Tuyển dụng thiết kế mỹ thuật: năng lực mới thực sự cần

06/08/2019 01:56 PM    |    Tìm việc   >  Khái niệm thiết kế

Với sự phát triển mạnh của công nghệ hiện nay, các sản phẩn truyền thông luôn xuất hiện ở bất cứ đâu. Tất cả đều phải qua tay các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật hiện nay. 

Thế nào là thiết kế mĩ thuật đa phương tiện

Đối với những ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật chưa hiểu rõ về ngành thiết kế mĩ thuật đa phương tiện. Đây là một ngành học thường phải sử dụng các công nghệ trong việc sáng tạo, đặc biệt là sáng tạo các sản phẩm đồ họa trong không gian 3 chiều. Ngành này thường được ứng dụng nhiều trong các công việc về thiết kế hình ảnh cho phim hoạt hình, video, game cũng như những nội dung mang tính chất về tương tác khác nhau trên thị trường hiện nay.

Sản phẩm thiết kế mĩ thuật

Sản phẩm thiết kế mĩ thuật (Nguồn: Internet)

Các sản phẩm mà những ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật làm ra đều được truy cập bởi những thiết bị như máy tính, điện thoại di động hoặc những nền tàng website khác nhau trên mạng Internet hiện nay. Do vậy, lĩnh vực thiết kế mĩ thuật đa phương tiện hiện đóng vai trò chủ lực trong các sáng phẩm sáng tạo của các lĩnh vực như truyền thông, giáo dục….

Triển vọng nghề nghiệp của lĩnh vực thiết kế mĩ thuật

Do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như mạng internet hiện nay, thị trường quảng cáo tại Việt Nam cũng tăng trưởng rất nhanh. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng thiết kế mỹ thuật cũng tăng lên nhanh không kém. Theo như một số chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo đa phương tiện, doanh thu quảng cáo tại thị trường Việt Nam mới chỉ đạt được khoảng 300 tỉ thì này đã lên tới trên 6000 tỉ với khoảng 3000 doanh nghiệp trong những lĩnh vực trên.

Dự kiến trong thời gian tới đây, thị trường lao động của các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật sẽ còn tăng lên rất nhiều khi các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không chỉ còn đảm nhận nhiệm vụ phụ trợ cho các sản phẩm truyền thông của nước ngoài, mà sẽ còn tiến tới tự sản xuất những sản phẩm truyền thông, giải trí của riêng bản thân mình.

Cơ hội phát triển tố chất nghệ sĩ và thu nhập khủng

Đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật, việc trình làng những sản phẩm quảng cáo, hiệu ứng thiết kế 3D khiến cho các design không khác gì một người nghệ sĩ trên sân khấu. Do vậy, các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật luôn phải có cho mình những ý tưởng mới nhằm đem lại cảm xúc cho mỗi sản phẩm mà các design làm ra.

Mặc dù hơi thiên về công nghệ, nhưng bản chất công việc của các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật vẫn có liên quan tới hội họa. Do vậy, những ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật có rất nhiều hướng đi để lựa chọn phát triển sự nghiệp như: Truyền thông, Làm phim, Kĩ xảo điện ảnh, Chuyên gia về video, âm thanh tại những studio chuyên nghiệp…

Cơ hội mở rộng cho các design

Cơ hội mở rộng cho các design (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, do đòi hỏi về yêu cầu của công việc khá cao, các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật thường có những mức thu nhập thuộc hàng khủng trên thị trường lao động hiện nay. Nếu như theo thông kế của một vài kênh tuyển dụng lớn tại Việt Nam, các ứng viên hoàn toàn có thể dễ dàng bắt gặp các thông tin tuyển dụng design với các mức thu nhập bình quân tối thiểu không dưới 8 chữ số(10 – 15 triệu/ tháng).

Bên cạnh đó, nếu ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật không chỉ có kiến thức, kĩ năng chuyên môn tốt mà còn có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ thành thạo. Việc có thể tiếp cận được với những cơ hội việc làm thiết kế tại toàn cầu với thu nhập dao động từ 90 – 200 triệu/ năm là hoàn toàn có thể. Do đây là công việc yêu cầu sự sáng tạo rất cao cho nên thu nhập nhận lại của ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tiêu chuẩn cần có để thành thiết kế mĩ thuật

Khiếu thẩm mĩ

Điều đầu tiên nếu muốn trở thành một ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật cần phải kể tới đó là khiểu thẩm mỹ, khả năng đánh giá cái đẹp của một ứng viên. Đây là tiêu chuẩn cơ sở để đưa ứng viên tới với cánh cửa thu nhập đáng mơ ước của ngành design mĩ thuật đa phương tiện.

Một điều có thể xác định được bạn có khiếu thẩm mĩ hay không đó là việc bạn có hay để ý tới màu sắc, bố cục của các vật xung quanh. Hoặc có hay theo dõi và bình phẩm phong cách thời trang của người khác hay không. Nếu như thường xuyên làm những điều này, hãy thử tham gia tuyển dụng thiết kế mỹ thuật.

