Tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội: Liệu đam mê có đủ?

16/07/2019 03:15 PM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội có khó không? Đây là câu hỏi thắc mắc mà nhiều người đang tìm kiếm việc làm về lĩnh vực thiết kế thời trang. Vậy nếu muốn theo đuổi nghề này cần phải có những tố chất gì? Liệu rằng đam mê thôi có đủ không?

Thiết kế thời trang luôn là nghề có sự cạnh tranh vô cùng lớn. Không phải chỉ có sở thích và niềm đam mê với thời trang mà bạn có thể trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp được. Nếu như bạn đang ấp ủ mơ ước có thể theo đuổi nghề hoặc đang theo học ngành này thì đây là những điều mà bạn cần biết.

Những tố chất cần thiết khi tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội

Thiết kế thời trang đang là nghề có tính cạnh tranh cao.

Thiết kế thời trang đang là nghề có tính cạnh tranh cao. (Nguồn: Internet).

Những người trong nghề thường ví nhà thiết kế thời trang được xem như những nghệ sĩ ở đằng sau sàn diễn catwalk. Bởi họ là những nghệ sĩ nên yêu cầu quan trọng đầu tiên phải nhắc đến đó chính là niềm đa mê. Chỉ có những người có đam mê, họ mới sẵn sàng theo đuổi nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm có tính thẩm mỹ cao. Nếu muốn như giá trị thẩm mỹ đó luôn được bảo tồn và cải thiện thì họ cũng cần phải luôn nghiên cứu, tìm tỏi, sáng tạo để cho ra những sản phẩm đa dạng, phong phú.

Nhu cầu tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội cũng đang rất lớn. Nếu như bạn đáp ứng những yêu cầu sau thì không việc gì phải lo sợ không xin được công việc thiết kế phù hợp.

Có khả năng về thiết kế

Muốn theo đuổi nghề thiết kế thời trang phải có năng khiếu vẽ phác thảo.

Muốn theo đuổi nghề thiết kế thời trang phải có năng khiếu vẽ phác thảo. (Nguồn: Internet).

Công việc của các nhà thiết kế thời trang chính là tạo ra những bộ trang phục đẹp mắt và độc đáo. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà thiết kế phải luôn tìm tòi ý tưởng sáng tạo rồi phác thảo ra giấy sản phẩm ban đầu của mình bằng những nét vẽ tinh tế. Do đó, nếu như không có kiến thức về thiết kế thì bạn khó có thể trở thành một “fashional designer” chuyên nghiệp được.

Tuy nhiên, như vậy là không phải đánh đồng những ai không có năng khiếp vẽ sẽ không thể theo đuổi được nghề được. Nếu như không có kiến thức căn bản về thiết kế thì bạn vẫn chinh phục được ước mơ bằng cách trau dồi và rèn luyện qua từng ngày. Ngoài kỹ năng vẽ phác thảo, một nhà thiết kế thời trang cũng phải tự luyện các kỹ năng như may vá, thêu thùa, dựng rập, rập phẳng, … trong công đoạn tạo nên tác phẩm của mình. Những kỹ năng này chỉ có một phần có được do năng khiếu, bạn có thể trau dồi thêm qua các khóa đào tạo và thực hành.

Có “máu” nghệ thuật trong người

Nhà thiết kế thời trang được xem là những nghệ sĩ đằng sau sân khấu catwalk.

Nhà thiết kế thời trang được xem là những nghệ sĩ đằng sau sân khấu catwalk. (Nguồn: Internet).

Như đã nói ở trên, thiết kế thời trang là công việc mang tính nghệ thuật đặc thù. Do vậy, ngoài những kiến thức chuyên ngành ra thì bạn cũng phải có đầu óc sáng tạo và có một chút “điên cuồng”. Bởi kiến thức lý thuyết thì đều được dạy bài bản như nhau. Nhưng có thể cho ra những bộ sưu tập, độc đáo mang đậm dấu ấn của nhà thiết kế thì yêu cầu đến tư duy sáng tạo của bạn.

Mặt khác, nếu như muốn theo đuổi nghề thành công thì phải có khả năng văn học, cảm thụ văn học và đặc biệt hơn là biết yêu cái đẹp. Các nhà tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội cũng lấy tố chất này để đánh giá khả năng của các ứng viên nên bạn phải hết sức lưu ý.

Am hiểu các xu thế thời trang

Xu hướng thời trang tại Hà Nội cũng như trong nước và toàn cầu đang có sự thay đổi đến chóng mặt. Nếu như là một nhà thiết kế thời trang giỏi thì việc đầu tiên cần làm là phải quan tâm đặc biệt đến xu hướng và định hình phong cách, nhất là với giới trẻ hiện nay. Bạn có thể cập nhật các mẫu mã, phong cách thời trang mới bằng việc thường xuyên xem tin tức truyền thông, tạp chí, các show thời trang nổi tiếng. Có như vậy bạn mới có thể bắt kịp được thị hiếu của khách hàng và tạo ra sản phẩm thuyết phục họ nhất.

Làm về thời trang phải luôn cập nhật những xu hướng mới.

