Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

15/08/2019 10:44 AM    |    Tìm việc   >  Bí kíp thiết kế

Các bước thiết kế website cho người không chuyên đơn giản, dễ thao tác có thể bạn chưa biết. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.

Cách thiết kế website đối với những người không chuyên luôn phải thực dễ thao tác. Để có thể thiết kế ra một website hoàn chỉnh không phải là điều đơn giản. Muốn làm được điều này cần phải có những kỹ năng cơ bản về lập trình thiết kế web. Có thể công việc này rất đơn giản với người trong nghề. Tuy nhiên, với dân không chuyên lại là cả một vấn đề lớn.

Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

thiết kế website (nguồn: internet)

Vậy để có thể thiết kế một website cần phải làm những gì? Cách thiết kế website đơn giản cho người mới vào nghề? Những vấn đề đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Công dụng của việc thiết lập website

Có thể thấy được rằng ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều thiết lập cho mình những website riêng. Vậy việc thiết lập những website ấy có tác dụng gì cho việc kinh doanh. Một trong những công dụng hàng đầu của website riêng chính là thiết lập mạng lưới thông tin. Mạng lưới thông tin hoàn chỉnh này sẽ giúp doanh nghiệp với đối tác, khách hàng nắm bắt được nhau.

Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

Thiết lập website rất nhiều lợi ích (nguồn: internet)

Một công dụng nữa của website có thể dùng để kinh doanh bán hàng online. Hiện nay, kinh doanh online đang trở thành xu thế chiếm lĩnh thị trường. Việc kinh doanh trao đổi hàng hóa online giúp cả hai bên mua/bán trở nên thuận tiện. Không những vậy, việc thanh toán cũng diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Website còn là nơi để các cơ quan, doanh nghiệp thoải mái thực hiện những chương trình quảng cáo. Thay vì liên hệ quảng cáo với chi phí đắt đỏ lại có thời hạn ở các trang xã hội khác. Điều này giúp họ giảm bớt được phần nào chi phí cho công việc quảng bá thương hiệu.

Cách thiết kế website bằng wordpress

Có rất nhiều bí kíp thiết kế website hiện nay. Nhưng trong trong bài viết này chúng tôi xin tập trung đi vào việc hướng dẫn thiết kế web trên wordpress. Các bước tiến hành tiến kế webstie trên wordpress bao gồm:

Tìm một web host đáng tin cậy

Đầu tiên bạn nên tìm được một web host đáng tin cậy. Để có thể tiến hành thiết kế web hiệu quả việc xử lý tốt vấn đề kỹ thuật là điều kiện tiên quyết. Vậy nên, bạn hãy tìm kiếm một web host đáng tin cậy để làm host site cho mình.

Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

web host đáng tin cậy (nguồn: internet)

Những web host chất lượng luôn đảm bảo đầy đủ những tiện ích đáng đồng tiền. Không những vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng luôn được quan tâm. Luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng mỗi khi gặp những vấn đề trục trặc liên quan đến kỹ thuật.

Vì vậy bạn cần đầu tư vào bước này để chọn được một nơi có danh tiếng tốt nhất. Đừng chớ dại tin những lời quảng cáo có cánh của những nhà phát hành. Hãy tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để có những lựa chọn đúng đắn.

>> Tham khảo ngay: Các việc làm Đà Nẵng mới nhất giúp các ứng viên tìm được công việc thiết kế phù hợp.

Chọn nền tảng xây dựng web

Khi đã có trong tay một hosting chất lượng bạn sẽ phải tiến hành lựa chọn phần mềm hỗ trợ thiết kế. Nếu là người chưa có kinh nghiệm thay vì tự làm hãy nhờ những người biết lập trình code. Trong trường hợp này, nền tảng được lựa chọn là wordpress.

Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

wordpress (nguồn: internet)

Hiện nay, nền tảng trên wordpress được lựa chọn tương đối nhiều. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Được lựa chọn nhiều bởi tính năng của wordpress khá đơn giản, phù hợp với những người không chuyên.

