[GỢI Ý] Cách thiết kế Logo giúp nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp

23/05/2020 11:36 AM    |    Tìm việc   >  Thiết kế logo

Nếu như bạn trăn trở về cách thiết kế logo thì bài viết này của Tìm viếc thiết kế xin phép được gợi ý cho bạn các bước cơ bản để thành công!

Một trong những bước đầu tiên khi bắt đầu xây dựng doanh nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua đó chính là khâu thiết kế logo, đây là công đoạn cực kỳ quan trọng bởi logo thương hiệu chính là thứ sẽ in sâu vào tiềm thức và nhận biết của khách hàng, vậy thiết kế logo thế nào để tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đâu tiên, ngay sau đây bài viết này sẽ gửi đến bạn những gợi ý về cách thiết kế logo độc đáo giúp nâng tầm giá trị thương hiệu.

Logo là gì?

Logo là gì? Đối với mọi doanh nghiệp, khi bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh sẽ cần phải có cho mình một hình ảnh logo riêng để phân biệt với những thương hiệu khác, ví dụ doanh nghiệp của bạn chuyên làm về ngành may mặc, hiện nay đã có rất nhiều những công ty may mặc khác nhau, vậy nên bạn sẽ cần phải tự thiết kế cho mình một hình ảnh logo để người tiêu dùng có thể phân biệt với những thương hiệu đã xuất hiện từ trước đó.

Thêm nữa, việc tạo dựng hình ảnh logo còn giúp các cơ quan chức năng có thể kiểm soát được sản phẩm, phân biệt hàng giả hàng nhái, và hơn hết là đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

[GỢI Ý] Cách thiết kế Logo giúp nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp 1

Tìm hiểu về khái niệm Logo là gì?

Logo được thiết kệ dựa trên đặc tính, hoặc đặc điểm của sản phẩm, nó có thể là sự kết hợp của những chữ cái, những biểu tượng, icon hoặc là cả hình ảnh và chữ, miễn sao nó dễ hiểu và dễ phân biệt đối với người tiêu dùng, thì đó là biểu hiện của một hình ảnh logo thành công.

Ngoài ra logo càng bắt mắt thì sẽ càng dễ để lại ấn tượng trong long khách hàng, biết rằng việc thượng hiệu của bạn có trở nên đẳng cấp hay khác biệt hay không sẽ dựa cả vào chất lượng dịch vụ, tuy nhiên nếu như bạn có một hình ảnh logo đẹp cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn đấy, hãy chú ý điều này nhé

Logo có thể thiết kế từ những thiết bị gì?

Cùng với sự phát triển đang cực kỳ bùng nổ của các thiệt bị công nghệ thời đại 4.0 những thiết bị điện tử đang ngày càng được cải tiến, tiện dụng hơn, thông mình hơn, và quan trọng nhất là có thể xử lý được rất nhiều công việc, và thiết kế logo cũng phải là ngoại lệ, ngày nay công việc thiết kế logo còn còn thể được làm trên cả điện thoại chứ không chỉ riêng gì trên máy tính như trước kia nữa.

Tuy rằng các thiết bị di động cầm tay ngày nay cũng có thể xử lý được những công việc này, tuy nhiên đối với những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp thi, thì việc thiết kế Logo có lẽ vẫn sẽ được ưu tiên làm trên máy tính, bởi muộn thiết kế logo đẹp cần có sự tỉ mỉ cũng như chau chuốt, mà chỉ trên những cỗ máy được tối ưu hóa để làm điều đó như máy tính mới có thể đảm đương xuất sắc nhiệm vụ được.

Thiết kế Logo đẹp

Để có thể thiết kế được logo đẹp phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố sáng tạo của người thiết kế, từ những khâu lên ý tưởng cho đến khi bắt tay vào thực hiện, tất cả đều phụ vào những kỹ năng chuyên môn, vậy nên để có thể thiết kế logo đẹp thì hiển nhiên là bạn phải nhờ tới sự trợ giúp của một nhà thiết kế có tài.

Tuy nhiên điều này lại gặp phải khá nhiều rào cản khi số tiền bỏ ra để có thể thuê được những người đã khẳng định được tài năng là khá tốn kém, vậy nên nếu như bạn thật sự đủ khả năng thì có thể chịu chi để sử dụng dịch vụ của họ, hoặc lựa chọn con đường khác dù không chắc chắn là sẽ có một bộ logo đẹp nhưng lại giảm thiểu đi được nhiều gánh nặng tài chính, đó chính là thuê những nhà thiết kể trẻ, tuy họ mới ra trường những nhìn chung cũng đã dược đào tạo bài bản, logo có thể ấn tượng hoặc không tuy nhiên cũng rất đáng để thử.

