Futuristic font là gì? 5 mẫu futuristic font được ưa thích nhất

08/04/2021 05:29 PM    |    Tìm việc   >  Khái niệm thiết kế

Futuristic font là gì nhỉ? Chữ “Futuristic” trong tên font có lẽ đã phần nào giúp bạn lý giải được đặc tính cũng như định nghĩa về font này rồi phải không?

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa mới nhập môn và sẽ phải làm việc nhiều với các typeface (kiểu chữ), chắc hẳn bạn đã từng nghe qua những khái niệm như classic font hay futurisic font. Nếu classic font là nhưng mẫu font chữ cổ điển, rất quen thuộc và thông dụng thì futuristic font là gì? Có những mẫu futuristic font nào đẹp và độc đáo mà bạn có thể sử dụng cho các thiết kế của mình?

Futuristic font là gì?

Futuristic font là các phông chữ có thiết kế đặc biệt để tạo nên cảm giác hiện đại, mang tính “tương lai” (future) hay viễn tưởng cho người nhìn. Trong thế giới hiện đại với sự chú trọng vào phát triển công nghệ, những khái niệm như “kỉ nguyên số”, “thời đại Internet” và sự bùng nổ của các dòng phim viễn tưởng, sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, các mẫu phông chữ hiện đại, mang tính phá cách đang càng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các thiết kế đồ họa.

Futuristic font là gì?

Futuristic font là gì?

Các phông chữ futuristic thường có những điểm chung như tối giản, gọn gàng nhưng không kém phần độc đáo, hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí hàng đầu của các nhà thiết kế đồ họa hiện nay. Tuy phông chữ không thể hoàn toàn mô tả được “tương lai” sẽ như thế nào, nếu sử dụng đúng thì các phông chữ futuristic vẫn có thể tạo cảm giác tò mò cho người xem, kích thích trí tưởng tượng của họ, đặc biệt khi phông chữ đó được dùng để phụ họa cho tranh ảnh, hình hoạt họa hay giao diện người dùng.

>> Đọc thêm: Tìm việc làm tại Biên Hòa mới nhất, lương thưởng hấp dẫn từ các công ty hàng đầu. Xem ngay!

Ứng dụng của các phông chữ futuristic

Sau khi có khái niệm cơ bản về futuristic font là gì, bạn có thể sử dụng các phông chữ futuristic cho các loại hình thiết kế nào? Gần như mọi loại thiết kế cần dùng đến văn bản đều có thể sử dụng phông chữ futuristic. Bạn có thể áp dụng dòng phông chữ này cho thiết kế trang web, thiết kế poster phim ảnh, billboard quảng cáo, thiết kế logo và tên nhãn hiệu doanh nghiệp, thiết kế báo, tạp chí, bìa sách, giao diện người dùng (UI) cho máy tính và điện thoại,…

Ứng dụng của Futuristic font là gì?

Ứng dụng của Futuristic font là gì?

Tính chất tuyệt vời nhất của những loại phông chữ futuristic là các mẫu phông này rất linh hoạt và đa năng. Tuy được gọi là các phông chữ “tương lai” không có nghĩa là các phông chữ đó chỉ có thể được dùng cho các thiết kế mang đậm chất khoa học viễn tưởng hay theo chủ đề kỹ thuật số. Rất nhiều kiểu phông chữ futuristic có thiết kế rất đơn giản, dễ nhìn, dễ đọc, rất hoàn hảo để sử dụng cho mọi loại thiết kế, thậm chí có thể dùng làm phông chữ mặc định bạn luôn có thể dùng mỗi lần “bí’ ý tưởng cho một dự án mới.

Nhưng không phải mẫu phông chữ futuristic nào cũng đơn giản hay dễ dùng. Có rất nhiều phông chữ “tương lai” có kiểu dáng rất táo bạo, phức tạp, gây ấn tượng mạnh. Những mẫu phông chữ đó nên được dùng cho các yếu tố đồ họa cần được làm nổi bật như tiêu đề, các thông báo quan trọng, nhãn hiệu sản phẩm,… Nói tóm lại, các phông chữ futuristic là không thể thiếu trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế độ họa hiện đại.

>>>Xem thêm: Tìm việc làm kiến trúc mới nhất. Mức lương hấp dẫn từ các doanh nghiệp hàng đầu. Xem và ứng tuyển ngay thôi nào!

5 mẫu futuristic font độc đáo và dễ sử dụng cho bạn

Vindema

Vindema là một mẫu phông chữ hiện đại và rất tối giản. Thiết kế của Vindema không chỉ phù hợp cho các thiết kế mang tính tương lai mà có thể được dùng cho mọi loại thiết kế khác nhau. Phông chữ này còn hiệu quả hơn khi được sử dụng kết hợp với các hình ảnh đồ họa hoành tráng vì thiết kế chữ của Vindema đủ mức kiểu cách để có thể nổi bật nhưng không lấn át các chi tiết đồ họa khác trên cùng một thiết kế.

Font Vindema

Font Vindema

Metros

Metros là mẫu phông chữ điển hình cho dòng phông chữ futuristic: thiết kế đơn giản, sắc cạnh, cân đối. Metros có 6 mức nét đậm khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn  cho thiết kế của bản thân.

>> Gợi ý: Hướng dẫn làm CV online đẹp, miễn phí, phù hợp với nhu cầu ứng tuyển các vị trí khác nhau 

Prospective

Phông chữ mang tên “Prospective”(Thuộc về tương lai) đã đủ để nói lên tính chất của kiểu chữ này. Với thiết kế sắc cạnh đi kèm những đường cong độc đáo tạo cảm giác “công nghệ cao” cho bất cứ ai nhìn vào phông chữ này.

Tokyo

Chúng ta đều biết Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền công nghệ phát triển nhất trên thế giới, và phông chữ được gợi cảm hứng từ kiểu chữ kỹ thuật số kết hợp chữ tượng hình của Nhật này sẽ tạo cảm giác vừa có nét hiện đại, vừa có chút tinh nghịch và trẻ trung cho thiết kế của bạn.

Font Tokyo

Font Tokyo

Etheriq

Phông chữ Etheriq sẽ làm bạn liên tưởng tới ký tự của một ngôn ngữ ngoài hành tinh nào đó, với những con chữ được cách điệu tối giản nhưng đầy ấn tượng, rất thích hợp với những thiết kế mang tính khoa học viễn tưởng, thời trang hiện đại, kiến trúc và hơn thế nữa.

Trên đây là bài viết tổng hợp về Futuristic font. Bạn đã hiểu rõ Futuristic font là gì, ứng dụng của nó trong việc làm thiết kế và nắm được những mẫu Futuristic font đang được ưa thích trên thị trường rồi. Còn chờ gì mà không thử sáng tạo với nó ngay thôi nhi?

>>>Tìm hiểu thêm: Graphic design là gì? Những điều bạn cần biết khi muốn theo đuổi ngành nghề này. Xem ngay nhé

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất...

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được...

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn...

Bài đọc nhiều

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?Nội dung bài viếtFuturistic font là gì?Ứng dụng của các phông chữ futuristic5 mẫu futuristic…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.