Cài đặt công cụ

Sau khi đã cài đặt wordpress cần thiết lập vài công cụ nữa để có thể thực sự mang thiết kế đến webstie. Bước đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn giao diện theo sở thích của bản thân. Để tránh mất phí bạn nên cài đặt những giao diện trong phần miễn phí.

Tạo Mockup cho giao diện web

Có thể thấy 3 bước trên hoàn toàn là những bước kỹ thuật mà bạn nhất định phải tuân thủ làm tuần tự. Còn đến bước này bạn đã có thể thỏa sức sáng tạo của bản thân mình. Sau khi đã cài đặt xong giao diện và plugin builder bạn nên phác thảo hình dạng cụ thể website của mình.

Việc phác thảo này không cần phải quá chi tiết. Bạn làm sao để có thể thấy được một trang web cần phải có đầy đủ những tính năng gì. Đó sẽ là hình ảnh tham khảo để bạn chuẩn bị bắt tay vào thiết kế website chính thức.

Thiết kế bản mẫu và hoàn thiện website

Bước này bạn hãy mở mục wordpress editor để thực hiện. Khi đã truy cập được vào mục này bạn hãy bắt đầu sắp xếp nội dung như bản mockup đã làm trước đó. Hãy sắp xếp sao cho độ tương thích trùng lặp với bản mockup đã vẽ.

Cách thiết kế Website đơn giản cho người không chuyên

Thiết kế bản mẫu và hoàn thiện website (nguồn: internet)

Quan trọng nhất của bước này chính là việc đưa đầy đủ những chi tiết được vẽ ra trước đó. Sau khi đã sắp xếp xong bạn bắt đầu có thể tiến hành chỉnh sửa sao cho hợp lý. Đây chính là thời điểm mà những tiểu tiết như cỡ chữ, font chữ,…được chú trọng.

Kiểm tra thiết kế sau khi hoàn tất

Bước kiểm tra là một trong những bước không thể thiếu sau khi hoàn thành. Để có thể biết được website có hình dạng ra sao hãy dùng các thiết bị di động truy cập. Sau khi kiểm tra hoàn tất tiến hành chỉnh sửa lần cuối để website nhìn trông đẹp mắt nhất có thể.

Cách thiết kế website với người không chuyên cần mất rất nhiều thời gian để làm quen. Vì vậy, hãy từ từ hoàn thiện từng bước một theo hướng dẫn. Chớ nên vội vàng mà bắt tay làm theo tuần tự như hướng dẫn. Chúc các bạn sẽ có được sản phẩm ưng ý do chính mình tạo ra.

Tìm hiểu thêm các thông tin về ngành thiết kế cũng như việc làm nghành này tại: timviecthietke.com

Tags:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Tìm hiểu khái quát về sự khác biệt của phần mềm AI là gì

Sự khác biệt của phần mềm AI là gì? Có rất nhiều những điểm làm nên sự khác biệt của...

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

4 kỹ năng mềm chủ chốt bạn cần có để thành công hơn​

Dưới đây là các kỹ năng mềm cần thiết không bao giờ lỗi thời: 1. Kỹ năng giao tiếp​ Đây là kỹ...

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong công việc

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công...

Bài đọc nhiều

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Cung Bọ Cạp làm nghề gì phù hợp nhất

Bọ Cạp được biết tới là một tuýp người giỏi giang, bí ẩn và luôn biết cách tập trung vào mục tiêu. Có rất nhiều công việc phù…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Các tác vụ cơ bản trong publisher microsoft

Thêm hình ảnh vào ấn phẩm của bạn Bấm Nhà > Ảnh. tại publisher microsoft Dùng các tùy chọn trong hộp thoại Chèn Ảnh để…

Bài mới nhất

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất của nhà thiết kế

Đối với một công việc có liên quan đến nghệ thuật như thiết kế,  tuyển dụng photoshop – Kỹ năng, tố chất…

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Tìm việc làm kiến trúc sư hiện nay dễ hay khó?

Kinh tế, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc của con người cũng được…

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì?

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa một poster và banner là gì? Poster là một tờ giấy in lớn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.