Làm về thời trang phải luôn cập nhật những xu hướng mới. (Nguồn: Internet).

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên tham gia các buổi triển lãm thời trang để từ đó tích lũy kinh nghiệm và kiến thức nhằm áp dụng cho công việc thiết kế. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ luôn hiểu sâu sắc về phong cách, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Những điều đó sẽ giúp nhà thiết kế dễ hình dung, định hình phong cách và phác thảo tác phẩm phù hợp. Bạn không nhất thiết phải giỏi kỹ năng thêu thùa, may vá. Nhưng bạn chắc chắn phải là một người biết cách chọn lạc và đặc biệt phải có con mắt thẩm mỹ tốt. Đây chính là cách mà bạn có thể trun vững được trong nghề và cũng là yêu cầu mà các nhà tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội cần thiết.

>> Xem thêm: Các mức lương hấp dẫn dành cho vị trí tuyển kế toán bán thời gian tại Sài Gòn

Hiểu biết sâu sắc về chất liệu vải và màu sắc

Một trong 5 điều mà dân thiết kế thời trang quan tâm trong bộ sưu tập đó chính là màu sắc và chất liệu vải. Đây là yếu tố không thể xa rời khi nhắc đến thiết kế thời trang. Do vậy, nếu muốn sáng tạo ra những bộ trang phục đẹp nhất thì ngoài ý tưởng ra thì bạn cần phải có biết rằng chất liệu nào phù hợp với kiểu trang phục nào. Cùng với đó, cách phối màu hợp lý cũng sẽ tạo nên bộ trang phục hoàn hảo.

Có khả năng tìm tòi, nghiên cứu cái mới độc đáo

Để trở thành nhà thiết kế thời trang cần phải có khả năng nghiên cứu cái mới.

Để trở thành nhà thiết kế thời trang cần phải có khả năng nghiên cứu cái mới. (Nguồn: Internet),

Thiết kế là một công việc luôn phải tạo ra cái mới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang lại càng phải luôn cập nhật xu hướng mới. Do đó, khi tuyển dung thiết kế thời trang tại Hà Nội, khả năng nghiên cứu và tìm tòi ý tưởng mới luôn là yếu tố để đánh giá các ứng viên.

Là một người làm trong giới thời trang, bạn chắc chắn phải có kiến thức hiểu biết về xu hướng thời trang thịnh hàng, các nhân vật nổi tiếng. Nếu như bạn càng biết nhiều thì lợi thể theo đuổi nghề là rất lớn. Mặt khác, trong quá trình tìm tòi ý tưởng thì khả năng nghiên cứu hình ảnh và thông tin là điều cần thiết. Bạn càng nghiên cứu sâu rộng thì tác phẩm của bạn sẽ càng hoàn hảo và tuyệt vời hơn.

Phải có đam mê với thời trang và công việc thiết kế

Nếu như không có yêu thích và đam mê thời trang thì bạn phải cân nhắc lại việc có nên theo đuổi ngành nghề này không? Bởi đây là một công việc yêu cầu sự chịu khó, tỉ mỉ và sáng tạo nếu như không có sự thích thú thì sớm muộn gì bạn cũng chán nản và bỏ cuộc.

Chỉ có đam mê với thời trang mới có thể thiết kế những tác phẩm đẹp.

Chỉ có đam mê với thời trang mới có thể thiết kế những tác phẩm đẹp. (Nguồn: Internet).

Nhưng để mà theo đuổi đến cùng công việc thiết kế thời trang thì chỉ có đam mê thôi vẫn chưa đủ. Bạn còn phải tự rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng cũng như tố chất cần thiết đối với nghề. Nhà thiết kế thời trang hiện đại phải luôn thể hiện được ý tưởng của mình, muốn làm như vậy, bạn phải biết sử dụng các phần mềm đồ họa như Photoshop, Corel Draw, vẽ tay, phác thảo demo tác phẩm của mình.

Bên cạnh đó, họ cũng cần phải có kiến ​​thức chuyên môn về thiết kế cũng như lựa chọn phụ kiện phù hợp để có thể khiến bộ trang phục trở thành xu hướng nổi bật cho người mặc. Yếu tố này cũng vô cùng quan trọng đối với các nhà tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội khi mong muốn tìm ứng viên xuất sắc.

Ý tưởng thiết kế đến từ bất cứ những điều xung quanh cuộc sống. Mỗi người đều có những sáng tạo riêng nên dù bạn là sinh viên hay nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thì phải luôn tỉnh tảo để tránh vướng vào những trường hợp tuyệt đối nghiêm cấm trong đạo đức nghề nghiệp đó là ăn cắp ý tưởng.

Hy vọng rằng qua những thông tin trên đây có thể giải đáp tất cả những băn khoăn của bạn về nghề thiết kế thời trang. Nếu như bạn quan tâm thông tin tuyển dụng thiết kế thời trang tại Hà Nội thì hãy nhanh chóng nộp đơn ứng tuyển để tìm được vị trí tốt nhất.

>> Xem thêm: Các tiêu chí đánh giá chính xác về một Influencer hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtNhững tố chất cần thiết khi tuyển dụng thiết kế thời trang…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.