Công việc thiết kế đồ họa cần những kỹ năng quan trọng nào?

03/08/2019 08:34 AM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Công việc thiết kế đồ họa hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi do nhu cầu việc làm trong lĩnh vực này ngày càng nhiều. Nếu như muốn trở thành một nhà thiết kế đồ hoạ giỏi, điều cần thiết là bạn phải sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng khi tuyển dụng thiết kế đồ họa để giúp bạn ngày càng phát triển, nâng cao tay nghề và thành công hơn trong sự nghiệp.

Những kỹ năng quan trọng đối với công việc thiết kế đồ họa

Hiện nay khi công nghệ thông tin ngày càng tiến bộ vượt bậc, chúng ta sẽ cảm thấy nhàm chán khi đọc những văn bản thuần túy mà có xu hướng đổi mới tiếp cận nhưng bài tiếp trị trực tuyến độc đáo và có sức hút mạnh mẽ.

Nếu như muốn thu hút sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay website của mình thì bạn phải sáng tạo không chỉ ở câu chữ mà hình ảnh còn phải bắt mắt và hài hòa. Và đó chính là công việc thiết kế đồ họa cần phải làm.

Xây dựng phong cách riêng cho mình

Làm công việc thiết kế đồ họa phải xây dựng phong cách riêng cho mình.

Làm công việc thiết kế đồ họa phải xây dựng phong cách riêng cho mình. (Nguồn: Internet).

Đối với bất cứ ngành nghề nào khi tạo ra một sản phẩm đều mong muốn tạo ra dấu ấn riêng cho mình. Với công việc thiết kế đồ họa cũng vậy, đây là công việc có liên quan đến nghệ thuật, mỗi nhà thiết kế phải tự tạo phong cách cho mình không thể để lẫn với những người khác. Khi thiết kế phải luôn hướng đến một nhóm đối tượng nào đó, phong cách đồ họa của bạn phải thực sự gây ấn tượng với họ.

Nhiều người mới  bắt đầu học nghề thiết kế đồ họa, chưa có nhiều kinh nghiệm thường thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau theo xu hướng thời thượng để gây nổi bật với khách hàng. Thế nhưng, phong cách phải luôn thể hiện được cá tính của mỗi nhà thiết kế, đó phải là điều mà họ thực sự mong muốn, yêu thích và thể hiện được cá tính độc đáo của họ. Đó cũng là một trong những kỹ năng cơ bản, một chìa khóa để giúp bạn thành công và có chỗ đứng trong công việc thiết kế đồ họa.

Luôn suy nghĩ sáng tạo

Nghề thiết kế đồ họa luôn yêu cầu tư duy sáng tạo.

Nghề thiết kế đồ họa luôn yêu cầu tư duy sáng tạo. (Nguồn: Internet)

Thiết kế đồ họa là làm những công việc mang tính nghệ thuật nên đòi hỏi người làm nghề phải có tư duy sáng tạo để luôn tạo ra những ý tướng mới. Đó là một kỹ năng bắt buộc đối với công việc thiết kế đồ họa. Để trở thành các designer chuyên nghiệp bạn cần phải tập luyện kỹ năng này cho thành thạo.

Kỹ năng sáng tạo của nghề thiết kế đồ họa cũng phụ thuộc vào từng điều kiện môi trường làm việc. Do đó, để sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo và tuyệt vời nhất, người thiết kế phải tạo điều kiện làm việc tự do và thoải mái nhất có thể.

>> Xem thêm: Mức thu nhập cơ bản dành cho ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên kế toán thuế tại TP.HCM 

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Ngoài những kỹ năng sáng tạo và tạo phong cách thiết kế cho mình, một nhà thiết kế đồ họa cũng phải biết kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm tốt để cùng tạo ra sản phẩm cho dự án một cách tốt nhất. Ngoài ra, những dự án lớn, công việc thiết kế đồ họa cũng cần phải có sự góp sức của nhiều người. Việc tìm ra cách xử lý, giải quyết những ý kiến bất đồng để thống nhất đưa ra phương án hài hòa nhất với mục đích cuối cùng là thực hiện dự án mang lại hiệu quả tốt nhất.

Biết sắp xếp và quản lý thời gian

Nếu muốn không bị áp lực công việc thiết kế đồ họa cần phải biết quản lý thời gian.

Nếu muốn không bị áp lực công việc thiết kế đồ họa cần phải biết quản lý thời gian. (Nguồn: Internet).

Công việc thiết kế đồ họa luôn đòi hỏi “deadline”. Đây cũng chính là động lực giúp các designer có động lực để khơi dậy tư duy sáng tạo trong thời gian ngắn nhưng nó cũng chính là nỗi ám ảnh lớn đối với nhiều người mỗi dịp chạy gấp rút để hoàn thành “deadline”. Để không bị stress, áp lực vì công việc, đòi hỏi bạn phải biết cách sắp xếp và quản lý thời gian sao cho hợp lý nhất. Bạn phải luôn có thời gian biểu làm việc, lên lịch khung giờ để hoàn thành sản phẩm của mình để đạt kết quả tốt nhất.