Thiết kế Logo Online

Ngoài việc thuê những người chuyên thiết kế logo ra bạn cũng có thể tự tay thiết kế logo online, nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng hình thức này đang dần nở rộ trong thời buổi ngày nay. Việc thiết kế logo online không hề quá phức tạp như mọi người nghĩ. Bằng chứng là có cả tá trang web hiện nay đang hộ trợ tính năng này, bạn chỉ cần đăng ký thành viên, sau đó là sẽ được hướng dẫn sử dụng các chức năng để có thể tự tay thiết kế cho mình một logo chuyên nghiệp.

[GỢI Ý] Cách thiết kế Logo giúp nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp 2

Thiết kế logo online giờ đây trở nên khá phổ biến

Đối với những người có năng khiếu cũng như mắt thẩm mỹ thì việc tự làm logo online là một giải pháp không hề tồi, nó tiết kiệm chi phí và việc thiết kế sẽ hoàn toàn được dựa trên sở thích của bạn, mọi nét vẽ mọi ký tự bạn đều có thể tự do bạn sắp xếp. vậy nên nếu như bạn cảm thấy hình thức thiết kế logo này phù hợp thì hãy cứ mạnh dạn mà thử nhé, biết đâu bạn sẽ được một logo ấn tượng cho riêng mình thì sao.

>> Xem thêm: Những yêu cầu cơ bản mà ứng viên ứng tuyển vị trí kế toán trưởng ở TP.HCM cần đáp ứng được

Thiết kế logo bằng photoshop

Như đã biết, photoshop là một phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh đang được rất nhiều người sử dụng ngày nay, từ những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp hay đến cả những nhà thiết kế, photoshop vẫn là một phần mềm vô cùng hữu dụng mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu rồi. Bằng việc liên tục cải tiến và thay đổi để đáp ứng những đòi hỏi của người dùng, photoshop luôn là phầm mềm thiết kế cũng như chỉnh sửa ảnh được nhiều người ưu tiên khi phải thực hiện những công việc này.

Tuy nhiên cũng vì có quá nhiều chức năng nên chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào sử dụng thành thục photoshop ngay từ những lần đầu tiên được đâu, thế nên bạn cũng đừng mất kiên nhẫn mà hãy đọc ký những hướng dẫn khi bắt tay vào thiết kế logo bằng phần mềm vô cùng đa dùng này này nhé!

Công ty thiết kế Logo

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, những công ty thiết kế logo đang mọc lên như nấm, với một vài từ khóa đơn giản tìm kiếm trên internet là đã có cả tá công ty nhận thiết logo luôn sẵn sàng giúp bạn thực hiện công việc này.

Về mặt chất lượng, vì là công ty, nên bạn sẽ không phải quá lo lắng về mặt chất lượng, họ sẽ hỏi bạn về ý tưởng cũng như mong muốn của bạn, rồi sau đó mới bắt tay vào việc, ngoài ra trong quá trình thiết kế bạn cũn có thể tham gia góp ý chỉnh sửa để sao cho hình ảnh logo của bạn có thể đạt đến mức hoàn mỹ cao nhất.

[GỢI Ý] Cách thiết kế Logo giúp nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp 3

Các công ty thiết kế logo có xu hướng mở rộng ngày càng nhiều

Về mặt giá cả, đối với hình thức thiết kế logo này thì có một điều chắc chắn là bạn sẽ phải trả phí dịch vụ, và thường thì bên công ty thiết kế sẽ báo giá cho bạn ngay từ khi bạn liên hệ để có thể tiện thỏa thuận giữa 2 bên, hoặc họ có thể cho bạn một tầm giá trong khoảng từ tối thiểu là bao nhiêu cho đến tối đa là bao nhiêu để ban có thể tiện chuận bị.

Nhìn chung về hình thức, thì kiểu thiết kế logo như thể này khá đơn giả, bạn chỉ cần cho họ ý tưởng là ngay lập tức đội ngũ chuyên gia của những công ty thiết kế logo này sẽ tự khắc vẽ nên cho bạn những hình ảnh cụ thể, việc của bạn là chỉ cần góp ý để sản phẩm của bạn đi theo đúng sở thích của bạn mà thôi.

