Tuyển dụng thiết kế đồ họa website: Kĩ năng cần có để trở thành design chuyên nghiệp cho ứng viên

05/07/2019 03:28 PM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Đối với một thương hiệu, một doanh nghiệp, website giống như mặt tiền của một công ti trên mạng nhằm giới thiệu tới khách hàng. Và việc có thể tuyển dụng thiết kế đồ họa website giỏi luôn là điều mà doanh nghiệp mong muốn. Tuy vậy, làm thế nào để các ứng viên thiết kế có thể trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.

Công việc thiết kế web chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website, họ cần nắm vững rất nhiều kĩ năng khác nhau như:

Các kĩ năng thiết kế đồ họa căn bản

Một thiết kế web trong doanh nghiệp thường phải đảm đương rất nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn còn chưa phân biệt được rõ ràng giữa một web designer và một nhân viên thiết kế đồ họa thông thường. Đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website, họ không chỉ có mỗi nhiệm vụ sử dụng phần mềm thiết kế mà còn phải làm thêm rất nhiều việc khác. Do vậy, những kĩ năng cơ bản, đặc biệt là về thiết kế đồ họa cơ bản như cách sử dụng các phần mềm thiết kế, tư duy về sắp xếp bố cục, hình ảnh thì mới mong có thể trở thành web designer.

Web design cần kĩ năng gì để trở nên chuyên nghiệp trong nghề

Web design cần kĩ năng gì để trở nên chuyên nghiệp trong nghề (Nguồn: Internet)

Có khiếu hội họa, tư duy về bố cục hình ảnh

Một vẻ bề ngoài sáng luôn là điều khiến người khác muốn tìm hiểu và để tâm nhiều hơn. Và đối với công việc thiết kế đồ họa website cũng như vậy. Những ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website nếu có tư duy về bố cục hình ảnh; đặc biệt là có một chút năng khiếu hội họa sẽ luôn được sự chú ý rất cao tới từ các nhà tuyển dụng. Công việc thiết kế web không phải chỉ có đảm bảo cho trang web của doanh nghiệp được vận hàng trơn tru mà còn phải làm sao cho giao diện của web được đẹp nhất có thể. Một trang web được các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website thiết kế với bố cục, màu sắc bắt mắt sẽ khiến cho người xem có được sự thoải mái khi truy cập trang web, khiến người dùng không muốn thoát ra khỏi trang web đó.

Tuy vậy, nếu một trang web thiết kế bởi một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website nghiệp dư, không có tư duy về bố cục hình ảnh trông sẽ rất lộn xộn và sẽ khiến người dùng không bao giờ truy cập trở lại trang web đó nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực tới thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

>> Xem thêm: Tổng hợp các vị trí ứng tuyển kế toán không cần kinh nghiệm tại Hồ Chí Minh

Biết và sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình

Biết kĩ năng lập trình là điểm cộng rất lớn cho thiết kế

Biết kĩ năng lập trình là điểm cộng rất lớn cho thiết kế (Nguồn: Internet)

Đối với một người tham gia tuyển dụng thiết kế đồ họa website, việc chỉ biết sử dụng mỗi công cụ thiết kế thôi là chưa đủ. Các ứng viên còn cần phải sử dụng được thành thạo các công cụ thiết kế web cũng như các loại ngôn ngữ lập trình khác nhau phục vụ cho quá trình làm việc, nhằm khiến cho công việc trở nên hiệu quả nhất.

Các công cụ thiết kế web cũng như ngôn ngữ lập trình mà các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website cần phải biết có thể kể tới như: Dreamweaver, HTML, C++ … Bên cạnh đó, trước khi phiên bản cuối cùng của website được hoàn thiện và đưa ra công chúng, các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website cũng phải tạo ra một số mẫu website để chạy thử nhằm kiểm tra, đánh giá các sai sót nhằm chỉnh sửa nhanh nhất trước khi đưa trang web vào thực tế. Trên thị trường hiện nay, một số công cụ tạo ra các bản web mẫu phổ biến nhất có thể nói tới như: Mockplus, Invision.

Có thể nói, nếu ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website mới chỉ có được cho bản thân kĩ năng thiết kế cơ bản; tư duy về bố cục hình ảnh thật đẹp. Đó mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ để các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website có thể thành công và trụ vững với nghề đó là phải có được kiến thức vững vàng về ngôn ngữ lập trình cũng như sử dụng thành thạo các công cụ về thiết kế web.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường hiện nay

Trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, bất cứ lĩnh vực; ngành nghề nào của cuộc sống cũng sẽ có những sự thay đổi chóng mặt. Và ngành thiết kế web cũng vậy. Do đó, các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website cũng cần phải kịp thời nắm bắt được tình hình xu hướng phát triển của nơi bạn đang làm việc.