Cần gì để thành design mĩ thuật

Cần gì để thành design mĩ thuật (Nguồn: Internet)

Sáng tạo mọi lúc, mọi nơi

Đối với một công việc liên quan tới nghệ thuật như thiết kế mĩ thuật đa phương tiện. Các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật cần phải luôn luôn tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm; ý tưởng mới mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, việc có cảm xúc trước một cái đẹp cũng là nhân tố rất quan trọng để giúp bạn nổi bật lên giữa đám đông. Kể cả giữa ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật và nhà tuyển dụng có cùng một phong cách thiết kế khác nhau, nhưng sự nhạy cảm; cảm xúc trong sáng tạo sẽ giúp bạn trở thành một nghệ sĩ theo đúng nghĩa của nó.

Thường xuyên nghiên cứu, bắt kịp với xu hướng thiết kế hiện tại

Xu hướng thiết kế luôn là thị hiếu chung của cộng đồng. Đôi khi, mỗi người lại nghĩ rằng các xu hướng thiết kế đơn giản chỉ là một trào lưu nổi lên trong một thời gian rồi lại lắng xuống. Tuy nhiên, có những xu hướng thiết kế lại phản ánh sự tiến bộ của cuộc sống, xã hội hiện nay.

Chính vì vậy, các ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật cần phải bắt kịp với các xu hướng thiết kế mới của thời đại. Chỉ có bắt kịp được với các xu hướng thiết kế mới cùng với bản năng sáng tạo thì mới có thể tạo ra được những sản phẩn phù hợp quan điểm thẩm mỹ của công chúng. Từ đó mới có thể tối ưu hóa được sự  chào đón từ cộng đồng người dùng.

Đam mê luôn quan trọng với mọi ngành nghề

Đam mê luôn quan trọng với mọi ngành nghề (Nguồn: Internet)

Đam mê, tình yêu với nghề

Các tiêu chuẩn trên đúng là rất quan trọng đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật. Tuy nhiên, nếu thiếu một trong số những yếu tố trên cũng không phải quá đáng ngại nếu ứng viên có một tình yêu thật sự với nghề. Bởi vì, nếu đã có niềm yêu thích dành cho lĩnh vực thiết kế mĩ thuật đa phương tiện. Các ứng viên hoàn toàn có thể tự mình lấp đầy những khoảng trống đó thông qua các hình thức học tập và rèn luyện hàng ngày.

Đam mê và tình yêu với nghề chính là sợi dây kéo các ứng viên ở lại với công việc. Trong những ngành nghề mang tính chất sáng tạo, các ứng viên cần phải vận dụng chất xám một các tối đa. Do vậy chắc chắn các ứng viên sẽ gặp phải tình trạng đôi lúc sẽ rất chán nản, không có động lực muốn làm việc. Tuy nhiên, nếu như đã lựa chọn nghề này trở thành một sự nghiệp của riêng bản thân mình, hãy mạnh dạn theo đuổi con đường trở thành một ứng viên tuyển dụng thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp. Bởi vì trong các ngành nghề có liên quan tới nghệ thuật, sáng tạo như thiết kế; việc các ứng viên có được đam mê với công việc là đã có thể nắm được tới 90% khả năng thành công trong tương lai với lĩnh vực này.

Học thiết kế mỹ thuật đa phương tiện ở đâu?

Học design tại đâu là hợp

Học design tại đâu là hợp (Nguồn: Internet)

Hiện nay, có rất nhiều phương án để có thể theo học thiết kế mĩ thuật dành cho các ứng viên ở những trình độ khác nhau. Tùy vào khả năng của mình, các ứng viên hãy lựa chọn một địa điểm để học thiết kế như:

Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm công việc: hãy tìm học thiết kế từ những trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành thiết kế để có thể nắm được những kiến thức từ cơ bản nhất.

Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm: hãy tìm những trung tâm đào tạo thiết kế mĩ thuật đa phương tiện để có thể nâng cao được tay nghề của bản thân.

Nếu bạn cảm thấy có hứng thú với những thông tin trên, hãy bước chân vào Thế giới Mỹ thuật Đa phương tiện để biết mình sẽ làm được gì khi nghệ thuật sáng tạo và công nghệ thông tin được kết đôi với nhau một cách thật hòa hợp, nhé!

>> Xem ngay: Các vị trí tuyển dụng kế toán tổng hợp tại Hà Nội hấp dẫn, lương cao

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất...

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được...

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn...

Bài đọc nhiều

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì và sự liên hệ của nó với mã màu RGB

Mã màu Hex là gì? Nó là hệ màu thập lục đã quá quen thuộc với “dân” thiết kế/hội họa.…

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì? Tiêu chuẩn ISO 9001 nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 – Bộ tiêu chuẩn quốc…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.