phải đảm bảo mình có được kiến thức và hiểu biết đầy đủ về lĩnh vực thiết kế thời trang, có sự nhạy bén trong nắm bắt xu hướng cũng như có năng lực xử lý công việc, các vấn đề phát sinh trong thời gian làm việc… Nhờ đó, tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang sẽ giúp nhà thiết kế giảm bớt được thời gian phân tâm để xử lý, giải quyết những công việc lặt vặt, được tập trung xử lý nhiệm vụ trọng tâm của mình hơn.

Tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn

Tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn (nguồn Internet)

Tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang cần phải lựa chọn người có khả năng sắp xếp thời gian cho công việc và nhiệm vụ được giao. Với hàng tá đơn đặt hàng, rất nhiều xu hướng thời trang thay đổi liên tục trên từng giây, từng phút ở khắp thế giới, nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ có rất nhiều công việc và nhiệm vụ bận rộn, bù đầu bù cổ mà không làm xong. Một trợ lý tốt phải biết cách sắp xếp chúng sao cho hợp lý, hỗ trợ tìm hiểu thị trường, nghiên cứu các xu hướng mới nhất, sự lựa chọn và sở thích của thị trường bây giờ… Muốn làm được như vậy, tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang cần yêu cầu người có năng lực sắp xếp thời gian, có trí nhớ tốt, không ẩu đoảng hay quên để quá trình làm việc được khoa học và tiết kiệm thời gian nhất có thể.

Ngoài ra, trợ lý cũng là người chuẩn bị các tư liệu, các nghiên cứu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng cùng rất nhiều công việc khác có liên quan trực tiếp đến chuyên ngành thiết kế thời trang cũng như những lĩnh vực liên quan gián tiếp bên ngoài, ví dụ như quảng bá, bán hàng, marketing… cho nên tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang cũng đòi hỏi ứng viên có kiến thức sâu rộng đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau.

➡️ Xem thêm thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng online thu nhập cao

Là cánh tay phải hỗ trợ thiết kế chính

Là cánh tay phải hỗ trợ thiết kế chính (nguồn Internet)

Mà trong vài tình huống nhất định có thể xảy ra, khi nhà thiết kế quá bận rộn, người trợ lý có đủ năng lực và sự tín nhiệm của cấp trên sẽ được lựa chọn là người đứng ra tạm thời xử lý các công việc chính, thay mặt cho nhà thiết kế chính. Vì thế, tri thức và hiểu biết của họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình thể hiện năng lực giải quyết vấn đề, xác định và phân tích để đề ra hướng giải quyết phù hợp nhất, giúp gỡ rối cho những tình huống bất khả kháng xảy ra.

Trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh và không ngừng thay đổi như hiện nay của ngành thời trang thì tuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang đang là một cơ hội cực kỳ tốt cho những ai muốn thử sức, muốn tìm hiểu và tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn cho tương lai sau này. Hơn thế nữa, chính quá trình làm việc như một trợ lý cũng giúp chúng ta học tập và củng cố được rất nhiều kỹ năng góp phần quan trọng cho thành tựu và con đường thành công về sau.

>> Xem thêm: Tạo mẫu CV xin việc bán hàng có cách viết đúng chuẩn mực nhất mà ứng viên nên lựa chọn

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất...

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được...

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn...

Bài đọc nhiều

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?Nội dung bài viếtTuyển dụng trợ lý thiết kế thời trang mang đến cơ hội…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.