Cũng có thể hiểu theo cách khác, các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website cần phải xem xét; nghiên cứu xu hướng phát triển của ngành nghề cũng như cách thức thiết kế web của các đối thủ cạnh tranh. Việc nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người dùng để xem xét có sự điều chỉnh giao diện website sao cho trở nên bắt mắt, dễ dàng sử dụng luôn là yếu tố sống còn đối với một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website. Nếu bạn không thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế của đối thủ, điều này sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực tới lượt tương tác trên website của doanh nghiệp .

Design cần liên tục cập nhật xu hướng nếu không muốn lỗi thời

Design cần liên tục cập nhật xu hướng nếu không muốn lỗi thời(Nguồn: Internet)

Không ngừng học hỏi cái mới

Luôn đổi mới, học hỏi cái mới nhằm nâng cao tay nghề bản thân luôn là điều mà các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website luôn phải chú tâm tới nếu không muốn bị lạc hậu. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, việc bạn không chịu hỏi hỏi; cập nhật các công nghệ; phần mềm thiết kế mới thì gần như ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website đó hoàn toàn sẽ bị đào thải khỏi doanh nghiệp. Một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website muốn trở nên giỏi hơn và trụ vững với nghề thì cần phải không ngừng học hỏi, lĩnh hội kiến thức và kĩ năng mới trong nghề. Việc học hỏi các kiến thức, kĩ năng mới trong công việc sẽ luôn giúp bạn có thể có cảm xúc mới trong công việc, cũng như khiến khách hàng cảm nhận được sức sáng tạo liên tục của bản thân web designer.

Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn thiết kế

Cần làm gì khi đi phỏng vấn web design

Cần làm gì khi đi phỏng vấn web design (Nguồn: Internet)

Kể cho tôi trường hợp khách hàng không hài lòng sản phẩm của bạn?

Với câu hỏi này, các nhà tuyển dụng muốn biết phản ứng của các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website khi bị khách hàng, cấp trên không hài lòng với sản phẩm. Với câu hỏi này, hãy trả lời thành thật nhất cách bạn đã vượt qua vấn đề này. Hãy nói tường tận về một dự án bạn chưa nhận được sự hài lòng và thái độ từ tốn của bạn để hỏi về các vấn đề cần phải sửa chữa. Từ đó có thể dần dần tháo gỡ vấn đề và tới được bước cuối cùng đó là chốt lại các thông số của sản phẩm sẽ cho ra mắt công chúng.

Bạn sắp xếp các tài liệu, hình ảnh như thế nào?

Đây là một câu hỏi của nhà tuyển dụng để đánh giá khả năng quản lí công việc của ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website. Trong doanh nghiệp, ai cũng có việc phải làm của riêng mình. Nếu một design cứ liên tục hỏi tài liệu đã đưa trước đó, điều này sẽ làm mất rất nhiều thời gian của cả đội ngũ khi bạn còn phải quản lí rất nhiều công việc khác nữa.

Dù khó nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn muốn ứng tuyển web design

Dù khó nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn muốn ứng tuyển web design (Nguồn: Internet)

Bạn cần tôi cung cấp thông tin gì trước khi bắt đầu dự án?

Để có thể trả lời được câu hỏi này, các ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website cần biết rõ về công việc thiết kế đồ họa nói chung cũng như thiết kế đồ họa cho web nói riêng. Hãy cố gắng liệt kê đầy đủ những gì bạn cần nếu bạn là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho một dự án thiết kế web của công ti.

Xem thêm:

Một ứng viên tuyển dụng thiết kế đồ họa website giỏi là người có thể xây dựng được quy trình thực hiện dự án. Trong quy trình đó có thể bao gồm các thông tin về dự án bạn cần nhà tuyển dụng cung cấp để thực hiện tốt công việc được giao.

Nguồn: https://timviecthietke.com

Minh Anh Nguyen

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạnNội dung bài viếtCác kĩ năng thiết kế đồ họa căn bảnCó khiếu…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất

chứng chỉ MCSA là gì? Các loại chứng chỉ của MCSA được cập nhật mới nhất Chứng chỉ MCSA –…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.