Tố chất để làm công việc thiết kế đồ họa

Như đã nói ở trên, thiết kế đồ họa bao gồm những việc thiên về nghệ thuật. Do vậy, tất yếu muốn làm được nghề, bạn phải có những tố chất của một người làm nghệ thuật. Cụ thể như:

Đam mê sự sáng tạo

Để có thể bước chân vào nghề thiết kế đồ họa thì trước hết niềm đam mê với những tác phẩm độc đáo sáng tạo là điều bắt buộc.  phải có niềm đam mê với những sản phẩm sáng tạo độc đáo. Thiên tài chỉ có 1% là do bẩm sinh, 99% còn lại đều là do khổ luyện mà thành. Đối với công việc thiết kế đồ họa cũng vậy, nếu bạn không có năng khiếu về sáng tạo thì vẫn có thể rèn luyện dần dần, học hỏi thêm từ những người đi trước có nhiều kinh nghiệm hơn. Chỉ có như vậy mới có thể thành công trong lĩnh vực này.

Yêu thích cái đẹp

Người làm thiết kế cần phải có con mắt thẩm mỹ và yêu cái đẹp.

Người làm thiết kế cần phải có con mắt thẩm mỹ và yêu cái đẹp. (Nguồn: Internet).

Một công việc luôn cần sáng tạo ra những sản phẩm bắt mắt, hấp dẫn như thiết kế đồ họa thì đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ và yêu thích cái đẹp. Đó là tố chất cần thiết khi làm công việc thiết kế đồ họa. Bởi chỉ có yêu cái đẹp, đam me sự sáng tạo thì bạn mới có thể thiết kế ra những tác phẩm đẹp đẽ được.

Có nhiều tham vọng và ham học hỏi những cái mới

Bất kỳ ngành thiết kế nào cũng vậy cũng không riêng gì ngành thiết kế đồ họa luôn đòi hỏi sự mới mẻ, cập nhập xu hướng thời thượng và thị hiếu xã hội. Do vậy, người làm thiết kế phải luôn có tinh thần ham học hỏi và đặc biệt là tham vọng để tiếp thu những cái mới để sáng tạo ra sản phẩm độc đáo riêng cho mình đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ có công việc thiết kế đồ họa mà bất kì ngành nghề nào cũng vậy, bạn muốn thành công thì cần phải biết cách giao tiếp và ứng xử với tất cả mọi người kể cả đồng nghiệp, sếp và đối tác. Nhà thiết kế sẽ làm việc trực tiếp với nhiều khách hàng khác nhau. Nếu như xây dựng mối quan hệ tốt, khách hàng sẽ tin tưởng và trao nhiều cơ hội hợp tác cùng với bạn.

Những kỹ năng khác

Ngoài những kỹ năng kể trên, công việc thiết kế đồ họa cũng cần có thêm những kỹ năng khác như:

  • Biết cách tiếp cận và khai thác thông tin trên mạng
  • Kỹ năng thiết kế web và in ấn
  • Làm việc với đối tác
  • Hiểu rõ cách bố cục thiết kế và lựa chọn màu sắc
  • Nguyên lý về thị giác
  • Tìm hiểu và biết cách việt hóa font chữ thiết kế
  • Các định dạng về ảnh
  • Đọc nhiều tạp chí và trang mạng về thiết kế đồ họa
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm photoshop, Illustrator, Indesigm

Bên cạnh đó, công việc sẽ có những phát sinh đòi hỏi những kỹ năng đáp ứng vào từng điều kiện môi trường và vị trí công việc của bạn nữa.

Những kỹ năng bắt buộc đối với công việc thiết kế đồ họa.

Những kỹ năng bắt buộc đối với công việc thiết kế đồ họa. (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, để có thể bước chân vào nghề thiết kế đồ họa, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn vững chắc. Nếu như vẫn chưa nắm chắc tay nghề, bạn có thể tham gia các khóa học chuyên về thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn nắm vững các kiến thức cũng như kỹ năng một cách thành thạo để tự tin hơn hoàn thành tốt công việc của mình.

Nhu cầu và mức lương công việc thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa đang là một ngành nghề trẻ và có sức hút trong thị trường lao động hiện nay. Theo thống kê, nước ta đang cấn hơn 1000.000 nhân lực về lĩnh vực nay trong năm 2017. Tuy nhiên, nhân vực thiết kế đồ họa vẫn chưa đáp ứng đủ những nhu cầu công việc trên.

Hiện tại, thiết kế đồ họa cũng đang là ngành học đắt giá trong các trường đại học, cao đẳng cũng như các trung tâm đào tạo. Nhưng số lượng sinh viên ra trường chỉ đáp ứng 40% nhu cầu về việc làm. Do vậy, công việc thiết kế đồ họa có mức lương khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Cử nhân mới ra trường sẽ có lương khởi điểm bắt đầu từ 6-10 triệu đồng/tháng, còn khi đã có kinh nghiệm làm nghề lâu năm, mức lương sẽ tăng dấn lên phụ thuộc vào năng lực của mỗi người, mức tối thiểu trong vòng 10-14 triệu/tháng.

Trên đây là những kỹ năng quan trọng mà công việc thiết kế đồ họa cần phải đáp ứng. Nếu như bạn muốn gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này thì hãy bắt tay rèn luyện, học hỏi các kỹ năng ngay từ bây giờ.

>> Tham khảo: Tải mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng “bắt mắt”, giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Digital Art là gì? Ưu điểm của Digital Art

Bạn đã từng nghe tới Digital Art, thậm chí cũng đã từng xem một số tác phẩm của loại thể này, nhưng vẫn chưa…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.