Tuyển dụng thiết kế rập túi xách: Thiết kế rập là gì và những điều cần biết để thành thiết kế rập

31/07/2019 02:41 PM    |    Tìm việc   >  Khái niệm thiết kế

Thiết kế rập là một công đoạn rất quan trọng không chỉ đối với quy trình sản xuất của ngành may mặc, mà còn là trong lĩnh vực thiết kế túi xác. Có thể nói đây là một công việc có được mức lương đảm bảo cuộc sống ổn định cho người lao động. Tuy nhiên, thiết kế rập là gì và làm thế nào để tuyển dụng thiết kế rập túi xách?

Thiết kế rập là gì?

Mỗi khi những người thợ may cần thiết kế một bộ trang phục hoặc túi xách, các thợ may cần phải thực hiện những công đoạn như xác định kiểu mẫu, đo kích thước, phác thảo những nét vẽ đầu tiên. Bên cạnh đó, mỗi bộ trang phục cũng như túi xác đều có một mẫu thiết kế riêng. Do vậy, việc cần phải ghép lại các mảnh phụ kiện để trở thành một sản phẩm cố định là điều đương nhiên mà các thiết kế phải làm.

Thiết kế rập là gì?

Thiết kế rập là gì? (Nguồn: Internet)

Những sản phẩm khác nhau đều có những kích thước, yêu cầu về nguyên vật liệu khác nhau. Do vậy, việc vẽ thiết kế lại một sản phẩm từ đầu sẽ khá là phức tạp và đội chi phí lên rất nhiều. Chính vì vậy, các nhà may luôn cần các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách nhằm thiết kế các bộ phận cấu thành nên một chiếc túi xách hoặc một sản phẩm thời trang nhất định bằng việc vẽ lên các tấm giấy rồi lưu lại thành một bộ nhất định. Sau đó tới lúc cần thì sẽ lấy ra lắp ráp lại là xong.

Công việc của một thiết kế rập túi xách

Công việc của một ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cần phải đảm nhận các công việc sau theo sự phân công của cán bộ quản lí trong một ngày như sau:

Đọc bản vẽ thiết kế rập. Cắt rập theo các mẫy thiết kế đã được đưa tới

Tham gia vào quá trình họp bàn ý tưởng thiết kế. Đưa những góp ý của ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách vào quá trình lên sản phẩm thiết kế

Nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng các kĩ thuật rập mới hiện nay

Công việc 1 ngày của thiết kế rập

Công việc 1 ngày của thiết kế rập (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu, nghiên cứu form dáng của khác hàng theo xu hướng mà bộ phận thiết kế đã nghiên cứu

Các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cũng cần chịu trách nhiệm về thông số kĩ thuật chuẩn của các sản phẩm, từ đó làm căn cứ sản xuất hàng loạt phục vụ cho nhu cầu của thị trường.

Hướng dẫn nhân viên mới trong việc may đúng với yêu cầu của mẫu rập đã được thống nhất trong toàn tổ may

Trên đây là một vài công việc mà các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách sẽ phải đảm nhận trong một ngày làm việc. Có thể thấy được những công việc này đòi hỏi ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cần phải có một tay nghề vững để trải qua những áp lực có trong nghề. Tuy nhiên, khá nhiều ứng viên hiện nay vẫn còn chưa nắm rõ được cơ hội nghề nghiệp của các vị trí về rập trong ngành thời trang hiện nay.

>> Xem thêm: Việc làm kế toán kho tại Hà Nội với mức thu nhập ổn định

Cơ hội nghề nghiệp cũng như thu nhập của lĩnh vực rập

Trong lĩnh vực cắt may hiện nay, quá trình rập cần có sự tỉ mỉ rất cao. Nếu như trong lúc làm việc, các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách nếu chỉ cần một chút sơ xuất trong việc cắt vải sẽ dẫn đến cả dây chuyên phải bị hủy bỏ và làm lại từ đầu. Và điều này này sẽ gây ra thiệt hại cho nhà sản xuất.

Chính vì những lí do trên, đối với vị trí tuyển dụng thiết kế rập túi xách, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm thiết kế rập. Và để cho quy trình sản xuất có kết quả tốt nhất, các doanh nghiệp luôn đòi hỏi phải tìm được những người có kinh nghiệm thật sự. Do vậy, mức thu nhập mà các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cũng thường khá xứng đáng với những khối lượng công việc. Tùy vào kinh nghiệm của từng ứng viên mà sẽ có một mức thu nhập theo đúng với năng lực của ứng viên bỏ ra. Tuy nhiên, đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên thì việc có mức lương lên đến 8 con số là điều có thể xảy ra.