Thiết kế logo miễn phí

Cùng với hình thức thiết kế logo phải trả phí như ở trên, bạn hoàn toàn có thể thiết kế logo một cách miễn phí mà chẳng phải mất một đồng nào, bởi với những phần mềm chuyên dụng thì việc thiết kế logo hiện nay không thật sự quá khó nếu như bạn là một người có mắt thẩm mỹ. Bạn có thể tải những phần mềm nay về trên các app ứng dụng, lưu ý là sẽ có những phần mềm trả phí và miễn phí, vậy nên nếu như bạn không muốn trả phí thì hãy lưu ý kỹ điểm nay nhé.

Sau khi đã tải thành công được ứng dụng mong muốn trên các app thiết kế logo thì việc tiếp thep là cài đặt và sử dụng ngay thôi, đây là hình thức thiết kế logo hoàn toàn miễn phí mà bạn nên thử, biết đâu nhờ đây mà bạn nhân ra mình có năng khiếu với việc sáng tạo và vẽ vời thì sao.

>> Xem thêm: Lưu ý cần ghi nhớ khi đọc kết quả Stress test một cách chuẩn xác sau khám bệnh

Nhưng nơi có thể tìm thấy công việc thiết kế Logo

Nhìn chung công việc thiết kế logo hiện nay khá dễ xin việc tuy nhiên đó là câu chuyện ở những thành phố lớn, chứ ở những tỉnh thành kém phát triển thì thật sự để tạo ra nguồn thu nhập ổn định là chẳng hề đơn giản chút nào. Công việc thiết kế logo tại TP.HCM cũng cũng đầy hứa hẹn nếu như bạn tìm được những bạn xin việc được ở những công ty thật sự tầm cỡ, mức lương cũng những đãi ngộ hậu hĩnh là điều mà bạn hoàn toàn có thể nếu như làm nghề thiết kế Logo tại TP.HCM.

TP.HCM là một trong những nơi vô cùng lý tưởng cho những nhà thiết kế muốn tìm kiếm cơ hội cụ thể cho riêng mình, tại đây cơ hội lúc nào cũng sẵn có và luôn rộng mở, chỉ cần bạn là người đã được chứng nhận đào tạo một cách bài bản về việc thiết kế logo thì hoàn toàn không khó xin việc.

Nhận xét chung về công việc thiết kế logo hiện nay

Nhìn vào tình hình thực tế hiện nay chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, công việc thiết kế logo đang cực kỳ có tiềm năng, với hàng loạt những trường lớp có dảng dạy chuyên sâu về ngành học nay.

Cơ hội việc làm khi sau khi tốt nghiệp các khóa dạy thiết kế logo cũng rất rộng mở, với nhu cầu của thị trường việc làm hiện, tư những công việc như, thiết kế logo công ty, thiết kế logo bóng đá, hay đơn giản là thiết kế logo cho những lớp học cũng là những công việc vô cùng tiềm năng và đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Nếu như bạn có khiếu thẩm mỹ và hơn hết là đam mê với các cách thiết kế logo thì hoàn toàn có thể chọn cho mình một vị trí công việc thiết kế cụ thể, tiềm năng để theo đuổi nhé. Chúc bạn thành công!

Tags:

Bài viết liên quan

Adobe illustrator là gì? Những phiên bản AI mới nhất hiện nay

Adobe illustrator là gì? Những phiên bản AI mới nhất hiện nay

AI không còn xa lạ gì với những người trong ngành thiết kế đồ họa, nhưng với những người ngoài...

Những phần mềm thiết kế logo tốt nhất, được “dân” thiết kế ưa chuộng

Những phần mềm thiết kế logo tốt nhất, được "dân" thiết kế ưa chuộng

Bài viết này sẽ gửi đến bạn tên những phần mềm thiết kế logo tốt nhất hiện nay để bạn...

Nguyên tắc thiết kế logo công ty cần nắm rõ trong lòng bàn tay

Nguyên tắc thiết kế logo công ty cần nắm rõ trong lòng bàn tay

Thiết kế logo công ty và những nguyên tắc cần nắm rõ nếu muốn tạo ra sản phẩm tốt nhất....

Bài đọc nhiều

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất, lưu ngay để dùng thử!

Phần mềm chỉnh sửa ảnh là công cụ hỗ trợ mà ai yêu thích chụp ảnh đều cần đến. Check…

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.