Học thiết kế rập túi xách ở đâu

Để có thể học được thiết kế rập, các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách có thể tìm thấy rất nhiều con đường để học. Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, hãy tham gia học tại các trường đào tạo chuyên nghiệp về nghề thiết kế để có thể hiểu rõ được tổng thể về các quá trình may mặc, phương pháp, xu hướng mà ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách hiện nay có thể theo đuổi…

Còn đối với các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập đã có kinh nghiệm, hãy theo các lớp cắt rập công nghiệp tại những cơ sở dạy chuyên để có thể nâng cao được tay nghề. Đồng thời gia tăng thu nhập cho bản thân.

Cần gì để có thể thành thiết kế rập túi xách

Sự đam mê với nghề

Không có đam mê thì khó có thể làm ra được những sản phẩm đẹp

Không có đam mê thì khó có thể làm ra được những sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Đối với một ngành nghề mang tính khá dập khuôn như thiết kế rập, các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách sẽ phải thực hiện liên tục theo một quy trình nên rất dễ gây ra cảm giác nhàm chán. Do vậy, các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cần phải có một sự đam mê, tình yêu nghề nhất định để có thể vượt qua những áp lực công việc. Vì vậy, yếu tố cốt lõi để các ứng viên vượt qua áp lực để đạt được mục tiêu đó là tinh yêu chân chính với nghề.

Sự cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc

Công việc của một ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách thường phải ghép nối rất nhiều những chi tiết khác nhau lại để trở thành một sản phẩm nhất định trước khi đưa ra thị trường. Do vậy, tính cẩn thận trong công việc phải được các nhà tuyển dụng thiết kế rập túi xách luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vì, trong khi làm việc, chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình dập các chi tiết lại cũng có thể gây lỗi sảm phẩm trên toàn dây chuyền, dẫn đến một lô hàng có thể bị hủy bỏ, gây ra thiệt hại lớn cho nhà sản xuất.

Các kĩ năng cần thiết phục vụ công việc

Đối với ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách, các ứng viên cũng cần phải có một vài những kĩ năng nhất định. Trong đó đầu tiên phải kể đến là kĩ năng vẽ; mặc dù các ứng viên không phải vẽ một cách quá đẹp như những thiết kế thời trang chuyên nghiệp nhưng các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cũng cần phải định hình được rõ kích thước các mẫu vật, nguyên liệu để có thể ghép lại thành sản phẩm cuối cùng. Hãy chú ý tới các tỉ lệ, bố cục của các thành phần trong bản vẽ của bạn.

Bên cạnh đó, các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập cũng cần phải chú ý rất nhiều tới kĩ năng may của bản thân. Mặc dù với thời buổi hiện nay, công nghệ đã thay thế rất nhiều cho công việc của các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách. Tuy nhiên vẫn có những công việc mà các ứng viên buộc lòng phải sử dụng tay để làm. Do vậy, các kĩ năng may vá bằng tay cũng cần phải được các ứng viên để ý tới.

Các thiết kế rập cũng cần có những kĩ năng của một design thời trang

Các thiết kế rập cũng cần có những kĩ năng của một design thời trang (Nguồn: Internet)

Khả năng nghiên cứu, tìm tòi

Mặc dù không phải tự mình thiết kế ra cả một bộ trang phục phức tạp. Nhưng các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cũng cần phải biết được những xu hương thời trang hiện tại đang phát triển ra sao để có thể tham gia tư vấn cho nhà thiết kế thời trang những mẫu vải nào phù hợp để có thể dụng cho từng thời điểm nhất định. Càng biết nhiều, các ứng viên ngày càng có lợi cho việc thăng tiên lên các vị trí cao hơn của bạn.

Tự tìm tòi thì thiết kế rập mới có thể cho ra sản phẩm đẹp được

Tự tìm tòi thì thiết kế rập mới có thể cho ra sản phẩm đẹp được (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài thông tin về lĩnh vực thiết kế rập mà các ứng viên tuyển dụng thiết kế rập túi xách cần phải biết trước khi quyết định theo đuổi công việc này. Cũng giống như với lĩnh vực thời trang, việc thiết kế rập không chỉ riêng với túi xách mà với các loại trang phục khác nhau cũng đều cần có sự tìm tòi của riêng ứng viên. Hãy cố gắng theo đuổi các tố chất trên để phù hợp với nghề.

>> Xem thêm: Tạo CV xin việc bán hàng đơn giản nhưng mang lại hiểu quả cao

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất...

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được...

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn...

Bài đọc nhiều

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Đánh giá một big idea lý tưởng dựa vào đâu?

Big idea cần phải độc đáoNội dung bài viếtThiết kế rập là gì?Công việc của một thiết kế rập túi…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.